Đang tải...

Cơ bản Tìm hiểu về Hệ thống chiếu sáng của Tesla Model 3

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ngochai444, 1/9/20.

----->>>>PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG <<<<<---- MỖI NGƯỜI ANH EM ĐÓNG GÓP 1 NGÀY LƯƠNG<<<----- ---->>>>ỦNG HỘ THIẾT BỊ TRƯỜNG HỌC VÀ ĐỒ DÙNG CHO HỌC SINH SỚM ĐƯỢC ĐẾN TRƯỜNG TRỞ LẠI SAU LŨ LỤT<---------
  1. ngochai444
    Offline

    ngochai444 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/1/18
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    794 lít xăng
    Xe điện dần phổ biến trên thế giới và dần du nhập về Việt Nam. Hiện các dòng xe điện do Tesla sản xuất đã được nhập về Việt Nam và lưu hành thử nghiệm. Tesla sản xuất 03 mẫu chính: Tesla S, Tesla X và Tesla 3. Các mẫu này có một số kết cấu dùng chung cho cả 03 dòng xe trên, có thể kể đến là hệ thống truyền động điện trên xe. Cùng khám phá kết cấu hệ thống đèn (ánh sáng) trên mẫu Tesla S nhé!

    Mục lục các phần chính:
    1. Đèn pha
    2. Đèn sương mù
    3. Đèn hậu
    4. Đèn hậu trên cốp
    5. Đèn bên
    6. Đèn phanh
    7. Đèn biển số
    8. Đèn phản quang
    9. Mô đun điều khiển
    10. Cảm biến mưa / ánh sáng / mặt trời / độ ẩm (RLSH - Rain/Light/Solar/Humidity Sensor)

    1. Đèn pha:

    tim-hieu-ve-he-thong-chieu-sang-cua-tesla-model-3 (1).png
    1. Blade light - Chế độ chạy ban ngày (DRL) hoặc làm đèn phụ
    2. Đèn pha thấp và cao
    3. Đèn báo xin đường
    Các loại đèn pha hiện có trên thị trường:
    • D3S, cường độ 35W – Tính năng cho thị trường Hoa Kỳ và Canada
    • D8S, cường độ 25W - Tính năng cho thị trường Châu Âu
    • Bóng đèn halogen HB3
    Ngoài bóng đèn pha hoặc đèn đầu đốt (HID), đèn pha còn có đèn LED sử dụng trên Đèn chạy ban ngày (DRL), đèn đỗ xe và đèn báo rẽ. Ánh sáng lưỡi cắt trong cụm đèn pha có thể hoạt động như một đèn LED hoặc là đèn phụ.

    GHI CHÚ:
    • Có thể thay thế bóng đèn halogen, bóng đèn HID và đầu đốt HID.
    • Đối với những chiếc xe có hệ thống treo khí, chùm đèn pha có thể điều chỉnh chiều cao và cân bằng trái / phải. Xe có hệ thống treo lò xo được trang bị đèn pha tự động cân bằng, do đó chỉ có thể điều chỉnh trái / phải.
    • Khi thay thế đèn pha phải thay thế cả cụm.

    2. Đèn sương mù:

    tim-hieu-ve-he-thong-chieu-sang-cua-tesla-model-3 (2).png
    1. Dấu phụ
    2. Đèn bên (chỉ có ở Hoa Kỳ)
    3. Đèn sương mù
    4. Góc cua
    Có 2 đặc điểm của cụm đèn sương mù phía trước:
    • Trang bị kỹ thuật tiên tiến có đèn góc bao gồm đèn sương mù phía trước và đèn đánh dấu bên. Các dòng xe đời thấp không có trang bị công nghệ này.
    • Ở thị trường châu Âu, không có đèn đánh dấu trong các dòng xe cao hoặc thấp.
    • Bộ đèn sương mù được gắn chặt vào phần cản phía trước. Chiều cao của chùm ánh sáng có thể được điều chỉnh bằng cách sử dụng vít phía sau đèn.
    • Cụm đèn sương mù phía trước là không thể sửa chữa và phải được thay thế nguyên cụm.
    • Khi di chuyển trên đường nếu đèn góc đặt lệch ra khỏi đường tâm của xe khi vào cua thì sẽ tăng tầm chiếu đèn pha.

    3. Đèn hậu:

    tim-hieu-ve-he-thong-chieu-sang-cua-tesla-model-3 (4).png
    1. Đèn hậu
    2. Đèn phanh
    3. Đèn báo rẽ
    4. Đèn phanh và đèn báo rẽ
    Cụm đèn hậu được lắp đặt ở cản phía sau.
    • Cụm đèn này gồm đèn LED là một phần quan trọng của đèn hậu.
    • Đèn phanh và đèn báo rẽ sử dụng đèn LED, nhưng độ sáng được tăng lên. Điểm đặc biệt là sử dụng 3 đèn LED ở cả cụm đèn.
    • Sự thay đổi độ sáng được kiểm soát bởi Mô-đun trình điều khiển LED (LDM) được gắn bên trong mỗi đèn.
    • Mô-đun này thay đổi tín hiệu xung (PWM) sang đèn LED để tăng độ sáng.
    • Việc sửa chữa là không thể và phải được thay thế cả cụm đèn.

    4. Đèn hậu trên cốp

    tim-hieu-ve-he-thong-chieu-sang-cua-tesla-model-3 (11).png
    1. Đèn phản quang
    2. Đèn sau xe
    3. Đèn sương mù (chỉ dành cho Châu Âu, dành riêng cho LHD / RHD)
    Đèn hậu trên cốp trang bị đèn LED cho đèn đuôi và đèn báo rẽ và đèn phản quang. Không thể sửa chữa và khi bị hư hỏng phải thay cả cụm.

    5. Đèn bên:

    tim-hieu-ve-he-thong-chieu-sang-cua-tesla-model-3 (10).png

    Các đèn bên được lắp đặt ở mỗi chắn bùn phía trước.
    • Các đèn bên được điều khiển bởi mô-đun điều khiển cửa, không phải BCM.
    • Mỗi đèn bên có một bóng đèn W10W có thể được thay thế khi bị hỏng.

    6. Đèn phanh:

    tim-hieu-ve-he-thong-chieu-sang-cua-tesla-model-3 (5).png

    1. Đèn phanh gắn trên cao
    Đèn phanh gắn trên cao chứa đèn LED và được dán vào kính thang máy. Kính phải được loại bỏ để loại bỏ ánh sáng.

    7. Đèn biển số:

    tim-hieu-ve-he-thong-chieu-sang-cua-tesla-model-3 (9).png
    • Hai đèn biển số được gắn ở cạnh dưới của cốp xe.
    • Mỗi đèn chứa một bóng đèn W5W có thể thay thế.

    8. Đèn phản quang (BCM - Body Control Module):

    tim-hieu-ve-he-thong-chieu-sang-cua-tesla-model-3 (6).png
    1. Phản quang
    Phản quang được gắn ở phần dưới của cản sau.
    • Chúng phản chiếu ánh sáng để khiến những người lái xe đang đến gần nhận ra sự hiện diện của chiếc xe.
    • Đèn này không trang bị các bóng đèn và không tốn điện.

    9. Mô-đun điều khiển:

    tim-hieu-ve-he-thong-chieu-sang-cua-tesla-model-3 (8).png
    1. Mô-đun điều khiển
    2. Tấm nẹp liên kết với khung xe
    BCM được đặt ở khu vực phía trước chân bên phụ, kết nối với thân xe qua một tấm nẹp. Vỏ được gắn chặt bằng 4 ốc vít. Có 8 đầu nối giắc và đầu nối ăng ten đơn.

    BCM điều khiển ánh sáng bên ngoài và bên trong. Nó nhận được tín hiệu từ các nguồn:
    • Tín hiệu CAN từ mô-đun điều khiển lái và đèn pha điều khiển màn hình cảm ứng và đèn báo rẽ hoạt động.
    • CAN thông báo từ biến tần điều khiển phanh để đáp ứng với phanh hãm tái sinh và hoạt động phản quang khi xe vào số.
    • Tín hiệu CAN từ EPB kích hoạt đèn phanh để đáp ứng với khi đỗ xe.
    • Một đầu vào từ bàn đạp phanh bật đèn khi nhấn bàn đạp.
    • Tín hiệu CAN từ mô-đun ESC kích hoạt đèn phanh trong quá trình kiểm soát ổn định của xe.
    • Công tắc cảnh báo cũng là một đầu vào trực tiếp cho BCM.
    Mỗi cụm đèn pha và cụm đèn phanh / đuôi ngoài có một mạch đầu ra riêng biệt đến BCM để chỉ ra sự cố mất đèn. Các đèn khác được theo dõi để riêng để dễ dàng phát hiện lỗi.

    10. Cảm biến mưa / ánh sáng / mặt trời / độ ẩm (RLSH - Rain/Light/Solar/Humidity Sensor):

    tim-hieu-ve-he-thong-chieu-sang-cua-tesla-model-3 (7).png
    1. Cảm biến mưa / ánh sáng / năng lượng mặt trời / độ ẩm
    Cảm biến mưa / ánh sáng / năng lượng mặt trời / độ ẩm được đặt ở bên trong kính chắn gió ở đế của gương chiếu hậu bên trong.
    • Cảm biến RLSH là một đầu vào cho BCM.​
    • BCM theo dõi mức ánh sáng xung quanh được đo bằng cảm biến. Khi mức ánh sáng giảm xuống dưới một ngưỡng nhất định, BCM sẽ tự động bật đèn pha.​
    Theo Garaonline

    tim-hieu-ve-he-thong-chieu-sang-cua-tesla-model-3 (3).png
     

Chia sẻ trang này