Đang tải...

Hỏi đáp tiếng anh chuyên ngành

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - góp ý về diễn đàn' bắt đầu bởi nguyenvivinh, 18/3/20.

  1. nguyenvivinh
    Offline

    nguyenvivinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/3/20
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    257 lít xăng
    Chào mọi người, em là sv hiện đang gặp khó khăn với tiếng anh chuyên ngành, mọi người có thể cho em hỏi nghĩa của 1 số từ sau dc ko ạ :(:(:(
    - clutch cover diaphragm spring fingers maximum depth
    - Maximum clearance of flatness of the pressure plate
    - retaining plate
    - spline hub
    - pivot ring
    - clutch disc facing
    - release collar
    Em xin cảm ơn ạ !
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, datheo, vietanh20154 tài xế khác.
  2. phanchitu
    Offline

    phanchitu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/2/20
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    114
    Xăng:
    871 lít xăng
    bác có thể gõ trực tiếp từ muốn dịch lên google và nhận kết quả,hoặc gõ từ điển tiếng anh chuyên ngành rồi tìm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, vietanh2015, kk.jack1 tài xế khác.
  3. phanchitu
    Offline

    phanchitu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/2/20
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    114
    Xăng:
    871 lít xăng
    hơi mất công tí nhưng chính xác,là bác gõ từng từ lên google và xem ngĩa của từ đó trong tiếng việt
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, vietanh2015, kk.jack2 tài xế khác.
  4. nguyenvivinh
    Offline

    nguyenvivinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/3/20
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    257 lít xăng
    Cám ơn bác nhìu ! Mình có thử tra từ điển chuyên ngành rồi, nhưng có một số từ ko có :(:(
     
    Đã được đổ xăng bởi phanchitu, vietanh2015, kk.jack2 tài xế khác.
  5. phantuyenMTA
    Offline

    phantuyenMTA Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/3/20
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    172 lít xăng
    ok bác
     
    Đã được đổ xăng bởi phanchitu, vietanh2015, kk.jack3 tài xế khác.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,120
    Được đổ xăng:
    67,681
    Xăng:
    409,298 lít xăng
    Để hết được khó khăn thì:
    1/ Trước hết, bác hãy đưa bản dịch của bác ra đây, anh em sửa cho.
    2/ Ngữ cảnh của từ đó là gì? Trong tiếng Anh, có nhiều từ đa nghĩa, phụ thuộc ngữ cảnh. Bác đưa cái ảnh ra xem
     
    Đã được đổ xăng bởi phanchitu, nguyenvivinh, vietanh20152 tài xế khác.
  7. nguyenvivinh
    Offline

    nguyenvivinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/3/20
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    257 lít xăng
    Mình đg tìm hiểu về bộ ly hợp trên xe Mazda BT-50, có một số từ ta chuyên ngành và một số chi tiết mình không biết nên bác xem qua giúp mình


    upload_2020-3-20_19-22-50.pngupload_2020-3-20_19-21-39.png
     
    Đã được đổ xăng bởi phanchituvietanh2015.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,120
    Được đổ xăng:
    67,681
    Xăng:
    409,298 lít xăng
    Đấy, cứ thế này có phải là dễ giúp nhau không
     
    Đã được đổ xăng bởi hochoioto, phanchitunguyenvivinh .
  9. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,120
    Được đổ xăng:
    67,681
    Xăng:
    409,298 lít xăng
    Retaining plate: Tấm giữ
    Friction: ma sát
    Spring: lò xo
    Washer: đệm hãm
    Spline hub: tấm giữ moay ơ
    Rivet: đinh tán
    Facing: bề mặt
    Disc: đĩa
    Cushioning: đệm êm
    Toision: xoắn
    Damper: giảm chấn
    Spring: lò xo
    Pivot ring: vòng trục
    Pin: chốt
    Diaphragm: màng
    Release: nhả
    Collar: cổ (ổ)
     
    Đã được đổ xăng bởi hochoioto, phanchitu, datheo1 tài xế khác.
  10. nguyenvivinh
    Offline

    nguyenvivinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/3/20
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    257 lít xăng
    Còn chordal strap là gì v bác ?
    upload_2020-3-21_9-39-58.png
    Và bảng thông số này là kiểm tra các thông số nào v ạ ? mình chỉ dịch đc 1 số dòng như dầu côn, hành trình bàn đạp ly hợp, độ đảo bánh đà, và độ mòn của đĩa ly hợp thôi. Còn lại bác biết ko aj
    upload_2020-3-21_9-40-44.png
    Cám ơn bác đã dành thời gian giúp mình ^^
     
    Đã được đổ xăng bởi phanchitu.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,120
    Được đổ xăng:
    67,681
    Xăng:
    409,298 lít xăng
    Diễn giải hơi khó, nhưng cái 'chordal strap' đó là cái để dập tắt cộng hưởng của rung động
     
    Đã được đổ xăng bởi phanchitunguyenvivinh.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,120
    Được đổ xăng:
    67,681
    Xăng:
    409,298 lít xăng
    Pedal disengagement strorke: hành trình nhả của bàn đạp
    Pedal storke: hành trình tổng của bàn đạp
    Clutch cover diaphragm spring fingers depth: độ sâu của cái nan của lò xo bàn ép ly hợp
    Clearance of flatness of the pressure plate: khe hở mặt phảng bàn ép
    Clutch cover diaphragm spring fingers height defference: sự khác nhau về độ cao của các cái nan lò xo bàn ép
    Clutch disc depth: độ sâu của đĩa ly hợp
    Clutch disc runout: độ đảo mặt của đĩa ly hợp
     
    Đã được đổ xăng bởi phanchitunguyenvivinh.
  13. nguyenvivinh
    Offline

    nguyenvivinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/3/20
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    257 lít xăng
    cám ơn bác nhiều ạ, chúc bác cuối tuần vui vẻ !:):):)
     
    Đã được đổ xăng bởi phanchituCai banh xe.
  14. Banhbo
    Offline

    Banhbo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/3/17
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    315 lít xăng
    dùng từ điển TFlat bác tra rồi chuyển qua mục chuyên ngành cơ khí, PM này dịch sát nghĩa
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvivinh, phanchituCai banh xe .
  15. nguyenvivinh
    Offline

    nguyenvivinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/3/20
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    257 lít xăng


    upload_2020-3-23_20-22-39.png

    A small return spring in the release cylinder is engineered to provide a mechanical buffer when the hydraulic pressure is released to keep a small amount of force against the shift fork. This is the self adjusting feature for the release cylinder push rod to the shift fork clearance. Consequently the clutch collar always contacts with the clutch cover.
    Adjustable type
    The clutch fork contacts with the push rod, which is constantly pulled by return spring. Adjusting mechanism is located on the push rod. In this type, pedal free-play must be adjusted periodically due to varying the clearance between the release lever and release fork.
    Self-adjusting type
    The piston and push rod are pushed to constantly contact with the release fork by conical spring inside the release cylinder. The clutch release collar is slightly pushed to contact with the tip of the diaphragm spring finger (release lever). As a result, there is no need of clutch pedal free-play adjustment. Modern Mazda vehicles have this type of release cylinder.
    Modifications for Safety and Customer Comfort:
    upload_2020-3-23_20-23-55.pngupload_2020-3-23_20-24-6.png
    The purpose of the Clutch Damper for the Dual Mass Flywheel System is to control hydraulic pulsations during clutch operation, reducing harsh vibration transmitted to the clutch pedal and operation noise.


    The One-way Way piston, spring and valve pin system in the master cylinder is designed to stop a gradual application of the clutch from vibrations of clutch components which might introduce a siphoning effect from the master cylinder and create a partial application of the clutch.
    Em chào bác ạ, nếu bác có thời gian có thể xem qua giúp em đoạn này được không ạ, em dịch nghĩa không sát được :(. Em cám ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,120
    Được đổ xăng:
    67,681
    Xăng:
    409,298 lít xăng
    Bác đưa bản dịch của bác lên đây
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05.
  17. nguyenvivinh
    Offline

    nguyenvivinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/3/20
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    257 lít xăng
    Xy lanh mở ly hợp

    upload_2020-3-24_8-13-7.png

    - Một lò xo hồi nhỏ trong xi lanh mở được thiết kế như bộ đệm cơ học khi áp suất thủy lực được giải phóng để giữ một lượng nhỏ lực chống lại ….. Đây là tính năng tự điều chỉnh cho thanh đẩy xi lanh mở đến khe hở…. Do đó, cổ áo ly hợp luôn tiếp xúc với nắp ly hợp.

    Loại điều chỉnh

    - Các tiếp điểm ngã ba ly hợp với thanh đẩy, được kéo liên tục bằng lò xo hồi. Cơ chế điều chỉnh được đặt trên thanh đẩy. Trong loại này, bàn đạp tự do phải được điều chỉnh định kỳ do thay đổi khoảng hở giữa cần tách và chạc mở ly hợp

    Loại tự điều chỉnh

    - Pít-tông và thanh đẩy được đẩy để tiếp xúc liên tục với bằng lò xo hình nón bên trong xi lanh nhả. Bạc đạn nhả ly hợp được đẩy nhẹ để tiếp xúc với lò xo màng (đòn bẩy nhả). Do đó, không cần điều chỉnh bàn đạp ly hợp

    upload_2020-3-24_8-15-47.png


    - Mục đích của bộ giảm chấn ly hợp cho Hệ thống bánh đà khối kép là để điều khiển các xung thủy lực trong quá trình vận hành ly hợp, giảm rung động mạnh truyền đến bàn đạp ly hợp và tiếng ồn khi vận hành.

    - Hệ thống chốt, lò xo và chốt van một chiều trong xi lanh chính được thiết kế để ngăn chặn sự ứng suất của ly hợp khỏi sự rung động của các bộ phận ly hợp có thể tạo ra hiệu ứng hút từ xi lanh chính và tạo ra một ứng dụng của bộ ly hợp.

    upload_2020-3-24_8-14-46.png
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05Cai banh xe.

Chia sẻ trang này