Toyota Innova chết bô bin liên tục

lieukhai
Bình luận: 63Lượt xem: 5,553

lieukhai

Tài xế O-H
Luôn có điện chạy qua sao có tia lửa được hả bác[/Q
Luôn có điện chạy qua sao có tia lửa được hả bác
Chỉ cần cuộn sơ cấp của bô bin bị ngắt điện đột ngột thì cuộn thứ cấp sẽ có điện để đánh lửa qua bugi. Vì thế em nghĩ khi bô bin bị lửa trực tiếp thì khi ngắt mass cũng có thể tạo ra lửa.
Em nghĩ vậy đó bác, bác góp ý giúp em
 

lieukhai

Tài xế O-H
Bác cho biết cụ thể là chết máy bác thay mô bin hay là máy khác .
Nếu chết máy bác thay thì bác xem lại chất lượng của mô bin đánh lửa .
Máy số 1 bị chết máy do bô bin chết, thay mới bô bin thì máy 1 hết chết, nhưng thời gian ngắn thì bô bin máy 1 chết tiếp làm máy 1 chết tiếp
 

DuyThap

Tài xế O-H
Chỉ cần cuộn sơ cấp của bô bin bị ngắt điện đột ngột thì cuộn thứ cấp sẽ có điện để đánh lửa qua bugi. Vì thế em nghĩ khi bô bin bị lửa trực tiếp thì khi ngắt mass cũng có thể tạo ra lửa.
Em nghĩ vậy đó bác, bác góp ý giúp em
ý của e là dòng sơ cấp luôn có điện là k bị ngắt mass ấy thì k có lửa đó
 

tr0ngduc_bka_93

Tài xế O-H
anh cho e hỏi ,bô bin khi anh thay vào thi đã hoạt động (đánh lửa đc máy đấy chưa ) hay thay vào phát hỏng luôn.
e nghĩ nếu mà bô bin đã hoạt động mà cháy luôn thì vẫn đề ở đây :
1.bô bin thực sự sida
2.là hiện tượng chập mạch tại vị trí nào đó,anh thử kiêm tra vì nếu mà trường hợp dương thứ cấp vào dương sơ cấp thì sẽ đi cuôn sơ cấp ngay. (e chỉ giả thiết )
còn e nghĩ nếu mà luôn có điện ở cuộn sơ cấp (kể cả lúc k bật chìa khóa mà ECM k nhận đc các tín hiệu để điều khiển chân IGT cũng chả sao cả ).
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
anh cho e hỏi ,bô bin khi anh thay vào thi đã hoạt động (đánh lửa đc máy đấy chưa ) hay thay vào phát hỏng luôn.
e nghĩ nếu mà bô bin đã hoạt động mà cháy luôn thì vẫn đề ở đây :
1.bô bin thực sự sida
2.là hiện tượng chập mạch tại vị trí nào đó,anh thử kiêm tra vì nếu mà trường hợp dương thứ cấp vào dương sơ cấp thì sẽ đi cuôn sơ cấp ngay. (e chỉ giả thiết )
còn e nghĩ nếu mà luôn có điện ở cuộn sơ cấp (kể cả lúc k bật chìa khóa mà ECM k nhận đc các tín hiệu để điều khiển chân IGT cũng chả sao cả ).
1/ Bobin chất lượng kém: không bàn
2/ Theo bác thì có thể liệt kê xem vị trí nào bị chập thì gây hỏng cho bobin? Làm thế nào chập được dương thứ cấp sang dương sơ cấp (dương thứ cấp từ đâu phát ra?)?
 

tr0ngduc_bka_93

Tài xế O-H
1/ Bobin chất lượng kém: không bàn
2/ Theo bác thì có thể liệt kê xem vị trí nào bị chập thì gây hỏng cho bobin? Làm thế nào chập được dương thứ cấp sang dương sơ cấp (dương thứ cấp từ đâu phát ra?)?
Untitledgg.png
 

quyth

Tài xế O-H
có phải là cuộn sơ cấp giữu điện lâu quá gây nóng bobin không cụ.hay là do sức điện đông tự cảm của cuộn sơ cấp gây ra ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
dương thứ cấp đc tạo ra khi ecu ngắt dòng đột ngột của cuộn sơ cấp,e thì chỉ giả thiết vậy vì thấy 2 cuộn còn nối với 1 dây chug qua con diot đó anh.có j anh chỉ giáo cái.e chưa đi làm lên cũng k rõ bo bin nó kết cấu sao ạ
- Dương thứ cấp do sơ cấp tạo ra
- Dương thứ cấp liên hệ trực tiếp với sơ cấp (dây sơ cấp nối thẳng vào thứ cấp)
Vì vậy, sơ cấp và thứ cấp luôn luôn "chập" với nhau nhé. Cho nên giả thiết sơ cấp và thứ cấp bị "chập" của bác sẽ bị loại bỏ
Cái vấn đề này không phụ thuộc việc đi làm hay chưa đi làm chẳng liên quan gì, lý do này không hợp lý. Có đi làm thì cũng chả cắt cái bobin ra làm gì, chưa biết là vì học không tốt
 

tr0ngduc_bka_93

Tài xế O-H
- Dương thứ cấp do sơ cấp tạo ra
- Dương thứ cấp liên hệ trực tiếp với sơ cấp (dây sơ cấp nối thẳng vào thứ cấp)
Vì vậy, sơ cấp và thứ cấp luôn luôn "chập" với nhau nhé. Cho nên giả thiết sơ cấp và thứ cấp bị "chập" của bác sẽ bị loại bỏ
Cái vấn đề này không phụ thuộc việc đi làm hay chưa đi làm chẳng liên quan gì, lý do này không hợp lý. Có đi làm thì cũng chả cắt cái bobin ra làm gì, chưa biết là vì học không tốt
ánh nói "Cái vấn đề này không phụ thuộc việc đi làm hay chưa đi làm chẳng liên quan gì, lý do này không hợp lý. Có đi làm thì cũng chả cắt cái bobin ra làm gì, chưa biết là vì học không tốt ". em đồng ý .cảm ơn đã nói thẳng cho e cần phải làm j,anh đã nói vậy e sẽ tiểu hiểu lại bô -bin,từ trước e cứ chúng là 2 quận dây như cái máy biến áp.oke thank ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
ánh nói "Cái vấn đề này không phụ thuộc việc đi làm hay chưa đi làm chẳng liên quan gì, lý do này không hợp lý. Có đi làm thì cũng chả cắt cái bobin ra làm gì, chưa biết là vì học không tốt ". em đồng ý .cảm ơn đã nói thẳng cho e cần phải làm j,anh đã nói vậy e sẽ tiểu hiểu lại bô -bin,từ trước e cứ chúng là 2 quận dây như cái máy biến áp.oke thank ạ
- Nó thực sự là biến áp, nhưng gọi là biến áp tự ngẫu
- Tôi thì hay nói thẳng, gây sốc, không lọt lỗ tai mấy. Cố gắng thông cảm, tôi không thay đổi được
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên