Thông số điều chỉnh khe hở nhiệt

thienbmw
Bình luận: 37Lượt xem: 7,547

NgheAn.

Tài xế O-H
Thế cho em hỏi là những con dung cam đội trưc tiếp lên xupap thi lam sao đo đc khe hở va các bác có mẹo gi để chinh k
 

zomson

Tài xế O-H
do kl khi nóng lên bị dãn nở nên ngưới ta mới đưa ra thông số để điều chỉnh khe hở nhiệt.cũng giống như đườg ray xe lửa thôi bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thế cho em hỏi là những con dung cam đội trưc tiếp lên xupap thi lam sao đo đc khe hở va các bác có mẹo gi để chinh k
Dù đội vào đâu thì vẫn là khe hở nhiệt bác a: cam với cò, cò với con đội, cam với đũa đẩy, đũa đẩy với xuppap, cam với con đội, cam với xuppap...Còn cách đo thì lựa từng xe mà có thể đo vào các cặp trên
 

NgheAn.

Tài xế O-H
Thế trường hợp cam với con đội trưc tiếp ng ta lót thêm căn. nhưng lam sao mà đo hở bác
Dù đội vào đâu thì vẫn là khe hở nhiệt bác a: cam với cò, cò với con đội, cam với đũa đẩy, đũa đẩy với xuppap, cam với con đội, cam với xuppap...Còn cách đo thì lựa từng xe mà có thể đo vào các cặp trên
 

dinhluongthuc

Tài xế O-H
em học tren lớp cũng vậy nhưng thắc mắc chẳng biet vì đầu họ đưa ra dc những con số đó?
họ tính độ dãn nở vì nhiệt, độ mài mòn của các chi tiết, nếu khe hở nhỏ quá khi nóng lên thì vấu cam hoặc cò mổ luôn luôn tỳ lên xupap làm co xuppap hở, như vậy công suất giảm, nhiên liệu tiêu hao nhiều, khói nhiều. hoặc không nổ được. còn nếu khe hở lớn quá thì hành trình của các xuppap mở chậm hơn ví dụ xp hút nó mở sớm 10 độ nhưng do khe hở lớn nên nó mở sớm khoảng 4độ hoặc xupap xả mở trễ hơn, đóng trễ hơn.
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Theo mình nghĩ tính toán thì chiếm 15%, còn lại phải trải qua nhiều nhiều lần thực nghiệm 85% mới ra các thông số tối ưu>
người ta đã tính toán sự giãn nỡ của vật liệu trong điều kiện nhiệt độ mà động cơ vận hành tốt nhất để đưa ra thông số khe hở cho sự giãn nở vì nhiệt của xu pap. với khoảng cách khe hở như vậy động cơ mới làm việc tốt nhất....
Các cụ phán theo cách của mấy ông thầy nói lý thuyết, nói được nhưng làm không được, làm được nhưng không tin tưởng được.
Để chứng minh, các cụ cho em cái công thức tính khe hở nhiệt của bất kỳ một động cơ nào đó xem.
Sau khi cụ nào đó đưa công thức lên nếu được đông đảo các anh em trên diễn đàn hoặc cụ khoadongluc và cụ PhạmVỵ công nhận em xin nhờ ban quản trị diễn đàn tăng cụ đó 1.000 điểm trong tài khoản của em.
 

NgheAn.

Tài xế O-H
vấu cam thì vẫn bình thường nhưng lắp trục cam lên thì k thể xỏ căn lá vào dc. vì mặt nó lõm xuống
[MERGETIME="1430224748"][/MERGETIME]
vấu cam thì vẫn bình thường nhưng lắp trục cam lên thì k thể xỏ căn lá vào dc. vì mặt nó lõm xuống
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vấu cam thì vẫn bình thường nhưng lắp trục cam lên thì k thể xỏ căn lá vào dc. vì mặt nó lõm xuống
[MERGETIME="1430224748"][/MERGETIME]
vấu cam thì vẫn bình thường nhưng lắp trục cam lên thì k thể xỏ căn lá vào dc. vì mặt nó lõm xuống
- Xác định khi vấu cam không tỳ, chính là lúc để đo khe hở. Ở đây chỉ nói về mặt thời điểm
- Vị trí đo thì có thể tùy cơ ứng biến, miễn là nó nằm ở trên đường truyền lực từ trục cam đến xuppap
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên