Thùng dầu thủy lực cần giúp đỡ

thayboixemvoi
Bình luận: 12Lượt xem: 4,386

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Tình hình là em đang s/c một con máy xúc mà hệ thống thủy lực có nhiều mạt đồng do bơm thủy lực trước đó bị hỏng.
Khi vệ sinh thùng dầu thủy lực em có thắc mắc: tại sao có nhiều ống dầu hồi lại k? đi qua lọc mà lại về thẳng thùng dầu.
Bác nào biết thì thông cho em với.
Thank.
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Cho em hỏi với ???

Bác đang nói về loại máy gì đấy ???

Tình hình là em đang s/c một con máy xúc mà hệ thống thủy lực có nhiều mạt đồng do bơm thủy lực trước đó bị hỏng.
Khi vệ sinh thùng dầu thủy lực em có thắc mắc: tại sao có nhiều ống dầu hồi lại k? đi qua lọc mà lại về thẳng thùng dầu.
Bác nào biết thì thông cho em với.
Thank.
Thì em đang nói về thùng dầu thủy lực của máy xúc mà.
 

gie-rach

Tài xế O-H
Nếu ống xả lắp thẳng về thùng thì áp suất trên đường ống = 0 at, còn ống xả chạy theo đường làm mát , qua lọc rồi về thùng thì áp suất trên đường ống khoảng 8-12at ( có thể lớn hơn nhé). Tùy theo công việc mà người ta lắp ống . Thông thường các ống không qua làm mát về thẳng thùng dầu là ống xả của phần điều khiển. Trong 1 số trường hợp người ta còn tách đường rò rỉ của các bơm, mô tơ loại piston về một đường xả riêng- qua lọc mới về thùng ( đường này xả ra nhiều thứ không mong muốn nhất).
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Nếu ống xả lắp thẳng về thùng thì áp suất trên đường ống = 0 at, còn ống xả chạy theo đường làm mát , qua lọc rồi về thùng thì áp suất trên đường ống khoảng 8-12at ( có thể lớn hơn nhé). Tùy theo công việc mà người ta lắp ống . Thông thường các ống không qua làm mát về thẳng thùng dầu là ống xả của phần điều khiển. Trong 1 số trường hợp người ta còn tách đường rò rỉ của các bơm, mô tơ loại piston về một đường xả riêng- qua lọc mới về thùng ( đường này xả ra nhiều thứ không mong muốn nhất).
Trả lời hay lắm, còn thông tin gì cụ bổ xung thêm tý nữa nào????
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Nếu ống xả lắp thẳng về thùng thì áp suất trên đường ống = 0 at, còn ống xả chạy theo đường làm mát , qua lọc rồi về thùng thì áp suất trên đường ống khoảng 8-12at ( có thể lớn hơn nhé). Tùy theo công việc mà người ta lắp ống . Thông thường các ống không qua làm mát về thẳng thùng dầu là ống xả của phần điều khiển. Trong 1 số trường hợp người ta còn tách đường rò rỉ của các bơm, mô tơ loại piston về một đường xả riêng- qua lọc mới về thùng ( đường này xả ra nhiều thứ không mong muốn nhất).
Cái này cụ nhầm nhé, hôm nay em làm một con PC750-7 hàng KOMATSU Anh, đường hồi điều khiển van phụ đi vào lọc ---> làm mát ---> về thùng đấy ?????
 

ANONYMOUS

Tài xế O-H
Tình hình là em đang s/c một con máy xúc mà hệ thống thủy lực có nhiều mạt đồng do bơm thủy lực trước đó bị hỏng.
Khi vệ sinh thùng dầu thủy lực em có thắc mắc: tại sao có nhiều ống dầu hồi lại k? đi qua lọc mà lại về thẳng thùng dầu.
Bác nào biết thì thông cho em với.
Thank.

Nếu ống xả lắp thẳng về thùng thì áp suất trên đường ống = 0 at, còn ống xả chạy theo đường làm mát , qua lọc rồi về thùng thì áp suất trên đường ống khoảng 8-12at ( có thể lớn hơn nhé). Tùy theo công việc mà người ta lắp ống . Thông thường các ống không qua làm mát về thẳng thùng dầu là ống xả của phần điều khiển. Trong 1 số trường hợp người ta còn tách đường rò rỉ của các bơm, mô tơ loại piston về một đường xả riêng- qua lọc mới về thùng ( đường này xả ra nhiều thứ không mong muốn nhất).

áp suất trên đường ống = 0 at
Bẩm Đại hiệp, "NÓ" chỉ "THẤP HƠN ÁP PHÍA TRƯỚC LỌC" chứ không thể bằng không đâu ạ. Trừ khi tắt máy.

nhiều ống dầu hồi lại k? đi qua lọc mà lại về thẳng thùng dầu
"CHÚNG NÓ" thường là đường rò rỉ, áp thấp hơn áp phía trước lọc nên phải đưa về phía sau lọc thì "CHÚNG" mới chịu chảy về đấy ạ.

Tái bút: hôm qua có tiên sinh nào đó hỏi rằng có nhiều trường hợp tắt máy áp suất không trả về không ngay. Xin kính bẩm rằng bởi thế nên mới có cái hướng dẫn sử dụng nhắc rằng ngay cả với máy mới thì vẫn cứ phải "XẢ HƠI" cho thùng nhớt thủy lực trước khi mở nắp đấy ạ.
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Tái bút: hôm qua có tiên sinh nào đó hỏi rằng có nhiều trường hợp tắt máy áp suất không trả về không ngay. Xin kính bẩm rằng bởi thế nên mới có cái hướng dẫn ngay cả máy mới vẫn phải "XẢ HƠI" cho thùng nhớt thủy lực trước khi mở nắp đấy ạ.

Ai khiến cụ chốt hạ, chốt hạ chắc chắn thế thì ai mà "cãi" cho được.=d>=d>=d>
 

namphuc

Tài xế O-H
hello, chào các anh em:
cho mình tham gia với.
theo mình thì đường không qua lọc là đường rò rỉ của các van, bơm, và motor trong hệ thống.
còn đường qua lọc là đường xả của hệ thống.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên