TOYOTA INNOVA bị sôi nước cần mấy bác giúp đỡ

anhbinhpro
Bình luận: 76Lượt xem: 17,751
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

anhbinhpro

O-H Daklak


Xe TOYOTA INNOVA ,đời 2009 chạy đường xa là bị sôi nước,đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát lên rất cao.Đã súc két nước ,thay nước làm mát và phụ gia tăng cường ,nhưng vẩn không hết.như vậy theo mấy bác còn có nguyên nhân gì nữa mà sao kì quá.Mấy bác giúp em với em xin cảm ơn mấy bác trước
 

phamhuy

Tài xế O-H
Bác đã kiểm tra quạt giải nhiệt và van hằng nhiệt chưa? Lúc nước sôi thì trạng thái của két nước và ống nước thế nào? Ngoài ra nước có hiện tượng gì không bình thường không?
 

MyPower

Tài xế O-H
Nếu bác đã làm quạt quay trực tiếp rồi mà vẫn không hết thì, chỉ còn cái bơm nước năng suất kém. Là hết bệnh của hệ thống làm mát. Vì em đoán là bác đã kiểm tra và sửa chứa nhiều chi tiết trên hệ thống rồi.
- Nếu không được thì có thể tính đến ảnh hưởng của các phần khác có liên quan làm cho nhiệt độ tăng cao.
+ Bác cho ae biết ngoài bệnh trên xe có biểu hiện gì khác thường không?
+ Với cả chạy xe đường dài bao nhiêu Km thì nước sôi? và điều kiện hoạt động như thế nào ? Cái này để xác định mức độ hư hỏng của hệ thống.
 

anhbinhpro

O-H Daklak
Nếu bác đã làm quạt quay trực tiếp rồi mà vẫn không hết thì, chỉ còn cái bơm nước năng suất kém. Là hết bệnh của hệ thống làm mát. Vì em đoán là bác đã kiểm tra và sửa chứa nhiều chi tiết trên hệ thống rồi.
- Nếu không được thì có thể tính đến ảnh hưởng của các phần khác có liên quan làm cho nhiệt độ tăng cao.
+ Bác cho ae biết ngoài bệnh trên xe có biểu hiện gì khác thường không?
+ Với cả chạy xe đường dài bao nhiêu Km thì nước sôi? và điều kiện hoạt động như thế nào ? Cái này để xác định mức độ hư hỏng của hệ thống.

ah.Cảm ơn bác.khi nóng máy xe chạy không bốc nữa ,đạp cứ lì máy lắm,chạy khoảng 8 đến 10 km bác ah
 

Mèo Sạch Thỉu

Tài xế O-H
Bác xem lại cái bơm nước ntn .. thường với những cầu sau sẽ hay toi những cái như sau:
- ly hợp quạt: đặc biệt với các chú Musso
- Bơm nước kém
- van hằng nhiệt
- két nước giải nhiệt kém

Bác dùng đồng hồ đo nhiệt độ để kiểm tra chế độ hoạt động của hệ thống, loại bỏ dần từng nguyên nhân là ok mà ..
 

MyPower

Tài xế O-H
Nếu bác nói chạy được 8 đến 10Km thì không phải là chạy đường dài rồi vấn đề có vẻ nghiêm trọng. Trước hết bác cứ xem cho em cái bơm nước nhá.
Cái này nếu muốn kiểm tra sơ bộ cũng không khó.
Có thể gợi ý cho bác là: tháo đường nước từ thân máy về bình nước trên của két nước, bác kiếm gì thì thích hợp nối cái đường ống này với một cái can rồi nổ máy (Chỉ nổ ít giây thôi xem lượng nước ntn.)
Nếu nước vẫn về thì bác phải kiếm một con xe tượng tự, làm tượng tự rồi so sánh. Đỡ phải tháo ra mất công. Chúc bác may mắn!
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
Máy móc thế nào chạy có bốc không? Có kiểm tra thời điểm đánh lửa chưa? Cam có đặt sai vị trí không!?
Hệ thống lúc nóng nước có sử dụng điều hòa không hay là chạy bình thường vẫn bị?
Các lổ thông gió của kết nước còn tốt không hay là bị xếp?
Nước trào ra từ đường nào? nắp kết nước hay bình nước phụ!?
 

anhbinhpro

O-H Daklak
Máy móc thế nào chạy có bốc không? Có kiểm tra thời điểm đánh lửa chưa? Cam có đặt sai vị trí không!?
Hệ thống lúc nóng nước có sử dụng điều hòa không hay là chạy bình thường vẫn bị?
Các lổ thông gió của kết nước còn tốt không hay là bị xếp?
Nước trào ra từ đường nào? nắp kết nước hay bình nước phụ!?

Bác cho em cái nick yahoo đi
 

vnv811

Tài xế O-H
Xe bác có hay dùng nước làm "tạp" không. vì nếu bác dùng nước làm mát khống đúng (nước cứng) sẽ dẫn đến đóng cặn trong các áo nước làm má => giải nhiệt kém. Bác lưu ý máy nóng nguyên nhân không chỉ do HTLM, khi động cơ bị nổ sớm/muôn (góc ĐL sớm không chuẩn), dùng xăng không đúng chủng loại=> muội than, cháy sớm/kích nổ cũng làm cho máy bị nóng. Bác cần căn cứ vào tình trạng hoạt động cụ thể của động cơ để loại trừ, khoanh vùng hư hỏng. Khi nào khắc phục được bác post lên cho a e học hỏi nhé.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên