Đang tải...

Cơ bản Tìm hiểu các loại cảm biến thông dụng trên xế hộp

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hyundai, 2/8/14.

THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- QUAN TRỌNG: >>>>> NỘI QUY DIỄN ĐÀN OTO HUI NĂM 2018<<<<<----- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. danbenandy
    Offline

    danbenandy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    506
    Xăng:
    1,781 lít xăng
    Đúng là khí xả quay lại buồng đốt là khí độc hại, nhưng nó quay lại mục đích chính không phải để đốt cháy một lần nửa mà là sưởi ấm air/fuel mixture (máy xăng), và giảm nhiệt, giảm oxy (máy dầu). Khí thải một phần quay lại làm khí nạp, phần còn lại được lọc bởi Catalytic Converter
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, nhoson28 tài xế khác.
  2. danbenandy
    Offline

    danbenandy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    506
    Xăng:
    1,781 lít xăng
    Mình chưa nhìn thấy chức năng xe nghiêng bên nào thì đèn gầm bên đó ngắc điện. Đèn gầm và daytime driving lights ra đời đầu tiên ở các nước Bắc Âu. Thời tiết ở các nước Bắc Âu hay có sương mù và âm u, loại đèn này giúp cho việc ăn toàn khi lái xe. Nhưng hiện nay nó là trào lưu, làm đẹp mà thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, nhoson25 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    23,647
    Được đổ xăng:
    46,772
    Xăng:
    303,440 lít xăng
    Máy xăng hay máy dầu cũng vậy, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, nhoson26 tài xế khác.
  4. danbenandy
    Offline

    danbenandy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    506
    Xăng:
    1,781 lít xăng
    Bác phải giải thích chứ để bà con được hiểu tận tường.
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, nhoson23 tài xế khác.
  5. vonhulai
    Offline

    vonhulai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    377
    Được đổ xăng:
    1,101
    Xăng:
    10,508 lít xăng
    Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bạn.
    [MERGETIME="1411217542"][/MERGETIME]
    1. Mục đích chính là làm giảm lượng khí Nox thải ra. Có thể nó sẽ giảm lượng oxy trong khí nạp nhưng đó không phải mục đích chính, đối với máy xăng nó sẽ làm tăng nhiệt khí nạp vì vậy nó sẽ trợ giúp phần nào để làm nhiệt cho air/fuel mixture.
      Đối với máy dầu thì có lẽ đúng hơn vì khi lượng oxy đưa vào giảm, thì lượng khí Nox sinh ra sẽ giảm, khí Nox sinh ra nhiều do quá trình tương tác giữa Oxy và Nitrogen ở nhiệt độ cao. Nếu ta làm giảm nhiệt và giảm Oxy thì khí Nox sẽ giảm.
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, nhoson23 tài xế khác.
  6. lenovoimate
    Offline

    lenovoimate Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/1/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    364
    Xăng:
    1,615 lít xăng
    Có con cảm biến nhiệt độ là đơn giản nhất . Dễ sửa . Cám ơn tác giả bài viết
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, nhoson24 tài xế khác.
  7. DVBDB
    Offline

    DVBDB Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    1,043
    Xăng:
    4,415 lít xăng
    Không phải "nghiêng xe bên nào thì tắt bên đó" mà là "đánh lái bên nào thì đèn gầm bên đó sẽ sáng lên" bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8222 tài xế khác.
  8. anhvukt
    Offline

    anhvukt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/3/12
    Số km:
    163
    Được đổ xăng:
    424
    Xăng:
    1,903 lít xăng
    Xin hỏi muốn đi học lớp sử dụng thiết bị chuẩn đoán này thì học ở đâu dạy vậy anh Huyndai? Xin Cảm Ơn ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8224 tài xế khác.
  9. huuthanh
    Offline

    huuthanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    185
    Xăng:
    972 lít xăng
    vâng thank bác nhiều, em cũng nghĩ vậy! nhưng hôm em thấy ở gara chủ xe lùi ra nghiêng xe 1 bên và cùng nghiêng về bên lái và đèn tắt
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8223 tài xế khác.
  10. danbenandy
    Offline

    danbenandy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    506
    Xăng:
    1,781 lít xăng
    Kiểm tra sensor không khó, cái khó là định bệnh không đúng, ví dụ khi scantool báo lỗi bộ phận EGR, làm sao để biết bộ phận EGR bị hỏng hay đơn giản nó bị nghẽn.
    Kiểm tra sensor trước tiên mình phải biết phân loại, nó là loại gì eg Inductive, Hall effects, Piezo, magneto etc trên xe ôtô nó cũng chỉ bao nhiêu loại đó. Khi đã phân loại được sensor thì công việc kiểm tra giống nhau eg Inductive cho ra AC sin wave analogue , Hall là ON/Off digital. Cheers
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8227 tài xế khác.
  11. Nambgcb
    Offline

    Nambgcb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    357
    Xăng:
    477 lít xăng
    Bài viết thật hữu ích . Các bác cho em hỏi có bài nào như thế này mà viết về các cảm biến của máy xúc đào không vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8221 tài xế khác.
  12. lenovoimate
    Offline

    lenovoimate Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/1/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    364
    Xăng:
    1,615 lít xăng
    #32 lenovoimate, 22/9/14
    Chỉnh sửa cuối: 22/9/14
    Mình sửa bên máy tính và viễn thông . Máy tính cũng có card test lỗi main cũng giống như bên xe có gscan . Máy chỉ làm việc của nó còn sửa đc bắt đúng bệnh cũng do con người . Mấy cảm biến trên xe mình cũng hay gặp bên thiết bị bên mình chỉ khác hình thức . Ví dụ cảm biến abs nguyên lý nó giống cảm biến của chuột máy tính dùng bi này trước . Cảm biến nhiệt cũng giống cảm biến nhiệt trên cpu .
    Còn dây điện bên viễn thông hay dùng luật màu để quy định số sợi dây . Nhìn vào dây điện trên xe cũng k bỡ ngỡ lắm . Chỉ sợ nhất thợ vn sửa là rối tung
    [MERGETIME="1411349298"][/MERGETIME]
    Mình nhớ có xem phim về tai nạn máy bay chỉ đơn giản là vì tò vò làm tổ ngay lỗ của cảm biến đo tốc độ ngay bên ngoài cabin của phi công . Nên như bạn nói máy nó chỉ làm việc theo lập trình nó k phát hiện ra lỗ đã bị bít .
    [MERGETIME="1411349304"][/MERGETIME]
    Mình nhớ có xem phim về tai nạn máy bay chỉ đơn giản là vì tò vò làm tổ ngay lỗ của cảm biến đo tốc độ ngay bên ngoài cabin của phi công . Nên như bạn nói máy nó chỉ làm việc theo lập trình nó k phát hiện ra lỗ đã bị bít .
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8226 tài xế khác.
  13. lenovoimate
    Offline

    lenovoimate Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/1/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    364
    Xăng:
    1,615 lít xăng
    Mình nhớ có xem phim về tai nạn máy bay chỉ đơn giản là vì tò vò làm tổ ngay lỗ của cảm biến đo tốc độ ngay bên ngoài cabin của phi công . Nên như bạn nói máy nó chỉ làm việc theo lập trình nó k phát hiện ra lỗ đã bị bít .
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8221 tài xế khác.
  14. quytruong1990
    Offline

    quytruong1990 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/10/10
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    352
    Xăng:
    3,293 lít xăng
    bài viết chỉ mang tinh chất liệt kê chưa noi đung về bản chất của các cảm biến
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8222 tài xế khác.
  15. hieucaosu
    Offline

    hieucaosu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    1,115
    Xăng:
    2,537 lít xăng
    Bác có cao kiến gì thêm không chia xẻ thêm cho anh em biết với?
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8221 tài xế khác.
  16. anhkhoa1993
    Offline

    anhkhoa1993 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    106
    Xăng:
    453 lít xăng
    Cám ơn bác về bài viết rất hay để cho ae có thể hiểu sâu hơn về tai mũi họng trên oto :p. EM thì mới ra trường chưa có kinh nghiệm nhiều, khí không phải bác cho em hỏi nếu không có máy chuẩn đoán, nghi ngờ một cảm biến nào đấy có vấn đề thì kiểm tra làm sao để biết nó còn sống hay quang.....tèo rồi ạ.Thank bác trước!
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8223 tài xế khác.
  17. danbenandy
    Offline

    danbenandy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    506
    Xăng:
    1,781 lít xăng
    Phương pháp Dễ dàng nhất bạn nên mua automotive scopes để kiểm tra cảm biến, nhưng bạn phải biết nó hoạt động như thế nào? Tức là bạn phải hiểu nó trước khi bạn kiểm tra.
    Nhiều máy chuẩn đón có sẳn Oscilloscope.
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8221 tài xế khác.
  18. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    23,647
    Được đổ xăng:
    46,772
    Xăng:
    303,440 lít xăng
    Thì cả máy xăng và máy dầu đều sử dụng van EGR để đưa khí xả quay lại đường nạp mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8223 tài xế khác.
  19. hieucaosu
    Offline

    hieucaosu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    1,115
    Xăng:
    2,537 lít xăng
    E ơi !nếu không dùng máy chẩn đoán thì rất khó!nhưng không phải là k có cách!
    Đầu tiên mình phải hiểu rõ ruột gan,chức năng,nhiệm vụ của cảm biến!
    Thứ 2 ít nhất mình cũng phải có cái đồng hồ vạn năng để đo cảm biến theo kiến thức mình biết!
    Tuy không thể đo được hết nhưng a tin cũng đc khoảng 80% 1 số cảm biến mình phải giả lập hoặc cấp nguồn.....
    Tóm lại là vẫn phải có kiến thức+kinh nghiệm e nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8227 tài xế khác.
  20. anhkhoa1993
    Offline

    anhkhoa1993 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    106
    Xăng:
    453 lít xăng
    Thank đại ca. Em sẽ làm theo cách của đại ca, Gà quá nhìn vào mấy con sensor cứ ngơ ngơ ấy ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi SoundMax, levanduong23, cuongdeptrai8220 tài xế khác.

Chia sẻ trang này