Thảo luận về chiều quay của động cơ <nhờ các cao thủ chỉ bảo >

E
Bình luận: 14Lượt xem: 3,639

Engine 16

Thợ Phụ !
Em là 1 thợ máy từ khi em tự tay lắp 1 cái máy hoàn chỉnh và ngon lành đến giờ tính cũng được hơn 5 năm thời gian không nhiều nhưng em lắp máy rất nhiều không thể đếm xuể các xe hàn quốc và nhật .hôm nay nâu lắm rồi em lại làm con Honda Accord đời cuối của máy nổ ngược chiều kim đồng hồ .khi làm em nghiên cứu lại thấy cái máy đời cổ này nó quá ưu việt thậm chí em thấy máy còn hơn cả camry 2.4 nữa<về động cơ thui nhé>1 máy có 4 supap nhưng có 5 vấu cam .nó có cả hệ thống mở xupap sớm hơn điều khiển bằng van dầu .sau này phát triển lên wwti đó thiết kế quá hoàn hảo .và em nghiên cứu thêm người thiết kế ra cái máy này đã đoạt giả về động cơ tối ưu rất nhiều năm .
nhưng em không thể lý giải được tại sao lại phải cho động cơ nổ ngược chiều kim đồng hồ .nó có tác dụng gì .mà các xe khác đâu có làm thế .em nhờ các cao thủ chỉ bảo giúp em xem nó có ưu nhược diểm gì ?
em xin chân thành cảm ơn !
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Em là 1 thợ máy từ khi em tự tay lắp 1 cái máy hoàn chỉnh và ngon lành đến giờ tính cũng được hơn 5 năm thời gian không nhiều nhưng em lắp máy rất nhiều không thể đếm xuể các xe hàn quốc và nhật .hôm nay nâu lắm rồi em lại làm con Honda Accord đời cuối của máy nổ ngược chiều kim đồng hồ .khi làm em nghiên cứu lại thấy cái máy đời cổ này nó quá ưu việt thậm chí em thấy máy còn hơn cả camry 2.4 nữa<về động cơ thui nhé>1 máy có 4 supap nhưng có 5 vấu cam .nó có cả hệ thống mở xupap sớm hơn điều khiển bằng van dầu .sau này phát triển lên wwti đó thiết kế quá hoàn hảo .và em nghiên cứu thêm người thiết kế ra cái máy này đã đoạt giả về động cơ tối ưu rất nhiều năm .
nhưng em không thể lý giải được tại sao lại phải cho động cơ nổ ngược chiều kim đồng hồ .nó có tác dụng gì .mà các xe khác đâu có làm thế .em nhờ các cao thủ chỉ bảo giúp em xem nó có ưu nhược diểm gì ?
em xin chân thành cảm ơn !
Về mặt thiết kế, chế tạo người ta có thể làm ra động cơ quay phải hoặc trái. Nhưng đã bao đời nay người ta toàn chế tạo động cơ quay phải và đã được chuẩn hóa như vậy rồi (giống như cái đồng hồ thời gian ấy, có ai chế tao loại đồng hồ quay ngược đâu, mặc dù có thể chế tạo được). Để thuận tiện trong việc phối hợp, hợp tác, chuyên môn hóa trong sản suất công nghiệp động cơ nói riêng và công nghiệp ô tô và xe máy công trình nói chung. (Có khi nhà máy này chỉ làm phần gầm, còn động cơ mua chỗ khác. nếu thiết kế gầm quay đúng chiều thuận mà động cơ lai quay ngược thì bất tiện quá). Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt người ta vẫn chế tạo động cơ quay trái. Còn đối với động cơ trên ô tô thì không cần thiết.
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
em cũng gặp một con accord như thế rồi nhưng không phải làm máy mà lúc quay máy phát hiện ra.
em nghĩ nếu động cơ quay ngược thì nó sẽ kéo theo nhiều thiết kế cũng phải quay ngược: hệ bánh răng trong hộp số...
có khi nào thiết kế như vậy để khử lực ngang của piston tác dụng lên xilanh không bác.
em nói hơi ngu, mong các bác nhẹ tay
 

Engine 16

Thợ Phụ !
bác nói cũng có lý lắm .nhưng xe này bao nhiêu đời chứ có phải là 1 năm 2 năm đâu nó phải có nguyên do hơn nữa chứ .nếu nó có ưu điểm nhiều hơn chắc chắn nó sẽ giữ mãi vì đó là đặc chưng <nếu nó tốt về mọi mặt>không có lý gì mà người ta lại làm như vậy
Về mặt thiết kế, chế tạo người ta có thể làm ra động cơ quay phải hoặc trái. Nhưng đã bao đời nay người ta toàn chế tạo động cơ quay phải và đã được chuẩn hóa như vậy rồi (giống như cái đồng hồ thời gian ấy, có ai chế tao loại đồng hồ quay ngược đâu, mặc dù có thể chế tạo được). Để thuận tiện trong việc phối hợp, hợp tác, chuyên môn hóa trong sản suất công nghiệp động cơ nói riêng và công nghiệp ô tô và xe máy công trình nói chung. (Có khi nhà máy này chỉ làm phần gầm, còn động cơ mua chỗ khác. nếu thiết kế gầm quay đúng chiều thuận mà động cơ lai quay ngược thì bất tiện quá). Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt người ta vẫn chế tạo động cơ quay trái. Còn đối với động cơ trên ô tô thì không cần thiết.


---------- Post added at 10:57 PM ---------- Previous post was at 10:54 PM ----------

Em cũng không lý giải được lên lập topic xin giúp đỡ .tất nhiên mọi chi tiết đề làm ngược lại với xe nổ suôi .xét về mặt kỹ thuật em thấy cũng như nhau chỉ là đổi chiều về tất cả .hic vậy kết luận là theo cái thằng thiết kế nó thích như thế được ko?
em cũng gặp một con accord như thế rồi nhưng không phải làm máy mà lúc quay máy phát hiện ra.
em nghĩ nếu động cơ quay ngược thì nó sẽ kéo theo nhiều thiết kế cũng phải quay ngược: hệ bánh răng trong hộp số...
có khi nào thiết kế như vậy để khử lực ngang của piston tác dụng lên xilanh không bác.
em nói hơi ngu, mong các bác nhẹ tay
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
thiết kế là do xuất phát từ ý tưởng của người thiết kế nhưng nó phải khắc phục được yếu điểm của những thiết kế khác( động cơ) nhưng liệu kiểu thiết kế cho động cơ quay ngược đó có phù hợp với ứng dụng hay không, nếu nó là ưu việt thì tai sao lại không được áp dụng rộng rãi?
em hiểu biết ít nhưng theo em thì phải chăng là để khắc phục lực ngang giống như là thiết kế cơ cấu trục khuỷu thanh truyền lệch tâm không ạ?
 

bungati2012

Tài xế O-H
em cũng gặp một con accord như thế rồi nhưng không phải làm máy mà lúc quay máy phát hiện ra.
em nghĩ nếu động cơ quay ngược thì nó sẽ kéo theo nhiều thiết kế cũng phải quay ngược: hệ bánh răng trong hộp số...
có khi nào thiết kế như vậy để khử lực ngang của piston tác dụng lên xilanh không bác.
em nói hơi ngu, mong các bác nhẹ tay
em có ngu ý là truc sơ cấp trong hộp số vẫn quay đúng chiều ấy chứ.vì những đọng cơ có chiều quay ngược kim đòng hồ thì họ sẽ đầu máy ở bên lái( ngược so với đọng cơ quay theo chiều kim đog hồ là đầu máy ổ bên phụ.
chỉ có cái láp là chế khác thôi.

---------- Post added at 12:18 AM ---------- Previous post was at 12:08 AM ----------

Em là 1 thợ máy từ khi em tự tay lắp 1 cái máy hoàn chỉnh và ngon lành đến giờ tính cũng được hơn 5 năm thời gian không nhiều nhưng em lắp máy rất nhiều không thể đếm xuể các xe hàn quốc và nhật .hôm nay nâu lắm rồi em lại làm con Honda Accord đời cuối của máy nổ ngược chiều kim đồng hồ .khi làm em nghiên cứu lại thấy cái máy đời cổ này nó quá ưu việt thậm chí em thấy máy còn hơn cả camry 2.4 nữa<về động cơ thui nhé>1 máy có 4 supap nhưng có 5 vấu cam .nó có cả hệ thống mở xupap sớm hơn điều khiển bằng van dầu .sau này phát triển lên wwti đó thiết kế quá hoàn hảo .và em nghiên cứu thêm người thiết kế ra cái máy này đã đoạt giả về động cơ tối ưu rất nhiều năm .
nhưng em không thể lý giải được tại sao lại phải cho động cơ nổ ngược chiều kim đồng hồ .nó có tác dụng gì .mà các xe khác đâu có làm thế .em nhờ các cao thủ chỉ bảo giúp em xem nó có ưu nhược diểm gì ?
em xin chân thành cảm ơn !

máy nổ ngươc theo em thì đó là sự độc quyền gây ra.
bây giờ họ liên kết để sản xuất cho dễ thì ko còn sự độc quyền đó nữa
còn nhiều xu páp thì càng thoát hết khí thải ,và thoát nhanh hơn nhưng khó cho việc hiệu chỉnh,trường hợp hỏng hóc cao hơn bác ạ.
nên bây giờ những dòng xe dân dụng ko mấy nhà sản xuat cho nhiều xu pap thế
thay vào đó là họ dùng công nghệ van đóng mở biến thiên.
về ưu nhược điểm thì e ngĩ nó gióng nhau vói máy quay cùng chiều.chừ khi có góc lệnh tâm hay 1 cái gi đó.....v.v.v
theo ngu ý của e là thế
mong các bác chỉ dáo
 

MyPower

Tài xế O-H
em có ngu ý là truc sơ cấp trong hộp số vẫn quay đúng chiều ấy chứ.vì những đọng cơ có chiều quay ngược kim đòng hồ thì họ sẽ đầu máy ở bên lái( ngược so với đọng cơ quay theo chiều kim đog hồ là đầu máy ổ bên phải.
chỉ có cái láp là chế khác thôi.

Đúng là như vậy. Em cũng thay dây cam cho con này rồi. Đầu máy nó đặt ngược lại so với những máy nổ xuôi.
- Có điều là hôm con đó vào làm. Chỉ dây cam, xong rồi đề nổ không nổ được. Các bác biết sao không?. Ở bộ chia điện dây thì cắm theo thứ tự của máy xuôi. Nhưng lạ cái là từ lúc nó vào không ai đụng đến bộ chia điện cả.

- Còn về vấn đề nổ ngược để làm gì thì theo em là nhằm mục đích bố trí khoang động cơ cho hợp lý thôi. (Chắc là còn mục đích gì nữa nhưng em cũng chưa nghĩ ra)
- Nếu để khử lực ngang của piston thì nổ ngược hay xuôi chẳng giải quyết được vấn đề.
 

bungati2012

Tài xế O-H
Đúng là như vậy. Em cũng thay dây cam cho con này rồi. Đầu máy nó đặt ngược lại so với những máy nổ xuôi.
- Có điều là hôm con đó vào làm. Chỉ dây cam, xong rồi đề nổ không nổ được. Các bác biết sao không?. Ở bộ chia điện dây thì cắm theo thứ tự của máy xuôi. Nhưng lạ cái là từ lúc nó vào không ai đụng đến bộ chia điện cả.

- Còn về vấn đề nổ ngược để làm gì thì theo em là nhằm mục đích bố trí khoang động cơ cho hợp lý thôi. (Chắc là còn mục đích gì nữa nhưng em cũng chưa nghĩ ra)
- Nếu để khử lực ngang của piston thì nổ ngược hay xuôi chẳng giải quyết được vấn đề.

e thì nhìn bộ chia điện để biết chiều quay của động cơ bác ạ.
bọ chia điện nó quay theo chiều kim đồng hồ, nhưng lại cắm ổ đuôi động cơ.nên đầu động cơ sẽ phải quay ngược.
và chỉnh xupap hay đặt cam tar cũng phải quay ngược thì mới chuẩn.
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Hình như Honda chỉ SX 1 dòng duy nhất đó để thử nghiệm thì phải. Xét về mặt kỹ thuật thì không có gì để đáng nói. Xét về mặt Quy luật tự nhiên thì Nó đúng là ngược đời. Chiều quay động cơ, đồng hồ v.v... là do Con người chế tạo ra, nên không xét về quy luật tự nhiên được. Còn vòng xoáy của nước, gió thì sao...........Luôn có 1 quy luật là xoáy theo chiều kim đồng hồ ??? Tại sao, đó vẫn là câu hỏi lớn chưa có lời giải đáp thỏa, các nhà Khoa học chỉ nói là do Luật Vạn vật hấp dẫn mà thôi
 

bungati2012

Tài xế O-H
Hình như Honda chỉ SX 1 dòng duy nhất đó để thử nghiệm thì phải. Xét về mặt kỹ thuật thì không có gì để đáng nói. Xét về mặt Quy luật tự nhiên thì Nó đúng là ngược đời. Chiều quay động cơ, đồng hồ v.v... là do Con người chế tạo ra, nên không xét về quy luật tự nhiên được. Còn vòng xoáy của nước, gió thì sao...........Luôn có 1 quy luật là xoáy theo chiều kim đồng hồ ??? Tại sao, đó vẫn là câu hỏi lớn chưa có lời giải đáp thỏa, các nhà Khoa học chỉ nói là do Định luật hấp dẫn mà thôi
nước và gió quay cùng chiều là đúng rồi.hầu như động cơ của các hãng là đọc quỳên thui.mỗi nơi 1 công nghệ nhưng các chi tiết khác lai dùng chung nên nhà sản xuất vẫn phải làm theo thui.
 

starauto24

<font color="blue">Club CEA</br></font>
theo mình thì nó phải quay theo kim đồng hồ chứ, máy này kì lạ nha.chắc là có cơ cấu nào đó ngăn chặn quay ngược chiều chứ.
 

MyPower

Tài xế O-H
theo mình thì nó phải quay theo kim đồng hồ chứ, máy này kì lạ nha.chắc là có cơ cấu nào đó ngăn chặn quay ngược chiều chứ.

Không đâu cụ ơi! Chính xác là nó quay ngược. Và hình như chỉ có 1 đời xe của HONDA thôi. Vì em mới chỉ gặp 1 con như vậy.
- Nếu là động cơ khi thiết kế quay ngược thì không phải có cơ cấu nào ngăn chặn quay ngược cả.
 

Buonoi10

Tài xế O-H
Theo tôi chưa thấy ưu điểm gì của động cơ quay ngược cả. Mà ngược hay xuôi do bác coi đâu là đầu động cơ mà thôi ( Hiện nay ta đang tạm quy ước đuôi động cơ là ở phía có bánh đà). Động cơ của Đức nhiều khi coi máy số 1 ở vị trí bánh đà. Nếu bác nào tìm ra vấn đề gì mới thông báo cho anh em với
 

FIRENZARD

Tài xế O-H
Ơ! tuy chưa làm thợ nhưng mà theo lý thuyết em học+nhìn mấy động cơ trên mạng thì cũng chưa thấy cái nào quay ngược. Cái động cơ này lạ thật, mà công nghệ điều khiển van biến thiên đó là i-VTEC của Honda chứ không phải là VVT-i đâu bác ơi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên