Đang tải...

CHÀO MỪNG NGÀY 20-11

"Thưa các Thầy Cô, hôm nay hôm nay ngày 20.11 kỷ niệm 35 năm ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam. OTO-HUI xin chúc Các Thầy Cô sức khoẻ dồi dào, giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết tiếp tục chèo lái những chuyến đó tri thức đến bến bờ của nền văn minh nhân loại. Xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô đã tham gia và tạo giá trị cho các thế hệ trên OTO HUI."

Thảo luận Thảo luận cách kiểm tra kim phun xe FI

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi daica1982, 5/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daica1982
    Offline

    daica1982 Bán Chuyên

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    58
    Xăng:
    386 lít xăng
    #1 daica1982, 5/8/12
    Last edited by a moderator: 5/8/12
    .Kim phun nhiên liệu trên các xe FI hoạt ĐỘNG NHƯ 1 VAN ĐIỆN TỪ .Khi có tín hiệu qua kim phun,kim phun sẽ mở,nhiên liệu với áp suất cao được phun ra thành những hạt sương cung cấp cho động cơ làm việc.tuy nhiên sau thời gian sử dụng ,đầu kim phun bị nghẹt làm cho chất lượng phun kém,công suất đcơ giảm,đcơ ra khói đen.
    Để thử chất lượng kim phun,chúng ta lần lượt thực hiện các bước sau;
    -Tháo kim phun ra ngoài.
    -Mở công tắc máy.
    -Đề máy cho kim phun hoạt động.
    -Quan sát tia phun ở đầu kim phun.
    Nếu thấy góc phun rộng tia phun tốt,góc phun lệch hay hẹp là tia phun kém.
    [​IMG]
     
  2. dream2012
    Offline

    dream2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    533
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    716 lít xăng
    Đầu kim phun bị tắc thì sao ra khói đen hả chú,thật tình là qua ko hiểu moa giải thích dùm chút.
     
  3. daica1982
    Offline

    daica1982 Bán Chuyên

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    58
    Xăng:
    386 lít xăng
    Đây là lời tư vấn của thạc sĩ Dương Ngọc Dũng ,Trưởng khoa cơ khí động lực,trường TC nghề KTCN Hùng Vương.
    thấy hay em chia sẻ lên diễn đàn.
     
  4. 8lark
    Offline

    8lark Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    460
    Được đổ xăng:
    64
    Xăng:
    281 lít xăng
    theo bác ấy ra khói đen là do hòa khí cháy không hết do không được hòa trộn tốt, đến thì xả, cháy trong tình trạng thiếu oxy nên sinh ra khói đen í mà
     
  5. dkauto_ql
    Offline

    dkauto_ql Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    281
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    407 lít xăng
    tắc đầu kim phun ở đây không phải là tắc hẳn hoàn toàn . mà kim vẫn phun được nhiên liệu vào buồng đốt nhưng tia nhiên liệu không tơi theo dạng sương mù và phun không dứt điểm. khi đó hỗn hợp nhiên liệu sẽ trộn không đều nên quá trình cháy xảy ra không tốt. lượng nhiên liệu không được đốt cháy hoàn toàn trong thì nổ , có thể kéo dài qua thì xả nên dẫn đến hiện tượng khói đen.
     
  6. dream2012
    Offline

    dream2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    533
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    716 lít xăng
    Đã làm mấy con tắc lọc, tắc kim phun,bugi trắng hếu.
     
  7. stylewave
    Offline

    stylewave Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    24
    Xăng:
    330 lít xăng
    Thật là khó hiểu quá đi , rốt cuộc cho Fi vào mấy cái xe phổ thông có tác dụng gì ?sắp tới có khi công nghệ phun lửa vào xe máy cũng nên .xe phun xăng phun lửa tiết kiệm xăng tuyệt đối thậm chí xe không tốn xăng hic hic
     
  8. phidecongtu
    Offline

    phidecongtu Guest

    thang nay` may` ngu vl..=))
     
  9. phidecongtu
    Offline

    phidecongtu Guest

    Thang nay` may` ngu Vl..=))
     
  10. toanprohdbk
    Offline

    toanprohdbk Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    314 lít xăng
    phun xăng điện tử có tác dụng nhiên liêu phun vào được tơi hơn có dạnh hơi sương có áp suất cao lên khi đốt cháy có công suất lơn hơn , cháy triệt để hơn và phun nhiên liệu thích hợp lí với từng trạng thái làm việc (vừa đủ) tăng . Khi kim phun bị bẩn or bị tắc dẫn tới mất công suất , tốt nhiên liệu ; có hiện tượng khói đen , máy nổ to, rung có thể giải thích do ko cung cấp đủ nhiên liệu cho quá trình cháy , tỉ lệ hỗn hợp ko đúng.
     
  11. katikati
    Offline

    katikati Guest

    thì mình thử dùng giấy cứng lấy kim phun ra rùi đề thử có đủ 6 tia ko rùi dùng rp7 xịt là hết
     
  12. hongoc89
    Offline

    hongoc89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    37
    Xăng:
    670 lít xăng
    uh kim phun nghẹt thi nên thay mơi cho chác các cụ nhỉ,ah mà cụ nao biêt cách súc kim phun kg chỉ em vơi?
     
  13. kawasaki-monkey
    Offline

    kawasaki-monkey Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    97
    Xăng:
    477 lít xăng
    nếu gặp 2 trường hợp bad thì xe sẽ mất granti nếu có nổ thì cũng bị mất tốc đó
     

Chia sẻ trang này