Toyota crown 3.0 đơi 1995 sô san bi bênh hiểm nghèo

vu mao
Bình luận: 7Lượt xem: 3,067

vu mao

Tài xế O-H
Chào các bác hôm nay em có lam một con crown 3.0 máy 2jz cứ ngượi máy thì nên ga ngọt ngào 5,6 nghin vong /phút nhưng nổ không tải đươc khoảng 10 phút ga từ từ thì không sao nhưng khi thốc ga đột ngột thì máy rung rật có cảm giác như kiểu bị hụt ga rồi mới vút ga nên được ,em đă làm nhưng viec như sau .
-thay bơm xăng lọc xăng
-thay mobin dây cao áp
-thay buzi vê sinh lại bep phun
- thử hộp đen sang xe khác vân chay binh thường
nghe thấy tiếng nổ lụp bụp đằng sau bô . em đã vất vả 4 ngày hôm nay rồi mà vân chưa tim ra nguyên nhân .em rất mong các anh em tư vấn giúp em .em xin cảm ơn
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Ðề: Toyota crown 3.0 đơi 1995 sô san bi bênh hiểm nghèo

Bác xem lại con cảm biến nhiệt độ nước làm mát
1.Với dòng Toyota thì có khi cảm biến nhiệt độ nước làm mát có sự cố (đặc tính điện trở theo nhiệt độ) nhưng không báo lỗi, thế là ta cứ chắc là nó ngon nhưng thực sự là cần thay thế vì lúc này nó chỉ làm việc đúng trong một dải nhiệt độ nhất định, có thể khi nóng quá là không đúng nữa
2.Cảm biến THW có hai loại điện trở âm và dương, thay nhầm là ECU hiểu sai hết
3.Các cảm biến THW khác nhau có đường đặc tính khác nhau thì thay nhầm máy tính cũng hiểu sai
Kết luận: Máy tính hiểu sai thì sẽ điều khiển phun nhiên liệu sai vì nó sẽ hiểu hoặc là máy đang nóng, hoặc là máy đang nguội.

Các triệu chứng thường gặp trên xe Toyota khi cảm biến nhiệt độ nước làm mát:
1.Hiện tượng bác nêu
2.Đề vài phát mới nổ được
3.Không cho bơm xăng khi đề mới nổ được (cái này thì trên ống phân phối vẫn phải còn có áp suất dư của xăng)


Chú ý: Trên xe thì có mấy cái cảm biến-công tắc liên quan tới nhiệt độ nước không khéo đấu nhầm
1.Cảm biến nhiệt độ nước làm mát báo cho ECU điều khiển phun nhiên liêu
2.Công tắc điều khiển quạt két nước (đời cao sau này ECU điều khiển)
3.Cảm biến báo nhiệt độ nước làm mát
4.Xe đời cũ còn có công tắc điều khiển vòi phun khởi động lạnh nữa
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Ðề: Toyota crown 3.0 đơi 1995 sô san bi bênh hiểm nghèo

Crown 3.0 coa những cảm biến sau: cảm biến cam và cơ nằm trong bộ chia điện,cảm biến MAP,cảm biến nhiệt độ khí nạp,cảm biến nước làm mát,2 cảm biến bộ bướm ga và IC oánh lửa loại 5 chân.trong những con này thì cái chia điện là cái quan trọng nhất,trong đó có 3 cuộn dây của tín hiệu G va NE.bác kiểm tra vệ sinh và quan sát em nó,nếu đã mượn được hộp thì mượn luôn cái chia điện và IC liền bô bin cho lành.bơm xăng bác đã thay thì em nghĩ nó do cái này là nhiều. cảm biến nước làm mát cũng quan trọng lắm đó.công tắc đóng quạt điện nó nằm dưới két nước rồi,không có vòi phun khởi động lạnh.bác liểm tra cái nhiệt độ nước nữa xem sao.nó nằm dưới cổ hút đó ah
 

Check

Tài xế O-H
Ðề: Toyota crown 3.0 đơi 1995 sô san bi bênh hiểm nghèo

Chào các bác hôm nay em có lam một con crown 3.0 máy 2jz cứ ngượi máy thì nên ga ngọt ngào 5,6 nghin vong /phút nhưng nổ không tải đươc khoảng 10 phút ga từ từ thì không sao nhưng khi thốc ga đột ngột thì máy rung rật có cảm giác như kiểu bị hụt ga rồi mới vút ga nên được ,em đă làm nhưng viec như sau .
-thay bơm xăng lọc xăng
-thay mobin dây cao áp
-thay buzi vê sinh lại bep phun
- thử hộp đen sang xe khác vân chay binh thường
nghe thấy tiếng nổ lụp bụp đằng sau bô . em đã vất vả 4 ngày hôm nay rồi mà vân chưa tim ra nguyên nhân .em rất mong các anh em tư vấn giúp em .em xin cảm ơn

Em dự con này bị cảm biến khí nạp rồi cụ ạ. Hoạt động không còn chuẩn nên trong một dải chân ga sẽ làm sai lệch tỉ lệ hòa trộn xăng-gió. Gây nên hiện tượng yếu máy và nổ lụp bụp sau ống bô.
Chúc cụ thành công.
 

vu mao

Tài xế O-H
Ðề: Toyota crown 3.0 đơi 1995 sô san bi bênh hiểm nghèo

Cảm ơn các bác rất nhiều sau đây là các chi tiết phát hiên bệnh mà em đã làm trong 5 ngày qua
-khi cắm máy thì không báo lỗi gì cả ,cảm biến nhietj độ dưới cổ hút em đã giút giắc ra vẫn thế em loại bỏ luôn
- em nghe bác [boyhaiphong] em đã tháo mượn xe khác cả bộ chia điên vậy là ngon luôn không bi giật nữa .cuối cung các bác biết con xe này nó bị bộ phận nào trong bộ chia điên không .thủ pham chính là [ con quay] nó bị hở điện đánh cháy sém ra 2 vít bắt con quay .mối thế thôi mà làm em và các bác vất vả .em xin cảm ơn các bác rất nhiều hôm nay chủ xe đến chạy thử xe chỉ có gật đầu thôi !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên