Toyota Inova 2007 đề khó nổ

lieukhai
Bình luận: 76Lượt xem: 6,578

giacvecad

Tài xế O-H
Tại sao xài bướm ga điện thì không xài bù ga bác nhỉ. Nếu bật điều hòa hoặc vì lý do nào đó mà vòng tua máy bị giảm trong khi bàn đạp ga vẫn giữ nguyên, vậy thì phải có bù ga chớ ta. Bác giải thích dùm em
Bướm ga điện nghĩa là bướm gas này dược điều khiển bằng ECU theo các tín hiệu từ cảm biến đưa về, khi bù gas hoặc giữ đ cơ chạy ở chế độ không tải( mà trên các xe không dùng ETCS-i thì có van không tải để tăng giảm lượng hòa khí đi tắt) thì bướm gas điện tử này sẽ điều khiển luôn bằng cách mở một góc nhỏ để hòa khí đi qua.
 

lieukhai

Tài xế O-H
3.Nếu cảm biến nhiệt độ nước báo sai. ví dụ báo nhiệt độ cao trong khi động cơ còn nguội thì ECU sẽ phun ít nhiên liệu dẫn tới khó nổ. còn nếu cảm biến báo quá thấp thì ECU sẽ phun quá nhiều cũng dẫn tới khó nổ
4. Nếu van bù ga hỏng thì sẽ không bù được lượng gió vào dẫn tới động cơ không phun nhiều cũng dẫn tới hiện tượng khó nổ

Bác cho em hỏi.
Nếu van bù ga hỏng thì sẽ không bù được lượng gió vào. Nhưng nếu lượng gió vào ít thì ECU sẽ phải phun lượng xăng ít lại cho phù hợp chớ bác
 

lieukhai

Tài xế O-H
Đối với xe sử dụng bướm ga điện tử thông minh ETCSi thì khi nhận được tín hiệu cần bù ga, ECU sẽ điều khiển mở bướm ga một ít, do vậy ở xe này không cần sử dụng cục bù ga. Bướm ga điện tử này cũng điều khiển ga của hệ thống Cruise Control.

Bác cho em hỏi
Vậy là ECU tự điều khiển mở bướm ga một ít trong khi mình vẫn giữ nguyên bàn đạp ga mà ko cần nhích chân ga thêm 1 tý.
Bác cho em hỏi lại tý là ECU điều khiển mở thêm 1 tý là mở thêm bướm ga hay mở thêm bàn đạp ga ạ
 

lieukhai

Tài xế O-H
- Không dùng bướm ga điện thì dùng bướm ga gì? Bác không biết tìm nên chưa nhìn thấy bướm, vì bướm bao giờ cũng ở "chỗ kín"
- Thao tác bù ga dùng cho tất cả các chế độ cần bù ga khi chạy ở chế độ không tải
- Tỷ số nén thay đổi (khắc phục) bằng cách thay đổi zoăng mặt máy, hoặc mài mặt máy


- Bù ga chỉ dùng cho chế độ không tải thôi hả bác. Còn khi bật điều hòa, khi vào số, v.v... thì sao hả bác
 

lieukhai

Tài xế O-H
Bướm ga điện nghĩa là bướm gas này dược điều khiển bằng ECU theo các tín hiệu từ cảm biến đưa về, khi bù gas hoặc giữ đ cơ chạy ở chế độ không tải( mà trên các xe không dùng ETCS-i thì có van không tải để tăng giảm lượng hòa khí đi tắt) thì bướm gas điện tử này sẽ điều khiển luôn bằng cách mở một góc nhỏ để hòa khí đi qua.

Bác cho em hỏi
Mở góc nhỏ hòa khí hay mở không khí ạ? Bác cho em hỏi thêm ETCS-i là gì ạ?
 

Lamdai

Tài xế O-H
Trước tiên bác cứ làm theo các bác ở trên nói đi...
Bác làm mới hiểu đk... Làm đến đâu hỏi đến đấy....
Chúc bác thành công
 

Lamdai

Tài xế O-H
Trước tiên bác cứ làm theo các bác ở trên nói đi...
Bác làm mới hiểu đk... Làm đến đâu hỏi đến đấy....
Chúc bác thành công
 

tr0ngduc_bka_93

Tài xế O-H
cho em hỏi ,chủ topic hỏi "oyota innova 2007 chỉ dễ nổ khi máy nóng,còn khi máy lạnh thì đề lâu mới nổ" ?.thì liên quan j đến áp xăng ,kim phun, nó ảnh hưởng như thế nào vậy,vì sao nguội khó nóng dễ
 

qv2502

Tài xế O-H
Theo mình nghỉ
1. Cụ thay lại bugi chân dài cho e nó
2. Cụ kiểm tra, so sánh áp suất xăng khi máy đang nổ và và khi cụ tắt máy khoảng 15p nếu áp suất giảm mạnh thì hỏng van 1 chiều trên bơm.
3. Cụ kt lại cảm biến nhiệt độ nước làm mát
Tài non xin các cụ nhẹ tay
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác cho em hỏi
Vậy là ECU tự điều khiển mở bướm ga một ít trong khi mình vẫn giữ nguyên bàn đạp ga mà ko cần nhích chân ga thêm 1 tý.
Bác cho em hỏi lại tý là ECU điều khiển mở thêm 1 tý là mở thêm bướm ga hay mở thêm bàn đạp ga ạ
Mở bướm bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên