Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành ấm áp!

"Chớ lề mề trong công việc phải làm gấp, chớ hấp tấp trong việc không cần vội"

Thảo luận Thảo luận về kim phun trên động cơ Diezel

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi phaocoi, 28/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    759
    Được đổ xăng:
    909
    Xăng:
    18,159 lít xăng
    Chào các cụ, các bác các cô các chú và lại các cụ ạ! Chả là hôm nay mấy anh e ngồi trà đá hút thuốc chém gió mới bàn luận về vấn đề kim phun trên động cơ Diezel mới bây giờ không trừ xe con lẫn xe tải hay máy xúc máy công trình :)(không nói đến mấy loại dùng bơm phân phối VE và bơm dãy nhé).
    Cuộc bàn luận vẫn chữa ngã ngũ mà còn rất nhiều vẫn đề cần tham khảo ý kiến của nhiều người lên HN e mang lên đây để mọi người vào chém tiếp :))
    1. Kim phun cho động cơ Diezel bây giờ có thể chia thành mấy loại (lưu ý đã loại mấy cái dòng dùng bơm VE với bơm dãy nhé )
    2. Khi thay mới kim liệu có nhất thiết phải lập trình nhập mã kim hay không ??? (cái này thì đang cãi nhau om tỏi :)))
    3. (Cái này la lá cái số 2 ) Không thay mới nhưng giả sử tháo ra (thay long đen đệm kim hoặc o ring kim chẳng hạn) rồi lắp lại nhưng không theo đúng vị trí ban đầu có sao không :).
    Dạ vậy mời các cụ cao nhân vào chém ợ !
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai, bangdung, tringuyen4 tài xế khác.
  2. nguyenmanhhao93
    Offline

    nguyenmanhhao93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    328
    Xăng:
    553 lít xăng
    em là lính mới, cũng đang muốn tìm hiểu thêm, hóng các cao nhân vào chém:)
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  3. synguyenvn
    Offline

    synguyenvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    360
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    2,813 lít xăng
    cái 2 và 3 theo mình là do nhà sản xuất lập trình, có loại buộc phải nhập, có loại k
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai, phaocoi(deleted user) .
  4. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    759
    Được đổ xăng:
    909
    Xăng:
    18,159 lít xăng
    Dạ cụ nói cụ tỉ hơn xem nào ví dụ cụ thể chút ( dòng xe nào thì bắt buộc, dòng xe nào không bắt buộc ???)
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  5. hinhsu89
    Offline

    hinhsu89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    267
    Xăng:
    1,553 lít xăng
    khi thay mới kim phun bắt buộc phải lập trình lại cụ a
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  6. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    759
    Được đổ xăng:
    909
    Xăng:
    18,159 lít xăng
    Cụ dám chắc không ợ vì e có làm một con huyndai Starex 2008 nhập số tự động thay kim số 3 mới tình tình tình mà chả phải nhập nhoẹt cái gì cả cắm máy vào nó tự nhận mã kim luôn :)
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTaiducgiang8511.
  7. thichthaoraxem
    Offline

    thichthaoraxem Học, Học nữa,...Học mãi

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    632
    Được đổ xăng:
    1,510
    Xăng:
    2,119 lít xăng
    Theo em hiểu thì có dòng phải nhập mã, có dòng không cần. Điều này được giải thích là do khi chế tạo kim phun thì có sai số giữa các kim phun. Việc nhập mã để ECU nhận biết và điều chỉnh theo từng sai số đó để cho quá trình phun được đồng đều ở tất cả kim phun.
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTaiducgiang8511.
  8. bestcar
    Offline

    bestcar Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    31
    Xăng:
    173 lít xăng
    Theo tài liệu của Denso thì "There are three types of injectors: the X1; X2 and G2"
    Còn khi thay thế hoặc tháo ra sửa chữa vòi phun thì đồng ý với các bác trên các dòng xe "phổ thông" không cần nhập mã chạy chương trình, còn lại các dòng xe thuộc hàng "quí nhưng chưa hiếm" có thể phải nhập mã.
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTaiducgiang8511.
  9. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,607
    Xăng:
    10,119 lít xăng
    Xin đi ngay vào vấn đề:
    1. Kim phun cho động cơ DIESEL hiện nay (chỉ nói đến loại kim phun điện tử) thì gồm các loại:
    - Kim phun điện tử trong hệ thống Common Rail;
    - Kim phun tích hợp cùng bơm loại EUI;
    - Kim phun tích hợp cùng bơm loại HEUI;
    2. Đối với loại kim phun điện tử có mã kim phun thì khi thay kim phun mới, theo quy trình phải nhập lại mã kim phun để bảo đảm cho ECU hiệu chỉnh lượng phun theo cấu trúc cụ thể của kim phun đó, bảo đảm lượng phun đồng đều giữa các kim phun. Tuy nhiên nếu không nhập mã mới thì ECU vẫn phun theo mã cũ nên có thể có sai lệch nhỏ về lương phun làm máy làm việc kém đồng đều hơn. Nhưng vì sự kém đồng đều này chúng ta không phát hiện được bằng tai mắt con người nên cho rằng không nhập lại mã cũng không sao.
    (về mặt kĩ thuật nên nhập lại mã kim phun mới).
    3. Khi tháo ra nên đánh dấu để khi lắp lại các vòi phun vẫn ở vị trí cũ để ECU điều khiển và hiệu chinh đúng với cấu trúc của kim phun đó. Nếu lắp lộn thì kim phun vẫn hoạt đông nhưng cũng dẫn đến tình trạng sai lệch (nhỏ) lượng phun giữa các kim phun làm động cơ làm việc kém đồng đều hơn. Nếu chót tháo không đánh dấu khi lắp lại muốn đúng tuyệt đối thì lại nhập lại mã kim phun theo vị trí mới.

    Về vấn đề kỹ thuật là như vậy, tuy nhiên làm sai nó thể hiện không rõ ràng nên mới sinh chuyện cãi nhau. Vì vậy không dùng cách nói " buộc phải nhập mã hay không buộc phải nhập mã". hãy xử lý một cách thông thái.
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai, truyenminh705, hondacuper16 tài xế khác.
  10. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    508
    Xăng:
    906 lít xăng
    Ý kiến của cụ phạm vỹ thật hay ạ. Trên máy công trình em cũng làm rồi, chẳng nhập nhẹt gì máy vẫn chạy. Nhưng có lẽ do có sự sai lệch mà tai, mắt của mình của khách hàng không phát hiện được nên hai bên đều Ok thôi.
    Nhưng đến đây em lại muốn hỏi các cụ là nếu nhập mã thì phải mua kim chính hãng đúng không. Vì hộp đen của hãng thì nó chỉ lưu các mã kim của hãng thôi chứ chẳng lẽ nó lại lưu mã kim của hàng xóm các cụ nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai, ducgiang8511Phạm Vỵ .
  11. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    759
    Được đổ xăng:
    909
    Xăng:
    18,159 lít xăng
    Cụ @PHAM vy chưa hiểu ý e , đồng ý với cụ là theo quy trình của hãng thì phải nhập rồi. Nhưng một số trường hợp sao không nhập mà ecu đã nhận luôn mã rồi ?? Cái này nhiều a e gặp rồi và cũng thắc mắc vì theo như tài liệu hãng thì thay mới nhập mã mà chưa nhập nó đã nhận ??
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTailovemachine.
  12. hocon84
    Offline

    hocon84 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/10/14
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    366 lít xăng
    Đầu kim phun nhiên liệu trên động cơ diezel được giữ trong bộ giữ đầu phun và gắn vào đầu xylanh động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTailovemachine.
  13. tuananh0589
    Offline

    tuananh0589 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    461
    Xăng:
    1,901 lít xăng
    nói như bác Phạm Vỵ là đúng rồi ạ . nói chung là nên nhập và đánh dấu kim khi tháo ra . thì hiệu suất hoạt động của kim mới tuyệt đối hiệu quả .ok
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTaiPhạm Vỵ.
  14. nguoithomay1
    Offline

    nguoithomay1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    812 lít xăng
    em chuyên xe tai chưa bao giờ phải nhập mã kim bao giờ cũng ko phải đánh dấu kim luôn cứ vậy lắp vô chạy vẫn ngon trừ trường hợp thay kim lâu lâu mới gặp cũng k phải nhập lun vẫn ok các bác cứ quan trọng hóa vấn đề đều làm theo kinh nghiệm cả thui còn máy chẩn đoán chỉ dùng cho nó có thương hiệu và xóa lỗi ảo thui lâu lâu vài tháng mang ra dùng cho nó ha woai chứ nếu thợ máy mà đầu tư nhiều về chẩn đoán 10 năm k hoàn vốn xin mạo muội các bác đừng ném đá đều làm theo kinh nghiệm đừng có một tí lôi máy ra chỉ thêm đau đầu vì tiêng anh thui
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai, lovemachine, phaocoi1 tài xế khác.
  15. thaiquangan.hp83
    Offline

    thaiquangan.hp83 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    320
    Được đổ xăng:
    320
    Xăng:
    2,508 lít xăng
    Bac nay chac chuyen ve xua cong nong nen noi nhu vay thi hoan toan dung..
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTaitruongnguyen268.
  16. nguoithomay1
    Offline

    nguoithomay1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    812 lít xăng
    dạ em chuyên xe tải Hyundai bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  17. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    759
    Được đổ xăng:
    909
    Xăng:
    18,159 lít xăng
    Bác nói thế không đúng hoàn toàn đâu nhé ! có gì bác liên hệ với bác này với một bài học đắt giá này :)
    http://www.oto-hui.com/threads/kia-...y-de-lai-no-tat-ngay.72812/page-2#post-311261
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTainguoithomay1.
  18. nguoithomay1
    Offline

    nguoithomay1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    812 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  19. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    759
    Được đổ xăng:
    909
    Xăng:
    18,159 lít xăng
    Thế dòng EUI bác làm con Hyundai Trago 2010 bao giờ chưa ?? Dòng này dùng động cơ D6CA và cũng loại kim EUI ấy cơ mà thay hãng nó cũng đòi nhập 2 thông số trên kim :
    một là để cho Injection timming compensation
    hai là để cho Fuel injection amount compensation
    E chưa thay bao giờ lên không hiểu là không nhập thì cái điều chỉnh thời gian phun với lượng phun thêm nó thế nào nhỉ ??? khó nổ khi khởi động hay khi đạp ga ở chế độ nào đấy máy nổ rung hơn bình thường ???
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  20. subinnamkha
    Offline

    subinnamkha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    748
    Được đổ xăng:
    1,036
    Xăng:
    10,581 lít xăng
    Kim phun Common Rail, mỗi kim khi sản xuất ra đều phải có sai số, đó là sai số gia công (không thể nào tránh khỏi). Mã kim phun tạm coi là mã sai số lưu lượng phun của mỗi kim (mỗi kim đều khác). Vậy nên khi lắp kim mới vào thì buộc phải nhập mã kim mục đích để hộp nó điều khiển sao cho đúng sự đồng lượng trên tất cả các kim. Một số xe sau khi thay kim mà không cài code thì chạy cầm chừng không ổn, lên ga không mượt, nhưng vẫn vận hành được. Còn các kim phục hồi thì khỏi phải cài code, vì có cài thì chả ý nghĩa gì. Ngu kiến của tại hạ là vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai, truyenminh705, DENSO3 tài xế khác.

Chia sẻ trang này