Đang tải...

Chúc các cụ buổi chiều làm việc hiệu quả!

"Đã không làm thì thôi một khi đã làm hãy làm vượt qua sự mong đợi"

Hyundai Tháo hộp số tự động Huyndai Santafe Gold 2004

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi bungati2012, 22/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    671
    Xăng:
    5,718 lít xăng
    chào các bác!
    dạo này hộp số tự động bắt đầu hỏng nhiều
    mấy hum nay chỗ em có xe santafe vào đều bị hiên tượng liên quan đên hộp số tự động,
    may mà chỉ bi kẹt van
    lên chưa phải bổ họp số.
    nên hum nay em muốn lên diễn đàn nhờ các bác chỉ giáo 1 số vấn đề khi tháo hộp số của dòng santafe
    hoăc bác nào có tài liệu của santafe gold 2004 số tụ động
    thì cho em xin về tham khảo dc không ạ
    em xin cảm ơn các bác trước
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51.
  2. DUYLEAUTO
    Offline

    DUYLEAUTO Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,505
    Được đổ xăng:
    1,248
    Xăng:
    28,514 lít xăng
    Đối với hộp số tự động thì khó hư hỏng lắm bác ah. Chỉ có lâu ngày chủ xe không chịu thay nhớt hộp số thì xảy ra tình trạng nhớt dơ dẫn đến kẹt van thì vệ sinh là ok. Con có trường hợp nếu chạy quá tải trong một thời gian dài thì có thể hư hỏng ở bộ bánh răng hành tinh.

    Lúc này thì một là làm lại bộ bánh răng hành tinh nhưng đi không tự tin lắm
    Hai là thay luôn cả hộp sô. Nhập từ cam về không đắt đâu bác. Hehe.
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51.
  3. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,529
    Được đổ xăng:
    593
    Xăng:
    1,155 lít xăng
    Hỏng nhiều chứ bác kẹt van là bình thường, lá côn bị mòn cũng nhiều
     
  4. mr.tung.oto
    Offline

    mr.tung.oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    729
    Được đổ xăng:
    189
    Xăng:
    907 lít xăng
    hộp số hay kẹt van là binh thương cái hay hỏng nhất mà phải bổ số đó là quả bí .
     
  5. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    671
    Xăng:
    5,718 lít xăng
    vâng cảm on các bác,
    cái chính là e muốn hiểu rõ và chi tiết hơn ,ko chẳng may đang bê 1 bộ phận ra nó lại có cái gì rơi ra từ bên trong thì không biêt đường nào mà lần các bác ạ.
    chủ yếu là dòng santafe thui
    nên e mới mún xin cái tài liệu cho chắc mà tìm mãi tronng gia đình nhà mình lạ ko có
     
  6. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,084
    Xăng:
    6,461 lít xăng
    Để cho chắc thì khi tháo ra bác sắp xếp đúng thứ tự các chi tiết ,cũng không đến nỗi đáng sợ lắm đâu bác.Để ý vị trí các lá ma sát và mấy viên bi thôi.Hướng dẫn tháo lắp thì bác kiếm cái ID online HD nào đó ,vào Shopmanual AT nó sẽ hướng dẫn.Còn nếu tháo ra rồi mà không nhớ vị trí đặt bi ,thứ tự các lá côn hoặc có gì khúc mắc thì bác lên đây lập topic anh em sẽ giúp.HD thì trong WPC có hướng dẫn sắp xếp các bộ phận đó.Ví dụ thế này này:
    [​IMG]
    Em thỉnh thoảng hứng chí cũng làm rơi bi với lò xo suốt.:10::10::10:
    Nhưng ỷ lại có cái này nên vẫn chưa sợ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51.
  7. LamborghiniVN
    Offline

    LamborghiniVN Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    352
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    325 lít xăng
    #7 LamborghiniVN, 26/6/12
    Last edited by a moderator: 26/6/12
    bác KIA ơi, theo em thì lấy cái máy ảnh, hay cái điện thoại chụp lại, cứ tháo đến đâu chụp đến đấy, hihi có khi nhìn vào ảnh là lắp lại được đấy bác ạ :D. Em thì em chưa được tháo hay nhìn người khác tháo AT bao giờ, em nói vui vui thế thôi :D
     
  8. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    671
    Xăng:
    5,718 lít xăng
    vâng cảm ơn bác !
    vụ đó xong rồi bác ạ
    nó bị bẩn vì lâu ngày ko thay dầu + với 1 con van bi yếu ,chắc do già quá.
    thay rồi ôkee
     
    Đã được đổ xăng bởi ThachDOHC.
  9. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    671
    Xăng:
    5,718 lít xăng
    báo cáo các bác e đa có kết quả của vụ này
    đầu tiên e thay đổi vi trí của van thì lai xảy ra ở sõ khác.
    vạy là e đã thay 1 van.
    nhưng hết hiện tượng giật khi chuỷen số thì lại có hien tượng
    đó là binh thường thì vao so là xe tự chạy nhưng xe này nó đứng yên
    thế là e quyêt thay cái biến mô,
    kêt quả là ôk ngon các bác ạ
    nhưng cách e làm chỉ mang tính suy luận
    nên chưa biêt hết van nào với van nào
    đó là 1 khuc mắc do minh ko có tài liệu
     
  10. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,084
    Xăng:
    6,461 lít xăng
    Làm số tự động e ko dám liều.Bác nvay là có phần may mắn đó.
    Các hãng khác e ko biết ,nhưng KIA HUYNDAI thì bác cài GDS ,trong Shopmanual có hướng dẫn đo kiểm -tháo lắp các chi tiết của hộp số tự động bác ạ.Ví dụ như cấu tạo thế nào ,điện trở các van bao nhiêu ,đo chân nào với chân nào ,khi nào thì van A-B-C mở...Bác down về mà cài.Còn làm sao để biết chính xác khi nào van mở thì chỉ có cách dùng Scantool thôi.
     
  11. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    671
    Xăng:
    5,718 lít xăng
    vâng cảm ơn bác,nhưng chỗ em là xưởng cỏ ,sửa đủ các loại xe nếu dùng 1 máy chuyên dụng cho 1 dòng xe thì xe các xe kia nó chạy hết,đành phải nhập hàng free ,mặc dù bít có nhiều hạn chế
     
  12. nguyenvanbao
    Offline

    nguyenvanbao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    246
    Xăng:
    2,071 lít xăng
    Em xin chỉ cho bác 1 các để biết van nào mở như sau. Có bao nhiêu van ta dùng bấy nhiêu đèn thử. Cứ nối song song đèn thử với dây điều khiển từ hộp điều khiển xuống hộp số. Bình thường các van ấy đều mở do có dòng điện từ hộp đk đi xuống do vậy đèn sẽ sáng(ban đầu các van điện từ luôn mở cho dầu chạy qua). Khi chuyển số nào thì hộp đk ngắt điện tới van đó do vậy điện qua đèn thử là không có và đèn tắt.
    Đây chỉ là kinh nghiệm em học mót được khi phụ làm hộp số thôi. Có j sai sót hay thiếu mong các bác bổ xung cho em với.
     
  13. giahung
    Offline

    giahung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    147
    Xăng:
    2,382 lít xăng
    vào trang nào và ntn để daoloow tài liệu hả bác
    bác có thể nói cụ thể cho ae biết đc ko ak...?
    cảm ơn bác
     
  14. VIETVU9X
    Offline

    VIETVU9X Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/11/16
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    60
    Xăng:
    851 lít xăng
    nói chung nhiều cái cần phải mò mẫm ra thôi làm đủ các cách mà không được thì chỉ có ra bãi .....là nhanh nhất.
     
  15. And93
    Offline

    And93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/16
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    343 lít xăng
    hi mn
     
  16. And93
    Offline

    And93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/16
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    343 lít xăng
    hi mn
     
  17. And93
    Offline

    And93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/16
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    343 lít xăng
    anh em nào co sơ đồ chuyển số cơ khí loại này không
     

Chia sẻ trang này