Tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến "TỤT CẦN" của máy đào.

LẠC HẬU
Bình luận: 34Lượt xem: 19,342

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
À !! Lại nói không rõ nên gây hiểu lầm ở đây rồi !! Xin lỗi, xin lỗi.

Chỉ hết phim minh họa khi lắp cần dài thì "ÁP LỰC LỚN NHẤT CẦN THIẾT ĐỂ CHỐNG TỤT CẦN" là bao nhiêu thôi, các chuyện khác thì vẫn còn.

Nếu muốn xem hình minh họa khi "MÒN-LỎNG" phớt Piston thì hẹn vài bữa nữa đã nhé.

Các hình ảnh trên có thể có những chỗ thuyết minh chưa "CHUẨN". Nhưng nội dung chính là: với việc lắp cần dài, khi thao tác bình thường thì "ÁP SUẤT TÁC ĐỘNG ĐỂ CHỐNG TỤT CẦN LỚN NHẤT CHỈ LÀ 220kgf/cm2 chứ không thể nào lên đến 300 kgf/cm2 hay 600 kgf/cm2".




Chờ cụ thuyết trình "các chuyện khác thì vẫn còn"....lâu quá..........
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên



Chờ cụ thuyết trình "các chuyện khác thì vẫn còn"....lâu quá..........

Khà khà. Cái "TĂNG ÁP THỦY LỰC" này TỚ viết bài từ năm 2009. NÓ Ở ĐÂY NÈ

Nhưng rất tiếc là "NÓ" không thể ứng dụng để giải thích ở đây được. Nó rất khác với việc Piston nâng hạ cần bị lòn nhớt do mòn phớt Piston.




 
Nhớ bác LẠC HẬU quá. Lâu lâu lại mới đọc được bài viết của bác. Mạn phép bác để em viết tiếp bài này nhé!
Hôm trước em cũng định viết một bài về việc thông phớt ngăn buồng của xy lanh thủy lực. Chả là thế này. Một con máy EX200-1 tay amr cứ tự co vào đến vị trí thẳng đứng, lại không tự duỗi ra được. Kiểm tra van thì OK, vẫn kín bưng. Tháo xy lanh ra thì hỡi ôi, xy lanh xước dọc hết, phớt ngăn buồng nát như tương. Lạ thật, thông phớt sao lại không tụt cán piston vào được nhỉ? :7::7::7:Trăn trở một lúc thì suy luận ra vấn đề. Đây là bài học kinh nghiệm khi kiểm tra xy lanh thuỷ lực.

Thước ngăn kéo kín, van kín. Dầu thuỷ lực không tự chảy ngược từ xy lanh về nhưng dầu từ đường hồi lại có thể vào xy lanh thông qua suction valve. Khi phớt ngăn buồng thông, áp lực dầu khoang trước và khoang sau đều giống nhau. Cán piston tụt ra thì tổng thể tích giữa hai khoang sẽ tăng lên, dầu sẽ được hút qua suctionvalve để vào xy lanh. Do vậy, xy lanh tự tụt ra dễ dàng.
Khi đẩy cán piston vào, tổng thể tích giữa hai khoang sẽ bị giảm đi. Dầu bắt buộc phải lọt về thì cán piston mới thụt vào được.


Do vậy, nếu áp suất trong hai khoang xy lanh bé hơn áp suất đã đặt trên relief valve, cán piston không thể tụt vào được :69::69::69:
 

hugbmt12

Tài xế O-H
Bác nào có kinh nghiệm giải thích hộ em nguyên nhân tụt cần chậm không phát ra tiếng động trường hợp tụt cần lâu lâu lại phát ra tiếng động ở ty.Thanks
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
Bác nào có kinh nghiệm giải thích hộ em nguyên nhân tụt cần chậm không phát ra tiếng động trường hợp tụt cần lâu lâu lại phát ra tiếng động ở ty.Thanks
Bó tay, bó chân bó luôn cả cánh ! NO hiểu =))=))=))

Có gì mà "NO hiểu"??????

Cần tụt từ từ thì chỉ nghe thấy "xì xì...."
Cần lâu lâu mới tụt một phát thì "kịch..kịch.."
 

minhhienag

Tài xế O-H
Vậy là van chống khí xâm thực đúng không cụ. Em nhìn vào sơ đồ hình như mỗi một bên đường vào Arm điều có suction valve thì phải. Mà cụ sao em nhìn kí hiệu của nó giống van một chiều quá vậy cụ. Mong cụ giúp em với
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Cụ Thủy ơi cái con suction valve nằm ơi đâu ạ và có tác dụng gì. Mong cụ thương tình giúp em với
Vậy là van chống khí xâm thực đúng không cụ. Em nhìn vào sơ đồ hình như mỗi một bên đường vào Arm điều có suction valve thì phải. Mà cụ sao em nhìn kí hiệu của nó giống van một chiều quá vậy cụ. Mong cụ giúp em với
"SUCTION SAFETY VALVE" cái tên gọi này Hãng KOM hay dùng nhất.
Ký hiệu chung thì vẽ: 1 van an toàn mắc // với 1 van 1 chiều và "Ngược chiều" nhau. Áp suất cao được xả bằng van an toàn, áp suất "Âm" thì chiều đường dầu sẽ ngược lại theo chiều thuận của "Van 1 chiều".

Nếu chỉ nói riêng là "SUCTION VALVE" thì đúng là van 1 chiều đấy.

http://i296.photobucket.com/albums/mm192/Ngutunguyen/THIET BI/KOMATSU/VALVE/Suction-valve_zpspzfdjd5a.gif
 

minhhienag

Tài xế O-H
Nhưng cụ ơi cái SUCTION SAFETY VALVE em nhìn hình như van 1 chiều và van an toàn nó nằm cùng chiều đường dầu sẽ đi từ trái qua phải để xả áp phải không cụ
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Nhưng cụ ơi cái SUCTION SAFETY VALVE em nhìn hình như van 1 chiều và van an toàn nó nằm cùng chiều đường dầu sẽ đi từ trái qua phải để xả áp phải không cụ
Tải về và đọc cái này sẽ hiểu nhé:
Cấu tạo và chức năng của Suction Safety Valve

Thêm cái ảnh minh họa mới "Ăn trộm của Lão PM":

http://i296.photobucket.com/albums/...I/KOBELCO/SK-1/SK-200-1-VAT2d_zps255lwnlz.gif
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên