Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không bao giờ là thất bại, Tất cả chỉ là thử thách "

KIA Tôi có xe Kia Morning đời 2009,đang chạy thì cứ bị rồ ga,vong tua lên đến hơn 4000 vòng/phút

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi haoto, 14/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haoto
    Offline

    haoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    123
    Xăng:
    5,974 lít xăng
    Các bác giúp em với,chứ đi xe số tự động thế này có ngày nằm viện mất
    Hiện tương này mới bị cách đây có mấy hôm thôi,em mang vào gara vệ sinh lại cảm biến chân ga thì bị thế này
    Đi mà vòng tua cứ lên đến mấy nghìn thế này em hãi quá
    Bác nào giúp em với
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  2. nguyen_nhut6789
    Offline

    nguyen_nhut6789 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    159
    Xăng:
    1,582 lít xăng
    vậy bác đã kiểm tra lại cảm biến chân ga chưa? xem nó có hỏng không?
     
  3. tringuyen
    Offline

    tringuyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,226
    Được đổ xăng:
    387
    Xăng:
    5,469 lít xăng
    thay vao moi bj hay sao bac
     
  4. nguyen_nhut6789
    Offline

    nguyen_nhut6789 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    159
    Xăng:
    1,582 lít xăng
    coi chừng lọc gió bị nghẹt đó nha pác. pác kiểm tra phần này lại dùm e:-?:-?:-?:-?:-?:-?
     
  5. black_box
    Offline

    black_box Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    205
    Xăng:
    987 lít xăng
    #5 black_box, 14/4/12
    Last edited by a moderator: 14/4/12
    theo kinh nghiệm của em
    xe của bác ban đầu chân ga hơi kẹt,bác phải mang đi bảo dưỡng
    sau khi bảo dưỡng lại sảy ra trường hợp trên.
    => cảm biến có vấn đề.

    1.tiếp súc cản biến vệ sinh chưa sạch.
    2.thao tác lắp bộ cảm biến chưa chuẩn kỹ thuật
    3.cảm biến lỗi

    p/s vấn đề của bác (máy nóng,hao nhiên liệu,thao tác chân ga không theo ý muốn)
     
  6. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,126
    Xăng:
    6,636 lít xăng
    Mor đâu có con cảm biến chân ga nào bác nhỉ?hay bác nhầm với cảm biến vị trí bướm ga?
    Theo em ,thứ nhất ,bác nên mang lại gara đó cho người ta kiểm tra lại bướm ga và van không tải.nếu em không nhầm thì có lẽ khi vệ sinh van không tải ,họ làm rách gioăng hoặc vì lý do nào đó mà khi lắp lại để gioăng không kín mới gây hiện tượng này.
    Tiếp nữa ,là bác nêu hiện tượng không được rõ lắm.Em thắc mắc là nó bị rồ ga hay lúc nào ga cũng cao như vậy.Nếu ga luôn cao như vậy thì ngay tại gara thợ đã phải phát hiện ra rồi chứ.Còn nếu khi nào ra số hoặc phanh nó rồ ga lên tầm 2-3000RPM thì có thể là do cảm biến ô xi đó bác ạ.
    Bác có thể alo theo số 0984.594.869 em sẽ chỉ cho bác rõ hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  7. mr.tung.oto
    Offline

    mr.tung.oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    729
    Được đổ xăng:
    193
    Xăng:
    994 lít xăng
    đúng đấy .chắc bác nhầm với con cảm biến vị trí bướm ga ,bác phải nói rõ nhưng chắc là khi đạp côn thì mới bị như vậy đúng không bác .bác làm ga ra ngoài hay vào hãng vậy bác .theo em bác nên vào hãng làm.họ chuyên nghiệp hơn .trường hợp này là do thợ làm chưa cẩn thận và chuyên nghiệp .
    con này bác cần vệ sinh lai cảm biến vi tri bướm ga và họng hut bác ah! ko dược thì thay con cảm biến đó đi là ok
    chúc bác xăng luôn đầy bình !
     
  8. hiep06c4b
    Offline

    hiep06c4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    540
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    307 lít xăng
    vòng tua mà lên 4000 thì chắc ko phải con ko tải rồi, bác xem lại con cảm biến vị trí chân ga và cho máy scan vào để xem dữ liệu và hộp đen đi.
     
  9. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,126
    Xăng:
    6,636 lít xăng
    Em chưa thấy con Mor 2009 nào có cảm biến vị trí chân ga cả.Thậm chí cũng chưa thấy con nào ga điện luôn.
     
  10. PNTQ
    Offline

    PNTQ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    79
    Xăng:
    1,130 lít xăng
    vấn đề ở đây bác này không nêu rõ nguyên nhân cụ thể cho nên cũng khó đoán lắm, dòng morning không có cảm biến chân ga mà chỉ có cảm biến BƯỚM ga mà thôi. nếu xe bị tăng ga cao như vậy thì kiểm tra lại cái vale không tải thôi vì bác nói là sau khi bảo dưỡng vệ sinh lại cảm biến bướng ga lại thi mới bị như vậy mà, nhưng cái cảm biến bướng ga có gì đâu mà tự nhiên lại vệ sinh chứ ? chắc là vệ sinh cổ họng gió rồi sau đó bị như vậy thôi, còn nếu đang chạy bình thường mà tự nhiên ga tăng cao lên tới 3000 hoặc 4000rpm thì do nhiều lý do lắm nhưng không biết những lúc như vậy nó có báo đèn CHECK không ?
     
  11. Engine 16
    Offline

    Engine 16 Thợ Phụ !

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,216
    Được đổ xăng:
    523
    Xăng:
    6,033 lít xăng
    Nghe các bác bàn luận thấy hay.em khẳng đị 1 điều cảm biến vị trí bướm ga ko bao giờ òa ga cao vậy có thì cũng rập rờ garăngti chắc chắn là van không tải bác lên mang đến gara nhờ họ xem lai tháo ra xem cửa van chắc chắn bẩn kẹt .van điều khiển bằng điệ sinh ra từ trường làm xoay trục để điều khiển lượng gió vào cho phù hợp với tải trọng động cơ.bác nào vui ch em ít xăng nha.
     
  12. nguyenbinh10
    Offline

    nguyenbinh10 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    868
    Được đổ xăng:
    214
    Xăng:
    3,509 lít xăng
    bác tư vấn mà bác không đọc kỹ vấn đề của bác chủ hay sao nhỉ?

    ---------- Post added at 10:18 PM ---------- Previous post was at 10:10 PM ----------

    bác nên mang xe trở lại gara kiểm tra lại đi ạ. vì vấn đề mà bác gặp phải là sau khi vệ sinh cụm bướm ga nên nó có thể là do rách roăng, hoặc hở. chúc bác chóng chữa được bệnh cho em nó
     
  13. dream2012
    Offline

    dream2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    533
    Được đổ xăng:
    71
    Xăng:
    720 lít xăng
    lọc gió nghẹt thì sao rồ ga được hở bác.lên ga máy nó lì ko bốc được ý.tôi nghĩ cảm biến chân ga báo sai thôi.
     
  14. dobinh211
    Offline

    dobinh211 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    467 lít xăng
    Bạn kiểm tra lại van không tải (iac). Chắc có vấn đề rồi. Bác thay thử van khác xem. Mình gặp vài trường hợp rồi.
     
  15. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,126
    Xăng:
    6,636 lít xăng
    Về cái lọc gió em đồng quan điểm với bác ,nhưng em vẫn khẳng định Mor không có cảm biến chân ga ,chỉ có cảm biến vị trí bướm ga thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  16. LamborghiniVN
    Offline

    LamborghiniVN Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    352
    Được đổ xăng:
    74
    Xăng:
    360 lít xăng
    #16 LamborghiniVN, 14/4/12
    Last edited by a moderator: 14/4/12
    kia morning 2009 có cảm biến chân ga ko ạ?
    hôm nọ trong xưởng trong trường e cũng có 1 con khác bị rồ ga lên như vậy, thầy em thay cảm biến vị trí bướm ga là hết. bác cũng thử xem sao
     
  17. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    674
    Xăng:
    5,730 lít xăng
    theo e thi e dự là thế này.
    lúc đầu bác xe bác bị rồ ga.thợ họ tháo bướm ga.van không tải ra ve sinh .=>hết rồ ga nhưng lại bị hiện tượng vòng tua máy cao phải không ạ.
    nếu trường hợp nhẹ thì chỉ là do ecu chưa học lại đươc thông số mà thôi( bác tháo thử tháo cọc accu ra đey 1 lúc xem sao.)
    trường hợp 2 khi vệ sinh họ đã dùng tay đầy cánh bướm ga(có thể tháo cảm biến bướm ga ra để chỉnh thử còn không đươc thì e cũng chịu,vì nhiêu xe đẩy cánh bướm ga đó nhiêu lần thì tự nhiên ga cao lên.e cũng chua giả thich được)
    trường hợp 3 là họ canh lại kim van không tải để vòng tua cao như thế.cái này ta có thể canh lại hoăc thử thay mới xem hết bịnh không.
     
  18. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,421
    Xăng:
    2,742 lít xăng
    bác đi kiểm tra vụ cảm biến vị trí bướm ga với van không tải ra sao rồi cho a e biết kết quả với chứ nhỉ
     
  19. thaodinh_amc
    Offline

    thaodinh_amc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    660
    Được đổ xăng:
    489
    Xăng:
    3,927 lít xăng
    Bác chủ thớt mô tả bệnh thế cũng hơi khó cho anh em, vì không rõ lúc nào đông cơ cũng chạy ở tua 4000v/ph hay lâu lâu mới bị? Em nghĩ cách để xem cảm biến bướm ga có lỗi hay không là bác xem dữ liệu tín hiệu cảm biến bướm ga xem có gì bất thường không? nếu điện áp báo ở chân cảm biến này cao (hơn 2,5V) thì khả năng con cảm biến này đặt sai hoặc hỏng cảm biến rồi. Còn nếu vòng tua lớn liên tục sau khi vệ sinh bộ điều khiển cầm chừng thì có lẽ bị hở đường by pass rồi. Bác kiểm tra lại và cho anh em biết kết quả xử lý nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  20. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    674
    Xăng:
    5,730 lít xăng
    #20 bungati2012, 30/4/12
    Last edited by a moderator: 30/4/12
    ơ mà không thấy bác chủ thớt lên tiếng nhỉ
     

Chia sẻ trang này