Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

Tìm hiểu Flow damper common rail

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 6/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    526
    Xăng:
    890 lít xăng
    Chào các bác.
    Em muốn tìm hiểu về cái flow damper của động cơ common rail. Cấu tạo, tác dụng của nó. Em đã tìm hiểu nhưng thấy ít chỗ viết đến quá, chỉ giới thiệu sơ sơ thôi. Mong các bác chỉ giáo ạ.
    Em kiếm được cái hình minh hoạ

    [​IMG]
     

    Bài viết khác:

  2. huynguyenmbv
    Offline

    huynguyenmbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,415
    Được đổ xăng:
    505
    Xăng:
    1,500 lít xăng
    link:https://data.epo.org/publication-se...s/20100901/patents/EP1653076NWB1/document.pdf
    Cái này có cả 1 patent, bác ngâm đi! Chỗ nào ko hiểu lên tiếng cho a e chém
    A flow damper is provided with a clearance to absorb a deformation occurring in proximate to a lower end of the valve body by the clearance on an entire outer circumference of a lower side of a large diameter portion of a piston. By the configuration in this manner, even if the slight deviation in the accuracy or the shape of the seat surface occurs a radially inward deformation of a lower portion of the valve body when the valve body is fastened to the common rail body at a large axial force, the clearance absorbs the deformation. Thus, the deformation of the valve body does not affect the piston sliding hole. Accordingly, a sliding clearance of the piston does not change, not to spoil a slide motion of the piston.

    Inventors: Tadashi Nishiwaki, Hiroyuki Yokoya Masayuki Nakamura
    Original Assignee: Denso Corporation
    Section: Mechanical Engineering; Lighting; Heating; Weapons; Blasting
    Classification: Combustion Engines; Hot-gas Or Combustion-product Engine Plants
     
  3. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    526
    Xăng:
    890 lít xăng
    #3 lovemachine, 6/6/13
    Last edited by a moderator: 6/6/13
    Cảm ơn bác. Nhờ bác em có được cái này. Nhìn bản vẽ khá chi tiết. Tuy nhiên khi mở link thì English nhiều quá, em hoa hết cả mắt

    [​IMG][/IMG]

    Theo em hiểu thì mục đích của Flow damper là giảm trấn cho hai trường hợp:
    1. Khi kim phun đột ngột xả, áp trong ống 7 sẽ giảm gây ra lực xung động.
    2. Khi kim phun đột ngột đóng áp trong ống 7 sẽ tăng cũng gây ra lực xung động
    Anh chàng Flow damper sinh ra là để triệt tiêu lực này để máy có thể kiểm soát được việc phun nhiên liệu

    Tuy vậy, em không giải thích được nó giảm trấn theo nguyên lý nào?. Nếu chỉ là giảm trấn thì có lẽ bỏ đi tạm thời cũng được ( trong trường hợp hỏng chưa khắc phục kịp) hay nhất định phải có máy mới làm việc được thưa các bác.
    Mong các bác chỉ giáo thêm.

     
  4. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    526
    Xăng:
    890 lít xăng
    Các bác, mỗi người một ý vào chém cho em với
     

Chia sẻ trang này