Đang tải...

MÃI MÃI TINH THẦN NGƯỜI KỸ THUẬT!

“Kết nối cộng đồng - Nâng tầm kỹ thuật - Sẻ chia tri thức - Cùng đến thành công"

Thuế xe ô tô mới từ 1/7

Thảo luận trong 'Thị trường xe' bắt đầu bởi LythiThuyDung, 9/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LythiThuyDung
    Offline

    LythiThuyDung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/16
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    79 lít xăng
    [​IMG]

    "XE NHỎ" ĐƯỢC GIẢM, "XE TO" BỊ TĂNG THUẾ?

    Trong tất cả các loại xe thì chỉ có xe cỡ nhỏ chở người dưới 10 chỗ, dung tích xi-lanh động cơ từ 1.500 cm3 trở xuống được giảm thuế suất so với hiện hành. Mức thuế cho loại xe này giảm từ 45% xuống còn 40%, và có thể tiếp tục giảm xuống còn 35% kể từ ngày 1/1/2018.
    [​IMG]


    Xe cùng loại trên nhưng dung tích xi-lanh từ 1.500 cm3 – 2.000 cm3 sẽ được giữ nguyên mức thuế hiện hành là 45%. Mức thuế này có thể được điều chỉnh giảm tiếp xuống 40% vào đầu năm 2018.

    [​IMG]
    Chỉ riêng xe có dung tích trên 2.000 cm3 – 2.500 cm3 sẽ không có bất kỳ một điều chỉnh nào và giữ nguyên mức thuế 50%.


    [​IMG]

    Đối lập với xu thế giảm ở phân khúc xe nhỏ và dung tích xy lanh thấp, các loại xe có dung tích xy lanh cao sẽ được điều chỉnh tăng từ mạnh đến cực mạnh.

    Cụ thể, mức thuế 90% sẽ được áp dụng với xe có dung tích xi-lanh từ 3.000 cm3 đến 4.000 cm3; 110% đối với xe có dung tích xi-lanh từ 4.000 cm3 đến 5.000 cm3; 130% đối với xe có dung tích xi-lanh từ 5.000 cm3 đến 6.000 cm3 và đặc biệt là 150% đối với xe có dung tích xi-lanh trên 6.000 cm3.

    Đây là mức tăng có thể nói là khá cao, bởi hầu hết các dòng xe này hiện đang chịu mức thuế chung là 60% giá trị xe.

    [​IMG]
    Bảng thuế dự kiến đối với từng loại xe dung tích xy lanh khác nhau.
    Bảng thuế trên dự kiến sẽ được áp dụng từ ngày 1.7 tới, dẫn đến việc thay đổi cách tính giá xe khá nhiều. Việc giảm thuế với xe dưới 2.000 cc được cho là nhằm tránh hiện tượng các doanh nghiệp lợi dụng nhập khẩu dòng xe có dung tích xi-lanh nhỏ để bán mà không chú trọng đầu tư phát triển công nghiệp ôtô. Như vậy nhiều khả năng giá xe dưới 2.000 cc sẽ giảm trong tương lai.
    [​IMG]

    Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều ý kiến tranh luận xung quanh việc có lên chia nhỏ phân khúc xe dưới 2.000 cc hay không. Bởi theo cách tính thuế nói trên, các dòng xe cũng như các doanh nghiệp nhập khẩu được hưởng lại, trong khi khó khăn lại đổ dồn về phía các doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất trong nước.
     
    Đã được đổ xăng bởi datpham20619.
  2. dick2311
    Offline

    dick2311 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    324
    Được đổ xăng:
    325
    Xăng:
    5,603 lít xăng
    Thuế cao quá làm sao mua xe đây. :"S
     

Chia sẻ trang này