Đang tải...

Chúc các cụ buổi chiều làm việc hiệu quả!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Cơ bản Thảo luận về động cơ 2 kỳ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi anhbinhpro, 30/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhbinhpro
    Offline

    anhbinhpro O-H Daklak

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,216
    Được đổ xăng:
    476
    Xăng:
    6,960 lít xăng
    Thưa mấy bác ,có một vấn đề mà lâu nay em không hiểu,không biết mấy bác có biết không tư vấn giúp em.Việc là thế này.Ở cưa lốc ,người ta dùng xăng pha nhớt để cưa cây.Em thấy không có catte nhớt vậy nhớt đâu nuôi cốt máy . nếu không nuôi được thì ruppe sao mấy bác.mấy bác có ai biết vấn đề này cho em ý kiến nha.Cảm ơn mấy bác rất nhiều
     
  2. honda
    Offline

    honda Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    612
    Được đổ xăng:
    123
    Xăng:
    1,525 lít xăng
    đây là chủ để khá hay . em cũng nhiều khi thắc mắc đúng là cưa lốc và máy cắt cỏ xái xăng pha nhớt trước đây em cũng tự hỏi nếu không có nhớ bơm vào thì sao nhỉ ? đến giờ vẫn còn thắc mắc nhưng tự trả lời là có thể do động cơ nhỏ và không cần yếu tố truyền động lớn , nhiệt trong máy ít nên có thể ko cần nhớt chăng?
     
  3. anhbinhpro
    Offline

    anhbinhpro O-H Daklak

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,216
    Được đổ xăng:
    476
    Xăng:
    6,960 lít xăng
    Bác nào còn ý khác không xin cho em ý kiến nha mấy bác
     
  4. thanhvy
    Offline

    thanhvy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    333
    Được đổ xăng:
    56
    Xăng:
    406 lít xăng
    Từ xăng pha nhớt đã nói lên phương pháp bôi trơn rùi đó pác
     
  5. anhbinhpro
    Offline

    anhbinhpro O-H Daklak

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,216
    Được đổ xăng:
    476
    Xăng:
    6,960 lít xăng
     
  6. MyPower
    Offline

    MyPower Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    958
    Được đổ xăng:
    186
    Xăng:
    4,714 lít xăng
    Hầu hết các động cơ 2 kỳ loại xăng pha nhớt là loại dùng cách nạp hòa khí theo kiểu quét vòng. Tức là dùng hộp trục khuỷu để nén hòa khí. Chính vì vậy phương pháp pha nhớt vào xăng hay định lượng nhớt bằng một số phương pháp khác để tỷ lệ hòa trộn xăng và nhớt được đảm bảo như một số hãng như YAMAHA. Đều nhằm mục đích bôi trơn luôn. Vì khi hòa khí được đưa vào hộp trục khuỷu các hạt nhớt sẽ bám vào các bề mặt được bôi trơn.
    => Điều dễ thấy là cách bôi trơn này không hiệu quả nhưng đơn giản. Cho nên nó chỉ được ứng dụng ở một số động cơ nhất định (Phụ thuộc vào điều kiện làm việc).
     
  7. thanhvy
    Offline

    thanhvy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    333
    Được đổ xăng:
    56
    Xăng:
    406 lít xăng
    Hoan hô pác, chính xăng pha nhớt này có tác dụng bôi trơn lun đó pác, khi piston lên tử điểm thượng, mở cửa nạp, hơi xăng có lẫn nhớt sẽ tràn vào carte, lúc này hơi xăng pha nhớt có tác dụng bôi trơn bạc lót thanh truyền,và bám vào thành xy lanh bên dưới piston, đồng thời hòa khí trong buồng đốt cũng có tác dụng bôi trơn piston và xy lanh
     
  8. hung_pro55
    Offline

    hung_pro55 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    257 lít xăng
    động cơ 2 thì (cỡ nhỏ ) đơn giản là xăng pha với nhớt, 1phần nhớt trong xăng sẽ bôi trơn thành xy lanh phần còn lại sẽ bị đốt cháy có mùi thơm và khói xanh. Động cơ 2 kỳ thì nó chỉ thực hiện 2 quá trình trong 1 chu trình so với 4 quá trình trong 1 chu trình của động cơ 4 kỳ nên cùng 1 dung tích xy lanh thì thằng 2 kỳ chạy nhanh hơn. Nhưng vì không có xupap nên nó không điều chỉnh được lượng khí nạp và thải nên sẽ tốn xăng. Động cơ 2 kì (cỡ lớn ) thì vẫn có cacte dầu và được bôi trơn bằng muỗng múc dầu
     

Chia sẻ trang này