Đang tải...

Thảo luận Tiến không nổ, lùi thì nổ

Thảo luận trong 'Sửa chữa xe tải - đầu kéo - bus' bắt đầu bởi thach3210, 12/9/19.

QUAN TRỌNG: >>>>>Ra mắt trang tin OTO HUI News<<<<<----- THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: ---->>>>Tìm việc làm cùng OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. thach3210
    Offline

    thach3210 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/12
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    461
    Xăng:
    2,409 lít xăng
    Chào các bác trên diễn đàn.
    Hôm nay tôi chứng kiến một việc thế này mà nghĩ mãi không giải thích được mong các cao nhân cho lời giải thích đó là. Khi xe ô tô tải bị chết máy không đề nổ được thì phải dùng xe khác kéo hoặc đẩy nổ.nhưng tại sao khi dùng xe kéo thì không nổ được.nhưng khi đẩy lùi thì nổ được.
    Rất mong nhận được giải thích của các bác.
    Cảm ơn nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi NguyenAn1004.
  2. adenzbacninh2011
    Offline

    adenzbacninh2011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    787
    Được đổ xăng:
    1,015
    Xăng:
    7,242 lít xăng
    khi lùi thì chắc chắn bác phải để số lùi rồi ,còn khi tiến bác để số mấy
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhphong1997.
  3. vinh_nguyen
    Offline

    vinh_nguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    932
    Xăng:
    5,507 lít xăng
    Thế nổ rồi có chạy tới được không ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhphong1997Cai banh xe.
  4. thach3210
    Offline

    thach3210 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/12
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    461
    Xăng:
    2,409 lít xăng
    Tất nhiên là xe vận vào số tiến và số lùi được bình thường.cùng 1 xe đó nhưng khi kéo tiến cài số 2 không nổ được.ông lái xe khác lên cho lùi xe cài số lùi thì nổ được.đang muốn hỏi các bác là có liên quan gì đến kỹ thuật không hay đó trình độ lái xe
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhphong1997.
  5. vinh_nguyen
    Offline

    vinh_nguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    932
    Xăng:
    5,507 lít xăng
    Tiến hay lùi thì động cơ vẫn quay theo 1 hướng, trong xe số lùi còn mạnh hơn số 1.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhphong1997.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    24,757
    Được đổ xăng:
    56,372
    Xăng:
    351,549 lít xăng
    Ở số lùi, tua máy lớn hơn ở số 2, bác ạ. Cho nên dễ nổ hơn. Ở số 2 chắc chưa đủ tua nên không thấy nổ
     
    Đã được đổ xăng bởi vinh_nguyen, thanhphong1997, HyundaiPorter21 tài xế khác.
  7. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,099
    Được đổ xăng:
    3,212
    Xăng:
    22,344 lít xăng
    Quan trọng là tiến thì bánh xe bị trượt không bám đường, còn khi lùi thì không trượt, còn nguyên nhân lùi ít bị trượt bánh thì em chưa giải thích được nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi vinh_nguyenthanhphong1997.
  8. chien.buivan32
    Offline

    chien.buivan32 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/19
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    230
    Xăng:
    842 lít xăng
    Em đồng quan điểm với bác.
    Em phân tích như này nhé: Giả sử tiến bác vào số 2, tỉ số truyền là 2. Số lùi tỉ số truyền là 3. Nếu tiến cùng 1 tốc độ, thì:
    +) Số tiến: Bánh xe quay 1 vòng thì động cơ quay được 2 vòng
    +) Số lùi: Bánh xe quay 1 vòng thì động cơ quay được 3 vòng
    ==> Như vậy khi cùng tốc độ kéo xe, tốc độ động cơ sẽ quay nhanh hơn khi ở số lùi --> Động cơ dễ đạt đến tốc độ tối thiểu để nổ hơn --> Nổ được.
    Em không biết xe bác nói là động cơ gì, nhưng tốc độ tối thiểu để nổ máy như sau:
    +) Xăng: Khoảng 100 rpm trở lên
    +) Dầu: Khoảng 150 đến 250 rpm trở lên
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhphong1997.

Chia sẻ trang này