Toyota Camry 2.2 GLi 2001 có hiện tượng rít gió khi đạp ga lên 2000 vòng/phút. Trước đó, xe từng bị rần nên xe đã được làm máy và đặt lại đối trọng.
Cụ Hai Lê cho rằng nguyên nhân là quá trình đặt lại đối trọng chưa đúng. Từ hình ảnh cung cấp thì thấy còn thiếu phần răng vào trục cơ và cũng chia sẻ thêm phải bịt đường dầu bôi trơn lại.
Cụ Bá Lâm đưa ra lưu ý về cách đặt đối trọng cần phải trùng dấu nữa và ngoài ra cũng suy luận có thể trong quá trình sửa chữa lắp lại đã tăng dây đai căng quá. Cách khắc phục là nhả ốc tăng ra sau đó quay trục cơ một chút rồi siết trặt lại và không được bẩy thêm tăng.
Cụ Dat Nguyen lại nhận định nguyên nhân ở cái đầu đĩa. Bằng cách rút rắc cắm đầu đĩa ra mà nếu đạp ga hết rít thì hiển nhiên đã minh chứng tính đúng đắn cho khẳng định này. Tiếng rít là do dây rem radio vì vậy cần cắt bỏ dây đó rồi đưa nối với dây ac.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các cụ để đưa ra cách xử lý cho trường hợp này.
Cụ Bá Lâm đưa ra lưu ý về cách đặt đối trọng cần phải trùng dấu nữa và ngoài ra cũng suy luận có thể trong quá trình sửa chữa lắp lại đã tăng dây đai căng quá. Cách khắc phục là nhả ốc tăng ra sau đó quay trục cơ một chút rồi siết trặt lại và không được bẩy thêm tăng.
Nguồn: OTO-HUI TEAM