Đang tải...

Thảo luận Cảm biến lưu lượng trên động cơ CRDi Toyota Huyndai, Kia và Bướm gió trên Diesel CRDi.

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi OTOHUITEAM, 29/1/18.

QUAN TRỌNG: >>>>>ĐĂNG KÝ THAM GIA OFFLINE OTO-HUI MIỀN NAM 27/10/2019"<<<<<----- THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: ---->>>>Tìm việc làm cùng OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. OTOHUITEAM
    Offline

    OTOHUITEAM Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/1/18
    Số km:
    420
    Được đổ xăng:
    1,129
    Xăng:
    48,609 lít xăng
    #1 OTOHUITEAM, 29/1/18
    Last edited by a moderator: 11/9/19
    Thảo luận Cảm biến lưu lượng trên động cơ CRDi Toyota Huyndai, Kia và Bướm gió trên Diesel CRDi.
    tucson-2018-dong-co-crdi.jpg
    Cảm ơn cụ Hy Tran đã đưa ra câu hỏi rất hay.

    Cảm biến lưu lượng trên động cơ CRDi Toyota Huyndai, Kia và Bướm gió trên Diesel CRDi. 1.PNG
    Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM


    Cụ Do Kim Phu góp ý:
    - Bướm ga thì dùng để giảm dung giật khi tắt máy.
    - Nó dùng tín hiệu chìa khóa. Khi đang on - off thì bướm ga sẽ đóng lại mấy giây rùi lại mở.​

    Cảm biến lưu lượng trên động cơ CRDi Toyota Huyndai, Kia và Bướm gió trên Diesel CRDi. 2.PNG
    Cụ Theha Nguyen cho biết:
    - Cảm biến lưu lượng chưa từng so sánh nhưng nói chung nó gần như nhau.
    - Nó làm máy giảm rung giật,giảm độ ồn,tốn nhiên liệu có khi còn không nổ được máy.​

    Cảm biến lưu lượng trên động cơ CRDi Toyota Huyndai, Kia và Bướm gió trên Diesel CRDi. 3.PNG

    Cụ Ninh Hoài An chia sẻ:
    - Bướm ga trên động cơ diesel được gắn trên đường ống nạp. bướm ga hoạt động độc lập với bàn đạp ga, sử dụng mô tơ điều khiển bướm ga diesel (mô tơ bước) để điều chỉnh việc mở bướm ga theo các tín hiệu nhận được từ ECU.
    - Mục đích:
    1. Đảm bảo tối ưu lưu lượng EGR thông qua một loạt vận hành bằng cách tăng độ chân không của đường ống nạp.
    2. Giảm tiếng ồn khi nạp và độ rung bằng cách đóng bướm ga khi chạy không tải .
    3. Giảm rung động bằng cách đóng hoàn toàn bướm ga khi dừng động cơ với mục đích giảm lưu lượng không khí nạp vào​
    - Hoạt động của bướm ga diesel
    1. Khi động cơ đang nổ máy, việc mở bướm ga được điều chỉnh tối ưu phù hợp với tốc độ của động cơ, các điều kiện tải của động cơ và lượng EGR.
    2. Khi động cơ tắt máy, bướm ga đóng hoàn toàn để ngắt sự nạp không khí. Bằng cách giảm thiểu sự nén trong xi lanh, các rung động xuất hiện khi dừng động cơ được giảm.​

    Cảm biến lưu lượng trên động cơ CRDi Toyota Huyndai, Kia và Bướm gió trên Diesel CRDi. 4.PNG

    Cùng với đó, cụ Tran Dzung cũng nhận định,
    - Cảm biến đo lưu lượng gió trên các dòng Toyota , Kia, Huyndai theo quan sát và đo kiểm khi làm việc: hầu hết đều sử dụng loại có dây sấy nóng để đo đạc được cả lưu lượng và nhiệt độ của khí nạp vào động cơ
    - Sự sai khác nhau: Khi nhận tín hiệu của cb này, sự điều khiển từ hộp điều khiển động cơ tới các cơ cấu chấp hành là khác nhau, ví dụ khi tăng ga tại chỗ sự thay đổi của áp suất turbo tăng áp của động cơ Toyota và Huyndai hay Ford là khác nhau​


    Cảm biến lưu lượng trên động cơ CRDi Toyota Huyndai, Kia và Bướm gió trên Diesel CRDi. 5.PNG

    Cụ Nguyễn Huấn cho rằng:
    - Khác nhau cảm biến lưu lượng giữa Toyota và Huyndai hay kia là khác về loại hay công dụng khác
    - Với throtle valve trên động cơ diesel : thì đã có cụ Ninh Hoài An trả lời.
    - Còn công dụng tổng chung cả MAF và throttle thì liên quan đến phần chất lượng khí xả nữa
    - Còn tín hiệu tham chiếu thì : ECU chắc cũng tổng hợp nhiều (O2, EGR , MAF , accelerator , Fuel , ....)
    Cảm biến lưu lượng trên động cơ CRDi Toyota Huyndai, Kia và Bướm gió trên Diesel CRDi. 6.PNG
    Đây là hình ảnh cụ Nguyễn Huấn chia sẻ thêm.

    Cảm biến lưu lượng trên động cơ CRDi Toyota Huyndai, Kia và Bướm gió trên Diesel CRDi. 9.PNG

    Cụ Đinh Văn Đông nhận định bướm gió trên CDI chủ yếu dùng để điều khiển van EGR.

    Cảm biến lưu lượng trên động cơ CRDi Toyota Huyndai, Kia và Bướm gió trên Diesel CRDi. 7.PNG

    Theo cụ Huan Phu Tho thì :
    - Về bản chất MAF của 3 dòng này đều giống nhau. Sử dụng sợi đốt để đo lưu lương gió vào và có kết hợp cả đo nhiệt độ. Hộp đen lấy tiền hiệu này để điều khiển thời gian mở kim phun, VGT, EGR
    - Còn bướm gió thì làm nhiệm vụ khi tắt máy được nhanh hơn ko nổ ngược. Và đóng bớt lại khi EGR làm việc.​

    Cảm biến lưu lượng trên động cơ CRDi Toyota Huyndai, Kia và Bướm gió trên Diesel CRDi. 8.PNG

    Mời các cụ tham khảo và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.

    Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM
     
    Đã được đổ xăng bởi PhamTungwork, chien.buivan32, tuananhboy962 tài xế khác.
  2. chien.buivan32
    Offline

    chien.buivan32 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/19
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    280
    Xăng:
    1,648 lít xăng
    Cảm ơn các bác! Mỗi bác một ý, nhờ đó mà em có cái nhìn tổng quan hơn về cái bướm :D Hôm sau em sẽ mò sách đọc lại một lượt cao sao ^^
     
    Đã được đổ xăng bởi PhamTungwork.
  3. leducxsd
    Offline

    leducxsd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/2/19
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    99
    Xăng:
    511 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi PhamTungwork.

Chia sẻ trang này