Triton 2011 4D56 số sàn báo lỗi

NTCauto_thainguyen
Bình luận: 20Lượt xem: 3,476

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Tình hình là hôm nay em vớ được 1 chú Triton đời 2011 ,số sàn ,và đang không hiểu mấy cái mã lỗi mà Gscan truy xuất ra :
-Hiện tượng: Theo lời chủ xe thì thỉnh thoảng xe bị mất chân ga ,có lúc vừa nổ máy bị ,có lúc đang đi thì bị , lúc đó ga không lên ,xe chỉ bò được khoảng 20km/h.Nếu tắt chìa khóa bật lại thì lại bình thường ,tần xuất bị khá ít và xuất hiện không đều.Đèn check sáng.
-Mã lỗi :
+P1276 Fuel filter exchange fail (history)
+P0089 Suction Control valve stuck
+U1101 A/T-ECU Time uot/or System Unequipped
Cái em đang không hiểu là con này số sàn ,sao lại xuất hiện lỗi U1101 ,hay do em hiểu sai bản chất mã lỗi ?
-Đã làm :
+Kiểm tra lọc nhiên liệu ,rất bẩn ,đã thay.
+Van EGR rất bẩn ,nhưng chưa đến mức kẹt cứng ,đã vệ sinh ngon lành
Xóa được lỗi P1276 ,2 lỗi còn lại thì nổ máy khoảng 5s là đèn check lại sáng và xuất hiện lỗi.Nên em dự là nó còn quay lại.Các cụ chém giúp em với ạ.
@Cai banh xe @mobilest
 

hunghanam

Tài xế O-H
Trường hợp của ban xảy ra khi ga ko lên bạn có thấy cánh bướm cổ ga đóng lại ko
Nêu đóng lại bạn nên mượn thử hôp ecu của con khác thử coi và kt kĩ 4 cây kim nhé
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Trường hợp của ban xảy ra khi ga ko lên bạn có thấy cánh bướm cổ ga đóng lại ko
Nêu đóng lại bạn nên mượn thử hôp ecu của con khác thử coi và kt kĩ 4 cây kim nhé
Chuẩn đấy bác ,khi ga lên cánh bướm ga đóng lại ,lập tức báo
+P0089 Suction Control valve stuck
+U1101 A/T-ECU Time uot/or System Unequipped
đèn check nổi ,nhưng hiện tượng mất ga chưa xuất hiện.
Lỗi kim sao lại có hiện tượng như vậy bác nhỉ ? Mượn ECU e là không khả thi lắm ,huhu.
 

phamchieu334

Tài xế O-H
bác phải đi rồi dừng rồi đi nhiều vào rình lúc nó bị như thế rồi đọc data lits xem áp suất trên đường ống phân phối có bị tụt không
rất có thể bị hỏng van SCV ( Suction Control valve) và sẽ hết lỗi P0089
Em nhớ không nhầm thì lỗi U xe mới cũng có nên không quan tâm tới nó
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
bác phải đi rồi dừng rồi đi nhiều vào rình lúc nó bị như thế rồi đọc data lits xem áp suất trên đường ống phân phối có bị tụt không
rất có thể bị hỏng van SCV ( Suction Control valve) và sẽ hết lỗi P0089
Em nhớ không nhầm thì lỗi U xe mới cũng có nên không quan tâm tới nó
Em có seach trên một số trang nước ngoài ,cũng có trang nói bị lỗi van SCV ,khổ nỗi thử chạy nhưng nó không báo ,hiện tượng cũng không thường xuyên lắm.Nếu nó quay lại ,em sẽ thử tháo SCV ra xem mới được.
 

phamchieu334

Tài xế O-H
ở đít bơm cao áp có 2 cái 1 cái báo nhiệt độ 1 cái là van scv tháo ra thì chẳng phát hiện được gì cả vì thỉnh thoảng nó mới bị mà có xe nào mà mượn cho khách chạỵ 1 tuần biết ngay
 

hungem

Tài xế O-H
- Mình nghĩ nó đang báo lỗi bị tắt van điều khiển hút SCV,bạn tháo kiểm tra,thay thế xem sao nhé
 

trainghe87@

Tài xế O-H
con này diễn đàn mình cũng đã bàn luận một thời. bệnh này cũng giống nhưng kiểu bệnh òa ga của dòng DAIWOO. người thì kiểu này được người thì kiểu khác được. bạn thử vệ sinh chân giắc hộp và dùng gscan kích hoạt lại van xem sao.
 

hunghanam

Tài xế O-H
Trường hợp của bác xảy ra 2 vấn đề một là kim nào hiện tượng bị rò tụt ap rail hai là ecu có vấn đề như em nói khi ko ga lên được bướm ga điện bị đóng lai dúng ko còn bình thường máy nổ ngon êm luôn mà lúc ga đóng lại báo lỗi van dk hút đúng ko như em nói bác thử pp của em coi sao vì l200 này em cũng xơi khoảng 30 em rùi
 

hunghanam

Tài xế O-H
Nói trước cho bác biết là bơm áp cao của denso it hỏng lắm đừng mang cân mà phí tiền vì nó ko có gì mà cân cả bác dùng máy tet kt data xem áp rail đạt 2900 kpa là ok ko phài suy nghĩ về bơm đâu luu y cái ecu cho em
 

Ferrari599

Tài xế O-H
Tình hình là hôm nay em vớ được 1 chú Triton đời 2011 ,số sàn ,và đang không hiểu mấy cái mã lỗi mà Gscan truy xuất ra :
-Hiện tượng: Theo lời chủ xe thì thỉnh thoảng xe bị mất chân ga ,có lúc vừa nổ máy bị ,có lúc đang đi thì bị , lúc đó ga không lên ,xe chỉ bò được khoảng 20km/h.Nếu tắt chìa khóa bật lại thì lại bình thường ,tần xuất bị khá ít và xuất hiện không đều.Đèn check sáng.
-Mã lỗi :
+P1276 Fuel filter exchange fail (history)
+P0089 Suction Control valve stuck
+U1101 A/T-ECU Time uot/or System Unequipped
Cái em đang không hiểu là con này số sàn ,sao lại xuất hiện lỗi U1101 ,hay do em hiểu sai bản chất mã lỗi ?
-Đã làm :
+Kiểm tra lọc nhiên liệu ,rất bẩn ,đã thay.
+Van EGR rất bẩn ,nhưng chưa đến mức kẹt cứng ,đã vệ sinh ngon lành
Xóa được lỗi P1276 ,2 lỗi còn lại thì nổ máy khoảng 5s là đèn check lại sáng và xuất hiện lỗi.Nên em dự là nó còn quay lại.Các cụ chém giúp em với ạ.
@Cai banh xe @mobilest
Thay lọc xong chắc chắn hết bệnh ga không lên phải k bác. Còn lổi u 1101 thì e nghỉ đừng quan tâm tới nó. Còn lổi p0089 nữa thì e đốan mò là van scv bẩn kẹt hoặc sắp quy tiên
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tình hình là hôm nay em vớ được 1 chú Triton đời 2011 ,số sàn ,và đang không hiểu mấy cái mã lỗi mà Gscan truy xuất ra :
-Hiện tượng: Theo lời chủ xe thì thỉnh thoảng xe bị mất chân ga ,có lúc vừa nổ máy bị ,có lúc đang đi thì bị , lúc đó ga không lên ,xe chỉ bò được khoảng 20km/h.Nếu tắt chìa khóa bật lại thì lại bình thường ,tần xuất bị khá ít và xuất hiện không đều.Đèn check sáng.
-Mã lỗi :
+P1276 Fuel filter exchange fail (history)
+P0089 Suction Control valve stuck
+U1101 A/T-ECU Time uot/or System Unequipped
Cái em đang không hiểu là con này số sàn ,sao lại xuất hiện lỗi U1101 ,hay do em hiểu sai bản chất mã lỗi ?
-Đã làm :
+Kiểm tra lọc nhiên liệu ,rất bẩn ,đã thay.
+Van EGR rất bẩn ,nhưng chưa đến mức kẹt cứng ,đã vệ sinh ngon lành
Xóa được lỗi P1276 ,2 lỗi còn lại thì nổ máy khoảng 5s là đèn check lại sáng và xuất hiện lỗi.Nên em dự là nó còn quay lại.Các cụ chém giúp em với ạ.
@Cai banh xe @mobilest
Bác hết sức lưu ý cái SCV: độ bẩn, độ tắc, kẹt và điện trở của nó ( tôi không nhớ tiêu chuẩn nó bao nhiêu )
 

nguyen nghi

Tài xế O-H
Mấy lỗi u đấy bác không phải quan tâm đâu vì dòng xe này các trang bị không có trên xe nó đều báo là lỗi nhưng sau đó đều có chú thích là không trang bị nhưng do con g nó không xuất được thôi. Lỗi chính vẫn là cái van đít bơm đấy thôi, còn dòng mitsu mà lỗi hộp với áp suất rail thì rất ít gặp luôn.
image.jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên