Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

“Học cho rộng, hỏi cho kỹ, nghĩ cho cẩn thận, phân biệt cho rõ, làm cho hết sức."

Toyota / Lexus Toyota Innova 2011 2.0 AT khó nổ máy, máy rung giật và chết máy khi về garanty.

Thảo luận trong 'Sửa chữa ô tô du lịch' bắt đầu bởi TrinhTan, 13/12/17.

QUAN TRỌNG: ---->>>> Thông Báo Lịch Trình Cải Tổ Diễn Đàn Đợt 1<<<<---- Chú ý: >>>>> Thông báo đóng toàn bộ khu vực Mô Tô - Xe Máy từ ngày 31/07/2018<<<<<-----Chú ý: >>>>> Nếu không kích hoạt được tài khoản thì nhấp vào đây<<<<<-----Quan trọng: >>>>> Nội quy OTO-HUI năm 2017<<<<<-----

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TrinhTan
    Offline

    TrinhTan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/5/17
    Số km:
    517
    Được đổ xăng:
    873
    Xăng:
    49,870 lít xăng
    Toyota Innova 2011 2.0 AT khó nổ máy, máy rung giật và chết máy khi về garanty.

    Qua kiểm tra ban đầu:
    - Bình thường garanti là 800v/p, khi đang đi ga cao khoảng 2000v/p mà nhả ga ra thì có lúc vòng tua sẽ về 400-500v/p,sau đó tự lên 800v/p, có lúc thì dần chết máy.
    - Khi đang đi số D, về số N rồi nhả ga nó vẫn bị tương tự.
    - Nếu để tại chỗ,đi ga lên 3000v/p rồi nhả ga ra có lúc nó cũng bị hiện tượng đó.
    - Ngoài ra tất cả đều bình thường.​

    Đã thực hiện:
    - Kiểm tra áp suất nén 4 máy đều 10 kg/cm2
    - Tháo mặt máy vệ sinh buồng đốt, kiểm tra độ kín xupap, kiểm tra tình trạng gioăng sau đó thay gioăng.
    - Kiểm tra áp suất bơm xăng luôn ở 3kg/cm2, cẩn thận thay thử luôn bơm xăng mới.
    - Tháo bô loại trừ khả năng nghẽn bô xả.
    - Thử thay các bộ phận như: cảm biến MAF, mobin, bugi mới, họng ga, bàn đạp chân ga, cổ góp nạp, cảm biến trục cơ - trục cam, van điều khiển VVT-i
    - Thay xăng mới.
    - Các thông số trong máy chuẩn đoán so sánh với xe khác không có gì bất thường.
    - Cảm biến chân ga và họng ga đóng mở theo đúng thông số so sánh. Cảm biến nhiệt độ nước và kích nổ thông số bình thường.
    - Khi nhả ga đột ngột do máy cập nhật dữ liệu có độ trễ nên không xác định chính xác được sự khác biệt.
    - Nghi ngờ về cơ cấu chấp hành WTI,và hộp ECU điều khiển cắt nhiêu liệu khi bướm ga đóng đột ngột không hợp lý. Tuy nhiên 2 cái này chưa có đồ thay loại trừ.​


    Toyota Innova 2011 2.0 AT khó nổ máy, máy rung giật và chết máy khi về garanty. 1.PNG
    Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM

    Hình ảnh cung cấp:

    Toyota Innova 2011 2.0 AT khó nổ máy, máy rung giật và chết máy khi về garanty. 2.PNG


    Sau khi được cụ Le Nhuan góp ý, các giắc cắm điện đã được vệ sinh nhưng vẫn không mang lại hiệu quả.

    Toyota Innova 2011 2.0 AT khó nổ máy, máy rung giật và chết máy khi về garanty. 3.PNG

    Thầy Phạm Vỵ nhận định
    - Khả năng cao vẫn là do bộ điều khiển bướm ga (họng ga) cần xem các dây và giắc.
    - VVT-i không phải là nguyên nhân.
    - Nên thử thay ECU.​

    Toyota Innova 2011 2.0 AT khó nổ máy, máy rung giật và chết máy khi về garanty. 4.PNG

    Cụ Hải Đăng cũng cho rằng khả năng nguyên nhân có thể là ECU.

    Toyota Innova 2011 2.0 AT khó nổ máy, máy rung giật và chết máy khi về garanty. 5.PNG

    Cụ Thehai Nguyen góp ý kiểm tra lại họng ga và tín hiệu của nó.

    Toyota Innova 2011 2.0 AT khó nổ máy, máy rung giật và chết máy khi về garanty. 6.PNG

    Một số cụ khác lại góp ý cần reset lại xem sao?

    Toyota Innova 2011 2.0 AT khó nổ máy, máy rung giật và chết máy khi về garanty. 7.PNG
    Toyota Innova 2011 2.0 AT khó nổ máy, máy rung giật và chết máy khi về garanty. 10.PNG

    Cụ Minh Tuan Nguyen đưa ra lời khuyên mượn hộp ECU khác thử vào.

    Toyota Innova 2011 2.0 AT khó nổ máy, máy rung giật và chết máy khi về garanty. 8.PNG

    Cụ Đặng Thế Sơn góp ý kiểm tra cảm biến oxy, phần nước làm mát.

    Toyota Innova 2011 2.0 AT khó nổ máy, máy rung giật và chết máy khi về garanty. 9.PNG

    Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.

    Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM
     
    Đã được đổ xăng bởi kanttd, Canh Miếu, HopAUTO2 tài xế khác.
  2. linhtran622
    Offline

    linhtran622 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/12/16
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    62
    Xăng:
    607 lít xăng
    máy mới làm lại hay sao
     
    Đã được đổ xăng bởi kanttd, Canh Miếu, Hoangstorm1 tài xế khác.
  3. thanhcanotokiengiang
    Offline

    thanhcanotokiengiang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/7/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    502
    Xăng:
    4,572 lít xăng
    Bác kiểm tra 4 kim phun xem có bị rò rỉ không? Trước đây em có bị xe nhưng đời 2010 số sàn cũng bị tình trạng tương tự. Thay 4 kim mới là ổn luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi kanttd, Canh Miếu, HopAUTO2 tài xế khác.
  4. TrieuTuyen85
    Offline

    TrieuTuyen85 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/17
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    93
    Xăng:
    1,113 lít xăng
    Bác xem đường hơi có bị hở k nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi kanttd.

Chia sẻ trang này

Trả lời:
3
Đọc:
856