Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ Ô HÁT!

"Những gì bạn làm hôm nay có thể cải thiện tương lai "

Thảo luận thay thế túi khí SRS

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi balong_autotn, 10/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. balong_autotn
    Offline

    balong_autotn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    165
    Xăng:
    1,302 lít xăng
    Các cụ cho em hỏi một chút:xe bị tai nạn đã nổ túi khí và căng đai khẩn cấp thì có nhất thiết phải thay hộp điều khiển túi khí và cảm biến hay ko,hay là chỉ cần thay các túi khí đã nổ và những dây đai đã bị căng thôi.
     
  2. auto.is250c
    Offline

    auto.is250c Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    619
    Được đổ xăng:
    254
    Xăng:
    3,060 lít xăng
    bác thuử test lại xem ntn em ko biết bác hỏi về xe nào ? còn nếu đúng lý thuyết thì mạch túi khí đã nổ thì phải thay hộp cảm biến túi khí trung tâm và cám biến va cham mạch bên bị nổ .
     
  3. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,152
    Xăng:
    6,742 lít xăng
    Em vẫn giữ quan điểm từ trước tới giờ.
    Xe nào chỉ có một túi ,hoặc khi nổ nó nổ hết các túi (thường có 2 túi thôi) thì phải thay cả hộp và cảm biến ,túi khí và căng đai đã rút đã cg phải thay.Một số xe còn phải cài code nữa.
    Còn những xe có thể dkhien nổ từng bên một thì em nghĩ chỉ thay những túi đã nổ - những đai đã rút.Vì e thay cho Mazda ,đặt mỗi túi khí lên lắp ,chẳng cần IDS ,lắp xong nó ko nổi đèn.
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,833
    Được đổ xăng:
    2,752
    Xăng:
    10,107 lít xăng
    Hệ thống SRS là một hệ thống an toàn thụ động, nó liên quan tới tính mạng con người nên cần có độ tin cậy tuyệt đối. Vì vậy khi xe bị tai nạn túi khí đã nổ, bộ căng đai khẩn cấp đã hoạt động, tức là cảm biến va chạm (cảm biến túi khí) và bộ điều khiển trung tâm đã kích hoạt. Mặc dù cảm biến va chạm và bộ điều khiển trung tâm không hỏng, nhưng vì lý do an toàn nên một số hãng như Toyota chẳng hạn thì quy trình của họ là phải thay toàn bộ. Cũng có hãng như Ford chẳng hạn lại cho sử dụng lại. Vì vậy nên theo quy trình hướng dẫn của hãng.Nếu là xe của riêng mình thì tôi khuyên nên thay để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tính mạng nếu chẳng may xe bị tai nạn lại. Còn có dùng máy test thì nó chỉ báo các chi tiết này đã bị kích hoạt thôi.
     
  5. hecauto86
    Offline

    hecauto86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    76
    Xăng:
    1,023 lít xăng
    em thay cung kha kha những xe bị nổ túi khí.em toàn thay hộp dk trung tâm và dây đai,túi khí,cảm biến.(có người bảo hộp dk trung tâm có thể dung 3hay 4 lần,và có thể mang hộp túi khí bị nổ rồi họ đóng chip lại rồi dung bt).em chưa dám thử vì cũng sợ phiền toái nên em cứ thay tuốt cho nó ngon.hihiihh.có bác nào có cao kiến hay làm rổi chỉ bảo ae với.
     
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,833
    Được đổ xăng:
    2,752
    Xăng:
    10,107 lít xăng
    Ủng hộ cách làm của bạn, không có ý kiến gì cả.
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.
  7. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,152
    Xăng:
    6,742 lít xăng
    Bác Anhnv2411 nhận kích hoạt các loại hộp ACU đã bị kích hoạt.Có j thầy liên hệ với bác ấy nhé.Bảo hành đến lúc hỏng ạ.
     
  8. auto22
    Offline

    auto22 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    399
    Xăng:
    2,331 lít xăng
    bác hãy thay hộp đi , có chiếc chỉ thay túi khí không thay hộp no báo đèn xóa không hết đâu.
     
  9. nguyenvuong
    Offline

    nguyenvuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    624
    Được đổ xăng:
    469
    Xăng:
    203 lít xăng
    hộp điều khiển túi khi có thể dùng lại được.túi khí nổ sẽ khai báo về CPU điều khiển là đã kích hoạt.vd code kích hoạt túi khí nổ 1234.code reset về trạng thái lúc trưa kích hoạt 1233.không có gì ảnh hưởng tới mạch điện điều khiển túi khí.cảm biến kích nổ nên thay là nhất.
     
  10. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    701
    Xăng:
    9,737 lít xăng
    Cụ chém hơi quá em chỉ bảo hành đến lúc nổ thôi. Riêng về vấn đề hộp hiện tai bọn em đang thử reset và sử dụng lại được một số mà không cần thay thế giảm chi phí đáng kể cho quá trình sửa chữa, mà vẫn đảm bảo độ an toàn của hệ thống
     
  11. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,152
    Xăng:
    6,742 lít xăng
    Vấn đề là làm sao để biết được code Virgin của hộp và có thiết bị để nhập code đó để cứu cái hộp.
    Cảm biến kích nổ thay là đương nhiên rồi.
     
  12. toyota_rav4
    Offline

    toyota_rav4 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    297 lít xăng
    #12 toyota_rav4, 11/7/12
    Last edited by a moderator: 11/7/12
    Chắc bác đó làm thì tất nhiên là phải có bo mạch đọc,viết eeprom rùi. còn cái code thì nó bán kèm với bộ phần mềm lun.Giá rổ làm 1 chú như thế nào thế bác anh
     
  13. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    701
    Xăng:
    9,737 lít xăng
    Có gì bác cứ call cho em vì còn chưa có đủ thiết bị nên em mới chỉ làm được một số dòng xe thôi
     
  14. lamkhaihoangok
    Offline

    lamkhaihoangok Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/3/11
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    361 lít xăng
    Thực ra có sài lại được hay không thì đâu có ai dám chắc... Phương pháp thay chíp hay reset gì đó chẳng qua lddeeer khi lắp lên laiij thì không còn báo lỗi nữa thôi chứ có ai biết được nó có còn hoạt động bình thường và đúng yêu cầu không chứ. Vì điều này chưa ai kiểm nghiệm và cũng chưa có phương pháp nào kiểm tra chính xác cả.
    Cách tôt nhất là nên theo hướng dẫn của nhà sản xuất là tốt nhất.:
    :-?
     
  15. nguyenvuong
    Offline

    nguyenvuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    624
    Được đổ xăng:
    469
    Xăng:
    203 lít xăng
    có thể test được luôn bác ah. em đã test rồi,em vd.bác lấy một hộp của corola atis đã kích nổ.em nói là bác cầm hộp về nhà làm không có xe để lấy chân giắc cắm vào hộp module. Bác xem sơ đồ mạch cấp nguồn cho hộp dùng máy đọc thông số bình thường, bác cũng có thể dùng điện trở để đấu thay cho cảm biến kích nổ và túi khí.nếu có nhu cầu xem nó có nổ sau khi va chạm lại không bác chỉ cần đấu hai dây sensor kích nổ chạm với nhau là nổ liền
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  16. NTCauto_thainguyen
    Offline

    NTCauto_thainguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    666
    Được đổ xăng:
    141
    Xăng:
    966 lít xăng
    Lắp lên không còn báo lỗi thì là bình thường chứ còn gì ,vì mình kích hoạt lại IC chứ đâu có làm tắt đèn bằng cách cưỡng bức.Tiện đây các bác cho em hỏi ,em xem trong Shopmanual của một số dòng xe chỉ dùng túi khí vô lăng cho tài xế.Trong những trường hợp Scan ra lỗi điện áp cao của túi khí ,nguyên nhân là chết cáp.Shop hướng dẫn đo điện trở của 2 đầu dây giắc vào túi khí với nhau.Điện trở cho phép trong khoảng bao nhiêu đó chẳng hạn.
    Nhưng với các xe có 2 hoặc nhiều hơn 2 túi khí thì ta có cách đo kiểm nào không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  17. phikien305electric
    Offline

    phikien305electric Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    584
    Được đổ xăng:
    161
    Xăng:
    364 lít xăng
    em thì chưa gặp,nhưng em nghĩ hộp điều khiển thì không phải thay,vì nó chi nhận tín hiệu từ cảm biến và cấp lệnh ra bộ chấp hành,còn cảm biến và bộ chấp hành thì không phải bàn rùi
     
  18. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    1,211 lít xăng
    Sau những vụ tai nạn (túi khí nổ vô lăng và hành khách..và túi khí dây đai bị nổ) thì ta phải thay hết các túi khí này đồng thời với các cảm biến đâm, còn hộp thì vẫn dùng lại được trừ khi nó nổ quá số lần quy định , có những trường hợp vẫn phải thay hộp ngay lần đầu do có loại nó tích hợp cảm biến kích nổ bên trong hộp luôn.
    Bác cứ đặt thang đo điện trở x1 mà đo không nổ túi khí được đâu, bác có thể đo so sánh rồi đấu R để đánh lừa hôp.
     
  19. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,064
    Được đổ xăng:
    683
    Xăng:
    5,779 lít xăng
    đơn giản cụ cứ nhờ cụ anhnv..sửa rồi mang búa ra giáng cho cái cảm biến lịa phát nữa là biết ngây độ tin cây
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.

Chia sẻ trang này