Tín hiệu IGF, có thể bạn chưa biết !!!

Roronoa_Zoro
Bình luận: 88Lượt xem: 42,212

Sangkynpi

Tài xế O-H
- Không phải vậy, xung chữ nhật và xung vuông như nhau. Bác đừng hiểu tôi vặn câu chữ nhé, vì câu trả lời của tôi khác xung chữ nhật.
- Dù tương đối hay tuyệt đối, tôi vẫn cho là xung kim
- Tôi mong là trẻ con mà chưa được đây
- Tôi cũng chuộng sự hài hước
Nếu bây giờ em nói rằng với tất cả “lý thuyết suông” mà em học được từ các môn điện-điện tử thì em nói rằng mạch này cho ra xung vuông (chính xác hơn như bác nói là xung chữ nhật) và 1 điều lớn hơn là em không nghĩ TOYOTA lại mang kiến thức sai để đi training. Em rất vui vì câu trả lời này của bác
Ý bác cai khẳng định nó la xung nhọn.. vì ý bác ý là do tính chất hoạt động transito nó luôn có đoạn khuếch đại(đoạn 0>0.6v) đoạn này tran chưa thể mở hoàn toàn nên nó sẽ tạo xung kiểu hình thang( /-\) .
Ý bác ấy là vậy. Nhưng ta coi xung đó là xung vuông... 2 bác làm hòa hết tranh luận
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
Kòn bác ơi cho em hỏi mạch chống khóa nó hoạt động như nào ạ.. sao bác không vẽ rõ bên trong ic.. như chân bên trên trở phân áp vào ic là vào chỗ nào
 

TRIEUTUYEN

Tài xế O-H
theo m dc biết tín hiệu IGF la f xung vuông .ecu nó nhận tín hiệu này để nó phun xăng.nếu k có tín hiệu này thì khỏi nổ luôn,mà IGF có dc là do ic dánh lửa điều khiển khi đã nhịp mát cho quận sơ cấp .
 

giacvecad

Tài xế O-H
Mình không có gì nhiều, chỉ có tài liệu:), gởi các bác tham khảo và cùng thảo luận nha!

igt igf.png
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nếu bây giờ em nói rằng với tất cả “lý thuyết suông” mà em học được từ các môn điện-điện tử thì em nói rằng mạch này cho ra xung vuông (chính xác hơn như bác nói là xung chữ nhật) và 1 điều lớn hơn là em không nghĩ TOYOTA lại mang kiến thức sai để đi training. Em rất vui vì câu trả lời này của bác
- Hề, bác thần tượng cái Toyota quá
- Họ chỉ đưa một cách mô phỏng cho dễ hiểu thôi. Nhiều mạch điện tử trong bộ TEAM21, lắp đúng như thế không thể chạy nổi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em nghĩ chỉ có nguồn cao áp cho bugi để đánh lửa mới là AC, chứ nguồn dùng cho các thiết bị điện trên xe hay nhất là cho I/O của ECU là DC.và dwah theo hình minh họa kia thì người ta hay gọi nó là xung vuông rồi, còn hiếm ai gọi là hình chữ nhât cho lắm.các bác chỉ giáo
Bác dựa vào đâu mà nói, điện phát ra từ bugi lúc đánh lửa lại là AC vậy?
 

mcv30

Tài xế O-H
Thực ra vuông ( coi là chữ nhật ) hay nhọn thì cũng như nhau trong trường hợp này . muốn nó ra vuông cũng được nhưng không cần thiết .( chém bừa thế ợ ) .
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Rất hoan nghênh bài viết của bạn, nhưng thực sự nội dung trong bài viết mới chỉ phản ánh một phần về tín hiệu IGF của Toyota
Thực tế thì có 2 cách ECU nhận biết được tín hiệu IGF và với mỗi phương pháp nhận biết tín hiệu thì xung của IGF là khác nhau
Đối với động cơ 8 xylanh phải cần đến 2 IGF
Nếu không có tín hiệu IGF động cơ phun nhiên liệu 2 lần (nhớ không rõ lắm) sau đó rồi chêt máy. Chỉ nổ được vài giây rồi thôi. Cái này thí nghiệm rất nhiều lần ở phòng thí nghiệm rồi.
Tuy nhiên đối với một số động cơ đánh lửa trực tiếp DIS thì động cơ vẫn chạy bình thường
Muốn có thông tin chính xác nhất bạn nên đọc: Igniton1 trong tập Ignition overview của Toyota
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ý bác cai khẳng định nó la xung nhọn.. vì ý bác ý là do tính chất hoạt động transito nó luôn có đoạn khuếch đại(đoạn 0>0.6v) đoạn này tran chưa thể mở hoàn toàn nên nó sẽ tạo xung kiểu hình thang( /-\) .
Ý bác ấy là vậy. Nhưng ta coi xung đó là xung vuông... 2 bác làm hòa hết tranh luận
Cái này thì không hòa được, bác ạ. Nó (IGF) không phải xung chữ nhật
 

tr0ngduc_bka_93

Tài xế O-H
Chào các cụ, như đã hứa (ở topic về đèn check engine) thì hôm nay em_1 sinh viên năm 3_ chỉ có lý thuyết xin được đưa lên diễn đàn 1 topic mà em nghĩ không phải ai cũng biết đó là tín hiệu IGF trên xe TOYOTA. Dưới đây là sơ đồ hệ thống đánh lửa có bộ chia điện trên động cơ Toyota-5A-FE



Mạch tạo tín hiệu IGF: Khi dòng điện đi qua cuộn sơ cấp bô bin bị ngắt thì trong bản thân xuất hiện suất điện động tự cảm có thể lên tới 500V. Điện áp này được bộ tạo tín hiệu IGF nhận biết (IGF signal generation circuit) và nó điều khiển transistor mở => có dòng điện từ nguồn 5V của ECU về mát. Như vậy, tín hiệu IGF mà ECU nhận được có dạng xung vuông (với độ cao xung là 5V và độ rộng tùy thuộc tốc độ động cơ), nó dùng để kiểm tra sự hoạt động của mạch sơ cấp hệ thống đánh lửa
Nếu không có tín hiệu IGF thì đồng nghĩa với việc hệ thống đánh lửa không hoạt động, do vậy ECU sẽ ghi nhận mã lỗi và ngắt mạch điều khiển các kim phun để tiết kiệm nhiên liệu và làm giảm ô nhiễm môi trường.


Mạch tạo tín hiệu IGF chỉ có ở hãng TOYOTA
Cơ sở lý thuyết: Toyota service training

Bài viết vừa mang tính chất chia sẻ và cũng là đề tài thảo luận mong được học hỏi thêm. Em xin hết ạ
cậu ơi cho mình hỏi cái ,bjo nha,máy không nổ ,bật khóa điện ,rút rắc cắm 1 máy ra,đo chân IGF với dương or mát và kết quả thế nào
và chân IGT nữa với dương or mát thì kết như thế nào
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên