Đang tải...

CHÀO MỪNG NGÀY 20-11

"Thưa các Thầy Cô, hôm nay hôm nay ngày 20.11 kỷ niệm 35 năm ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam. OTO-HUI xin chúc Các Thầy Cô sức khoẻ dồi dào, giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết tiếp tục chèo lái những chuyến đó tri thức đến bến bờ của nền văn minh nhân loại. Xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô đã tham gia và tạo giá trị cho các thế hệ trên OTO HUI."

Thảo luận Trở cầu wheatstone

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi minh nhat, 12/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minh nhat
    Offline

    minh nhat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    196
    Được đổ xăng:
    45
    Xăng:
    603 lít xăng
    Các bác cho em hỏi trở cầu wheatstone trong cảm biến map cân bằng lực như thế nào? Tại sao người ta lại mắc 4 con trở? Xin chỉ giúp em với. Cảm ơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi daoquynhdan.
  2. born-@
    Offline

    born-@ Trai Nghèo Xứ Quảng

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,239
    Được đổ xăng:
    522
    Xăng:
    13,944 lít xăng
    Br Re: Trở cầu wheatstone

    Sơ đồ cảm biến như sau:
    [​IMG]
    Cầu đo Wheatstone gồm hai nhánh điện trở mắc song song, mỗi nhánh chứa hai phần tử nối tiếp nhau thường là điện trở. Nguồn điện áp một chiều được kết nối ngang qua mạng điện trở để cấp nguồn dòng cho mạng điện trở. Bộ dò điểm 0, thường dùng là điện kế G (Galvanometer) được kết nối giữa hai nhánh song song để dò trạng thái cân bằng của cầu.
    Sơ đồ mạch nguyên lí:
    [​IMG]
    Sử dụng cầu để xác định giá trị của điện trở chưa biết là R4. Ta thay đổi giá trị của một trong những điện trở còn lại cho đến khi dòng điện đi ngang qua bộ dò điểm 0 giảm về zero. Cầu đo lúc đó ở trạng thái cân bằng, điều này có nghĩa là điện áp rơi trên R3 bằng với điện áp rơi trên R4.
    Vì vậy chúng ta có thể nói rằng: I3.R3 = I4.R4
    TS/ Thuyết đo lường
     
    Đã được đổ xăng bởi daoquynhdan.

Chia sẻ trang này