Đang tải...

CHÀO MỪNG NGÀY 20-11

"Thưa các Thầy Cô, hôm nay hôm nay ngày 20.11 kỷ niệm 35 năm ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam. OTO-HUI xin chúc Các Thầy Cô sức khoẻ dồi dào, giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết tiếp tục chèo lái những chuyến đó tri thức đến bến bờ của nền văn minh nhân loại. Xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô đã tham gia và tạo giá trị cho các thế hệ trên OTO HUI."

Cơ bản Thế nào là hệ thống treo khí

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi khoadongluc, 3/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,767
    Xăng:
    132,978 lít xăng
    #1 khoadongluc, 3/3/10
    Last edited by a moderator: 1/5/17
    Mô Tả :[​IMG]Hiện nay, các lò xo kim loại như lò xo trụ, thanh xoắn, nhíp được sử dụng trong hệ thống treo trên hầu hết các xe du lịch.
    Hệ thống treo khí với những ưu điểm và hiệu quả giảm chấn của khí nén, nó có thể hấp thụ những rung động nhỏ hơn do đó tạo ra tính êm dịu chuyển động tốt hơn lò xo kim loại. Hệ thống treo khí cũng có những ưu điểm như có thể điều khiển được độ cao xe và độ cứng của lò xo.
    Hệ thống treo khí được mô tả trong tài liệu đào tạo này cho phép điều khiển lực giảm chấn cũng như độ cứng của lò xo và độ cao xe, ngoài ra nó còn có chức năng dự phòng và chuẩn đoán. Hệ thống này được gọi là “ hệ thống treo khí điện tử” (EMAS)

    [​IMG]
    Đặc Điểm :
    EMAS điều khiển lực giảm chấn cũng như độ cứng lò xo và độ cao gầm xe theo các điều kiện hoạt động khác nhau để tạo ra tính êm dịu chuyển động và tính ổn định lái tốt hơn.
    1. Thay đổi chế độ:
    Lực giảm chấn và độ cứng của lò xo được điều khiển phù hợp với các điều kiện hoạt động khác nhau của xe dực trên các chế độ lựa chọn bởi công tắc LRC. Độ cao gầm xe được điều khiển phù hợp với các điều kiện hoạt động khác nhau của xe dựa trên các chế độ lựa chọn bởi công tắc điều khiển độ cao.
    · Công tắc LRC
    Công tắc LRC có 2 vị trí: NORM ( bình thường ) và SPIRT ( thể thao ). Chế độ NORM chú trọng tới tính êm dịu chuyển động và thường được sử dụng khi xe hoạt động ở điều kiện bình thường. Chế độ SPORT cải thiện tính ổn định của xe khi xe qua vòng ngoặt. Lực giảm chấn và độ cứng lò xo ứng với mỗi vị trí công tắc LRC.
    • Công tắc điều khiển độ cao
    Công tắc điều khiển độ cao cho phép lựa chọn giữa 2 vị trí NORM ( bình thường) và HIGH ( cao ). Chọn vị trí NORM khi lái xe trên những đoạn bình thường và HIGH khi lái xe trên những đoạn đường xóc.

    2. Điều khiển lực giảm chấn và độ cứng lò xo:
    Lực giảm chấn và độ cứng lò xo được điều khiển bằng điệ tử chống lại những hiện tượng ảnh hưởng đến chuyển động của xe như: nghiêng ngang, chúi đầu và đuôi xe..vì vậy, đảm bảo tính êm dịu chuyển động và khả năng điều khiển .
    3. Điều khiển độ cao gầm xe:
    Độ cao của gầm xe được điều khiển bằng điện tử ổn định trạng thái thân xe khi chạy ở tốc độ cao và bù lại sự thay đổi trong việc phân bố tải trọng.
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO, NgoLa, loc_t1 tài xế khác.
  2. MrTon
    Offline

    MrTon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/4/17
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    185 lít xăng
    Anh cần thêm hình minh họa, với lại anh có thể phân tích hơi xâu thêm chút, ví dụ như: nâng hạ độ cao bằng cách nào?, thay đổi độ cứng lò xo bằng cách nào? hoặc do khuôn khổ bài viết có hạn thì anh có tài liệu nào hơi xâu hơn chút về hệ thống này cho em xin, do em đang nghiên cứu về hệ thống này để giới thiệu cho học viên.
     
    Đã được đổ xăng bởi NgoLa, quynhlehaui, loc_t1 tài xế khác.
  3. duongdx_na
    Offline

    duongdx_na Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    13/9/15
    Số km:
    529
    Được đổ xăng:
    2,223
    Xăng:
    27,000 lít xăng
    #3 duongdx_na, 2/5/17
    Chỉnh sửa cuối: 2/5/17
    Đúng ý mình, bài viết hơi sơ sài
     
    Đã được đổ xăng bởi MrTonloc_t.

Chia sẻ trang này