Tìm hiểu về động cơ Ecoboost của Ford

enestobeer
Bình luận: 7Lượt xem: 4,042

enestobeer

Tài xế O-H
ĐỘNG CƠ ECOBOOST





“Động Cơ EcoBoost là một trong những động cơ có kỹ thuật tiên tiến và hiệu quả nhất mà Ford đã từng thiết kế và sản xuất” – Trích lời ông Joe Bakaj, nguyên phó chủ tịch hội kỹ sư động cơ toàn cầu tại Ford.


Được phát triển tại Trung Tâm Kỹ Thuật Dunton của Ford tại Vương Quốc Anh, động cơ phun xăng trực tiếp EcoBoost với bộ tăng áp công suất cao nhưng lại có thiết kế hoàn toàn mới và nhỏ gọn. Với phản ứng cực nhạy của bộ tăng áp và khả năng đạt được tốc độ 250,000 vòng/phút khi không có độ trễ tăng áp đã tạo nên kết quả ấn tượng với momen xoắn cực đại của động cơ là 170Nm trong dải tốc độ từ 1300 đến 4500 vòng/phút.


Ford đã có những cải tiến nhất định trong động cơ để nó phù hợp với các điều kiện của Ấn Độ. Động cơ EcoBoost cũng được trang bị ống góp xả nằm trong nắp quy-lát của động cơ, điều này giúp giảm nhiệt độ khí thải và cũng cho phép động cơ hoạt động với tỷ số A/F tối ưu trong một dải tốc độ rộng. Hệ thống “làm mát riêng lẽ” tiên tiến giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu bằng việc làm ấm động cơ nhanh hơn và chỉ có duy nhất trên động cơ có dung tích 1 lít với thân động cơ được làm từ gang, với vật liệu này giúp cho năng lượng cần thiết để làm ấm động cơ giảm đến 50% so với vật liệu nhôm. Các thiệt bị tải phụ có tính biến thiên như máy nén của hệ thống điều hòa và bơm nhớt củng giảm tải cho động cơ giúp tăng khả năng tiết kiệm và giảm lượng khí thải cùng với lớp phủ đặc biệt trên các chi tiết và thiết kế phức tạp của động cơ đã giúp cho các tổn thất do ma sát gây ra giảm đến mức tối thiểu. Cũng như các động cơ có dung tích lớn hơn, động cơ EcoBoost 1 lít sẽ sử dụng hệ thống trục cam đôi đa thời điểm đôc lập (Ti-VCT) để cải thiện về mặt công suất và tiết kiệm nhiều hơn. Ford cũng đã sử dụng cơ cấu trục cam hoàn toàn mới để tăng thời gian đáp ứng mà không bị giảm độ bền.




Ford tin rằng các đổi mới này kết hợp với động cơ được tối ưu hóa sẽ mang lại một cảm giác thật sự tinh tế, hoàn hảo trong bài kiểm tra 447,000 dặm mà trong đó bao gồm 224,000 dặm thử nghiệm độ về bền và bài kiểm tra liên quan môi trường dài 6,000 dặm.




Ông Joe Bakaj, nguyên phó chủ tịch hội kỹ sư động cơ toàn cầu tại Ford nói rằng: “Được trang bị với một danh sách dài về các công nghệ tiên tiến, động Cơ EcoBoost là một trong những động cơ có kỹ thuật tiên tiến và hiệu quả nhất mà Ford đã từng thiết kế và sản xuất, động cơ mới này cho thấy tiêu chí của Ford vào việc cải thiện tính tiết kiệm nhiên liệu mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ. Đây sẽ là một động cơ không chỉ gây ngạc nhiên và thích thú cho khách hàng mà nó còn mang lại cho họ một giá trị rất lơn nhưng số tiền bỏ ra để sở hữu lại tiết kiệm hơn.”




Mẫu xe EcoSport là sản phẩm đầu tiên của chiến dịch One Ford được thiết kế và phát triển ở Nam Mỹ bởi một đội ngũ toàn cầu và đánh dấu tầm quan trọng ngày càng tăng trong việc phát triển sản phẩm toàn cầu. Ford tin rằng sự kết hợp của các thuộc tính của động cơ EcoBoost sẽ làm cho mẫu xe EcoSport hấp dẫn hơn trong những thị trường phát triển như Ấn Độ và Brazil nhờ vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại sinh ra công suất cao cùng với kích thước nhỏ gọn của một thế hệ động cơ mới, động cơ EcoBoost.

Một số hình ảnh về mẫu xe Ecosport








Nguồn: Ford.co.uk
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Cảm ơn cụ Bia, Rất cần những bài viết mang không khí mới mẻ, không cứ phải còn là pan bệnh nữa giúp anh em xả " xì troét" sau một ngày làm việc căng thẳng.
 

QuangVuBK

Tài xế O-H
ĐỘNG CƠ ECOBOOST




“Động Cơ EcoBoost là một trong những động cơ có kỹ thuật tiên tiến và hiệu quả nhất mà Ford đã từng thiết kế và sản xuất” – Trích lời ông Joe Bakaj, nguyên phó chủ tịch hội kỹ sư động cơ toàn cầu tại Ford.


Được phát triển tại Trung Tâm Kỹ Thuật Dunton của Ford tại Vương Quốc Anh, động cơ phun xăng trực tiếp EcoBoost với bộ tăng áp công suất cao nhưng lại có thiết kế hoàn toàn mới và nhỏ gọn. Với phản ứng cực nhạy của bộ tăng áp và khả năng đạt được tốc độ 250,000 vòng/phút khi không có độ trễ tăng áp đã tạo nên kết quả ấn tượng với momen xoắn cực đại của động cơ là 170Nm trong dải tốc độ từ 1300 đến 4500 vòng/phút.


Ford đã có những cải tiến nhất định trong động cơ để nó phù hợp với các điều kiện của Ấn Độ. Động cơ EcoBoost cũng được trang bị ống góp xả nằm trong nắp quy-lát của động cơ, điều này giúp giảm nhiệt độ khí thải và cũng cho phép động cơ hoạt động với tỷ số A/F tối ưu trong một dải tốc độ rộng. Hệ thống “làm mát riêng lẽ” tiên tiến giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu bằng việc làm ấm động cơ nhanh hơn và chỉ có duy nhất trên động cơ có dung tích 1 lít với thân động cơ được làm từ gang, với vật liệu này giúp cho năng lượng cần thiết để làm ấm động cơ giảm đến 50% so với vật liệu nhôm. Các thiệt bị tải phụ có tính biến thiên như máy nén của hệ thống điều hòa và bơm nhớt củng giảm tải cho động cơ giúp tăng khả năng tiết kiệm và giảm lượng khí thải cùng với lớp phủ đặc biệt trên các chi tiết và thiết kế phức tạp của động cơ đã giúp cho các tổn thất do ma sát gây ra giảm đến mức tối thiểu. Cũng như các động cơ có dung tích lớn hơn, động cơ EcoBoost 1 lít sẽ sử dụng hệ thống trục cam đôi đa thời điểm đôc lập (Ti-VCT) để cải thiện về mặt công suất và tiết kiệm nhiều hơn. Ford cũng đã sử dụng cơ cấu trục cam hoàn toàn mới để tăng thời gian đáp ứng mà không bị giảm độ bền.




Ford tin rằng các đổi mới này kết hợp với động cơ được tối ưu hóa sẽ mang lại một cảm giác thật sự tinh tế, hoàn hảo trong bài kiểm tra 447,000 dặm mà trong đó bao gồm 224,000 dặm thử nghiệm độ về bền và bài kiểm tra liên quan môi trường dài 6,000 dặm.




Ông Joe Bakaj, nguyên phó chủ tịch hội kỹ sư động cơ toàn cầu tại Ford nói rằng: “Được trang bị với một danh sách dài về các công nghệ tiên tiến, động Cơ EcoBoost là một trong những động cơ có kỹ thuật tiên tiến và hiệu quả nhất mà Ford đã từng thiết kế và sản xuất, động cơ mới này cho thấy tiêu chí của Ford vào việc cải thiện tính tiết kiệm nhiên liệu mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ. Đây sẽ là một động cơ không chỉ gây ngạc nhiên và thích thú cho khách hàng mà nó còn mang lại cho họ một giá trị rất lơn nhưng số tiền bỏ ra để sở hữu lại tiết kiệm hơn.”




Mẫu xe EcoSport là sản phẩm đầu tiên của chiến dịch One Ford được thiết kế và phát triển ở Nam Mỹ bởi một đội ngũ toàn cầu và đánh dấu tầm quan trọng ngày càng tăng trong việc phát triển sản phẩm toàn cầu. Ford tin rằng sự kết hợp của các thuộc tính của động cơ EcoBoost sẽ làm cho mẫu xe EcoSport hấp dẫn hơn trong những thị trường phát triển như Ấn Độ và Brazil nhờ vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại sinh ra công suất cao cùng với kích thước nhỏ gọn của một thế hệ động cơ mới, động cơ EcoBoost.

Một số hình ảnh về mẫu xe Ecosport








Nguồn: Ford.co.uk

Chủ thớt làm cái này công phu quớ, kiểu này thất nghiệp có bài đọc oài. Mà cụ chủ thớt cho iem hoải tí. Em thất nghiệp cụ cho em ké chân biên dịch nội dung đi cụ, em dù không ai nhận làm nhưng cũng tự nhận Tiếng Tây cũng khá, em chỉ cần cụ biếu cho em tháng ít lít lông-gà (ga-lông) để chạy xe cụ ạ, chứ thất nghiệp ở nhà hoài mẹ không cho ngìn nào, đâm ra có chiếc way tàu khựa mà sắp gỉ cả roài :D
 

TienThanh90

Tài xế O-H
ĐỘNG CƠ ECOBOOST




“Động Cơ EcoBoost là một trong những động cơ có kỹ thuật tiên tiến và hiệu quả nhất mà Ford đã từng thiết kế và sản xuất” – Trích lời ông Joe Bakaj, nguyên phó chủ tịch hội kỹ sư động cơ toàn cầu tại Ford.


Được phát triển tại Trung Tâm Kỹ Thuật Dunton của Ford tại Vương Quốc Anh, động cơ phun xăng trực tiếp EcoBoost với bộ tăng áp công suất cao nhưng lại có thiết kế hoàn toàn mới và nhỏ gọn. Với phản ứng cực nhạy của bộ tăng áp và khả năng đạt được tốc độ 250,000 vòng/phút khi không có độ trễ tăng áp đã tạo nên kết quả ấn tượng với momen xoắn cực đại của động cơ là 170Nm trong dải tốc độ từ 1300 đến 4500 vòng/phút.


Ford đã có những cải tiến nhất định trong động cơ để nó phù hợp với các điều kiện của Ấn Độ. Động cơ EcoBoost cũng được trang bị ống góp xả nằm trong nắp quy-lát của động cơ, điều này giúp giảm nhiệt độ khí thải và cũng cho phép động cơ hoạt động với tỷ số A/F tối ưu trong một dải tốc độ rộng. Hệ thống “làm mát riêng lẽ” tiên tiến giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu bằng việc làm ấm động cơ nhanh hơn và chỉ có duy nhất trên động cơ có dung tích 1 lít với thân động cơ được làm từ gang, với vật liệu này giúp cho năng lượng cần thiết để làm ấm động cơ giảm đến 50% so với vật liệu nhôm. Các thiệt bị tải phụ có tính biến thiên như máy nén của hệ thống điều hòa và bơm nhớt củng giảm tải cho động cơ giúp tăng khả năng tiết kiệm và giảm lượng khí thải cùng với lớp phủ đặc biệt trên các chi tiết và thiết kế phức tạp của động cơ đã giúp cho các tổn thất do ma sát gây ra giảm đến mức tối thiểu. Cũng như các động cơ có dung tích lớn hơn, động cơ EcoBoost 1 lít sẽ sử dụng hệ thống trục cam đôi đa thời điểm đôc lập (Ti-VCT) để cải thiện về mặt công suất và tiết kiệm nhiều hơn. Ford cũng đã sử dụng cơ cấu trục cam hoàn toàn mới để tăng thời gian đáp ứng mà không bị giảm độ bền.




Ford tin rằng các đổi mới này kết hợp với động cơ được tối ưu hóa sẽ mang lại một cảm giác thật sự tinh tế, hoàn hảo trong bài kiểm tra 447,000 dặm mà trong đó bao gồm 224,000 dặm thử nghiệm độ về bền và bài kiểm tra liên quan môi trường dài 6,000 dặm.




Ông Joe Bakaj, nguyên phó chủ tịch hội kỹ sư động cơ toàn cầu tại Ford nói rằng: “Được trang bị với một danh sách dài về các công nghệ tiên tiến, động Cơ EcoBoost là một trong những động cơ có kỹ thuật tiên tiến và hiệu quả nhất mà Ford đã từng thiết kế và sản xuất, động cơ mới này cho thấy tiêu chí của Ford vào việc cải thiện tính tiết kiệm nhiên liệu mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ. Đây sẽ là một động cơ không chỉ gây ngạc nhiên và thích thú cho khách hàng mà nó còn mang lại cho họ một giá trị rất lơn nhưng số tiền bỏ ra để sở hữu lại tiết kiệm hơn.”




Mẫu xe EcoSport là sản phẩm đầu tiên của chiến dịch One Ford được thiết kế và phát triển ở Nam Mỹ bởi một đội ngũ toàn cầu và đánh dấu tầm quan trọng ngày càng tăng trong việc phát triển sản phẩm toàn cầu. Ford tin rằng sự kết hợp của các thuộc tính của động cơ EcoBoost sẽ làm cho mẫu xe EcoSport hấp dẫn hơn trong những thị trường phát triển như Ấn Độ và Brazil nhờ vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại sinh ra công suất cao cùng với kích thước nhỏ gọn của một thế hệ động cơ mới, động cơ EcoBoost.

Một số hình ảnh về mẫu xe Ecosport








Nguồn: Ford.co.uk
Cảm ơn bác đã cho ae được mở mang tầm mắt
 

truongnguyen268

Tài xế O-H
ĐỘNG CƠ ECOBOOST





“Động Cơ EcoBoost là một trong những động cơ có kỹ thuật tiên tiến và hiệu quả nhất mà Ford đã từng thiết kế và sản xuất” – Trích lời ông Joe Bakaj, nguyên phó chủ tịch hội kỹ sư động cơ toàn cầu tại Ford.


Được phát triển tại Trung Tâm Kỹ Thuật Dunton của Ford tại Vương Quốc Anh, động cơ phun xăng trực tiếp EcoBoost với bộ tăng áp công suất cao nhưng lại có thiết kế hoàn toàn mới và nhỏ gọn. Với phản ứng cực nhạy của bộ tăng áp và khả năng đạt được tốc độ 250,000 vòng/phút khi không có độ trễ tăng áp đã tạo nên kết quả ấn tượng với momen xoắn cực đại của động cơ là 170Nm trong dải tốc độ từ 1300 đến 4500 vòng/phút.


Ford đã có những cải tiến nhất định trong động cơ để nó phù hợp với các điều kiện của Ấn Độ. Động cơ EcoBoost cũng được trang bị ống góp xả nằm trong nắp quy-lát của động cơ, điều này giúp giảm nhiệt độ khí thải và cũng cho phép động cơ hoạt động với tỷ số A/F tối ưu trong một dải tốc độ rộng. Hệ thống “làm mát riêng lẽ” tiên tiến giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu bằng việc làm ấm động cơ nhanh hơn và chỉ có duy nhất trên động cơ có dung tích 1 lít với thân động cơ được làm từ gang, với vật liệu này giúp cho năng lượng cần thiết để làm ấm động cơ giảm đến 50% so với vật liệu nhôm. Các thiệt bị tải phụ có tính biến thiên như máy nén của hệ thống điều hòa và bơm nhớt củng giảm tải cho động cơ giúp tăng khả năng tiết kiệm và giảm lượng khí thải cùng với lớp phủ đặc biệt trên các chi tiết và thiết kế phức tạp của động cơ đã giúp cho các tổn thất do ma sát gây ra giảm đến mức tối thiểu. Cũng như các động cơ có dung tích lớn hơn, động cơ EcoBoost 1 lít sẽ sử dụng hệ thống trục cam đôi đa thời điểm đôc lập (Ti-VCT) để cải thiện về mặt công suất và tiết kiệm nhiều hơn. Ford cũng đã sử dụng cơ cấu trục cam hoàn toàn mới để tăng thời gian đáp ứng mà không bị giảm độ bền.




Ford tin rằng các đổi mới này kết hợp với động cơ được tối ưu hóa sẽ mang lại một cảm giác thật sự tinh tế, hoàn hảo trong bài kiểm tra 447,000 dặm mà trong đó bao gồm 224,000 dặm thử nghiệm độ về bền và bài kiểm tra liên quan môi trường dài 6,000 dặm.




Ông Joe Bakaj, nguyên phó chủ tịch hội kỹ sư động cơ toàn cầu tại Ford nói rằng: “Được trang bị với một danh sách dài về các công nghệ tiên tiến, động Cơ EcoBoost là một trong những động cơ có kỹ thuật tiên tiến và hiệu quả nhất mà Ford đã từng thiết kế và sản xuất, động cơ mới này cho thấy tiêu chí của Ford vào việc cải thiện tính tiết kiệm nhiên liệu mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ. Đây sẽ là một động cơ không chỉ gây ngạc nhiên và thích thú cho khách hàng mà nó còn mang lại cho họ một giá trị rất lơn nhưng số tiền bỏ ra để sở hữu lại tiết kiệm hơn.”




Mẫu xe EcoSport là sản phẩm đầu tiên của chiến dịch One Ford được thiết kế và phát triển ở Nam Mỹ bởi một đội ngũ toàn cầu và đánh dấu tầm quan trọng ngày càng tăng trong việc phát triển sản phẩm toàn cầu. Ford tin rằng sự kết hợp của các thuộc tính của động cơ EcoBoost sẽ làm cho mẫu xe EcoSport hấp dẫn hơn trong những thị trường phát triển như Ấn Độ và Brazil nhờ vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại sinh ra công suất cao cùng với kích thước nhỏ gọn của một thế hệ động cơ mới, động cơ EcoBoost.

Một số hình ảnh về mẫu xe Ecosport








Nguồn: Ford.co.uk
ecoboost hiện nay mới được trang bị trên xe fiesta 1.0Ltại thị trường Việt Nam. khi lái e nó thì có cảm giác bốc và tăng tốc tốt hơn chiếc fiesta 1.6L. tuy nhiên. xe này khá ồn và có tiếng rock vì sử dụng bơm xăng cao áp cho 3 máy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên