Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ hạnh phúc!

"Chúng ta biết chúng là là ai, nhưng chúng ta không biết những điều chúng ta có thể làm được "

BMW/Mini /Rolls Royce [Thảo luận - Trao đổi] Những nguyên nhân gây ra sôi nước !

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi hondaaacu, 13/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hondaaacu
    Offline

    hondaaacu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    36
    Xăng:
    412 lít xăng
    các bác cho e hỏi là!nếu 1 động cơ không bị thổi gioang,van hàng nhiệt k hư,k xì nước,quạt ok,nắp két nước ok,két nước k tắc,k bụi bẩn.vậy còn nguyên nhân nào dẫn đến sôi nước k ạh.và nếu động cơ k có con xả gió nước trong trường hợp mình nghi có gió trong động cơ mà châm nước hoài vẫn không đẩy gió ra được thì mình làm sao?mình xả kiểu ji?(nếu trường hợp có xả gió tự động,xả về bình nc phụ).cho e hỏi thêm là.các bác có biết dòng bmw s7 735,745,750..,có vít xả gió ở thân động cơ không ah.e hỏi ngu ngơ có ji sai các bác cứ chém để cho e được mở mắt ra ạh.e cảm ơn các bác rất là nhiều
     
  2. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    2,307
    Xăng:
    23,849 lít xăng
    Chỉ còn bị e nước, con ốc nằm giữa độngcơ cura bác nằm trên hệ thống nào
     
  3. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    258
    Xăng:
    2,292 lít xăng
    Còn do hệ thống bôi trơn, củi lửa, hệ thống nhiên liệu, đông cơ quá tải...
     
  4. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    2,307
    Xăng:
    23,849 lít xăng
    Em quên mất còn thêm hiện tượng nữa là sớm điện ở denco, cũng dẫn đến nóng máy
     
  5. NgocDuy979
    Offline

    NgocDuy979 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    240
    Xăng:
    1,901 lít xăng
    Còn cái bơm nước nữa cụ ạ. mà nhiệt độ là bao nhiêu. Ở dong BMW nhiệt độ của nó là khoảng từ 90- 110 Độ đấy. Ở dòng BMW chỉ có 1 chỗ xả e ở ngay canh bình nước phụ thôi.
     
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,833
    Được đổ xăng:
    2,752
    Xăng:
    10,107 lít xăng
    Khi động cơ bị nóng, làm sôi nước, một cách tổng quát để xác định các nguyên nhân như sau:
    1. Nhóm nguyên nhân thuộc hệ thống làm mát:
    - Thiếu nước;
    - Quạt gió yếu, không đủ lượng gió cần thiết;
    - Trượt hoặc đứt dây cu roa quạt/bơm nước;
    - Lồng hướng gió hỏng;
    - Cánh tản nhiệt bẩn, tắc ống dẫn két mát, cặn bám nhiều trong áo nước, hỏng/kẹt van hằng nhiệt;
    - Bơm nước kém hoặc hỏng;
    - Lẫn khí trong hệ thống.
    2. Nhóm nguyên nhân thuộc bộ hơi:
    - các nguyên nhân làm hơi yếu: piston xi lanh mòn, xéc măng mòn, hở/kênh xupap... làm giảm công suất và nóng máy.
    3. Nhóm nguyên nhân thuộc hệ thống bôi trơn:
    - Bơm dầu kém, khe hở dầu tăng, tắc đường dầu, thiếu dầu, dầu kém phẩm chất hoặc không đúng chủng loại, tắc lọc dầu...đều làm tăng ma sát các chi tiết chuyển động dẫn đến nóng máy.
    4. Nhóm nguyên nhân thuộc hệ thống đánh lửa và nhiên liệu:
    - Đánh lửa quá muộn làm quá trình cháy kéo dài dẫn đến máy nóng, công suất giảm. Hỗn hợp cháy quá nhạt cũng làm quá trình cháy kéo dài dẫn đến máy nóng, công suất giảm. Dùng xăng không đúng chủng loại cũng làm động cơ nóng.
    5. Thổi gioăng quy lát làm khí cháy có nhiệt độ cao thông với khoang nước làm mát động cơ làm sôi nước.
    6. Tải động cơ tăng liên tục:
    - Tải động cơ tăng liên tục do chở nặng leo dốc dài hoặc do bó phanh... làm nhiệt động cơ tăng.

     
  7. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,723
    Được đổ xăng:
    1,849
    Xăng:
    68,416 lít xăng
    #7 KingLove, 2/6/13
    Last edited by a moderator: 2/6/13
    Các cụ đã nói gần hết các nguyên nhân rồi, e chỉ xin bổ sung 1 chút nữa thôi :
    - Dây culoa dẫn động quạt gió bị trùng.
    - Van hằng nhiệt có vấn đề (kẹt, luôn ở vị trí đóng,nhiệt độ mở van quá lớn)..
     
  8. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,833
    Được đổ xăng:
    2,752
    Xăng:
    10,107 lít xăng

    Đã có ở nội dung trên, đọc chưa kỹ rồi.
     
  9. nguyenvuong
    Offline

    nguyenvuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    624
    Được đổ xăng:
    469
    Xăng:
    203 lít xăng
    #9 nguyenvuong, 2/6/13
    Last edited by a moderator: 2/6/13
    Em bổ xung thêm nứt xilanh và nứt mặt máy (mặt máy bị nứt nhẹ nhiều chỗ không nhìn thấy chỉ thay mặt máy là ok ) , mặt máy bị vênh nhẹ. thổi gioăng nhưng là thổi thông 2 máy sang nhau cũng làm sôi nước
     
  10. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,907
    Được đổ xăng:
    1,025
    Xăng:
    14,465 lít xăng
    Em cũng xin góp thêm 1 nguyên nhân đã gặp trong quá trình sửa chữa là ,cánh quạt bơm nước bị vỡ,gãy cánh khiến lượng nước lưu thông kém và một lần bơm nước bị lỗi (bơm đểu) cốt bơm quay mà cánh bị lỏng kg quay do bị cọ ma sát dẫn đến kg bơm nước , thêm một lần xe đời cũ quạt giải nhiệt sử dụng điện thiếu mass, ở một số xe sử dụng quạt giải nhiệt tích hợp chung với bơm dầu trợ lực lái do bơm yếu, kẹt van nên quạt quay yếu dẫn đến nóng máy.
     
  11. nguyenle.0008
    Offline

    nguyenle.0008 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    306 lít xăng
    Ồ...toàn những nguyên nhân rất thực tế nhỉ. mấy cái này e chưa gặp bao giờ, và lần đầu tiên nghe nói đó...

     
  12. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,907
    Được đổ xăng:
    1,025
    Xăng:
    14,465 lít xăng
    Chào cụ
    Một số bơm nước sử dụng cánh bằng phíp ,nên bị vỡ cụ ah
     

Chia sẻ trang này