[ Trợ giúp ] lỗi hệ thống CAN trên xe Hyundai santafe

manhcoc
Bình luận: 8Lượt xem: 2,073

manhcoc

Tài xế O-H
Tình hình là em đang có 1 con Hyundai Santafe 2004 báo lỗi check với mã lỗi
U0009: High Speed CAN Communication Bus (-) shorted to Bus (+)
( Chập mạch đầu dương (+) với âm (-) của bus truyền thông chuẩn CAN tốc độ cao)
mạng CAN thì em chưa làm nhiều cả, kiểm tra các jack nối rồi mà vẫn chưa tìm ra.
đo điện áp ở jack chẩn đoán DLC thì thấy điện trở thấp hơn 60 ôm.
các bác có cách gì giúp tìm ra lỗi không, trợ giúp em với

thêm hiện tượng xe là như thế này:
xe chạy trên đường ga bình thường thì không sao, ga cao thì chết máy khoảng từ 3500 vòng trở lên thì là chết.
còn đứng tại chỗ ga bao nhiêu cũng không chết máy
xe santafe gold 2004 2.4 số tự động
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Vậy là đang có vấn đề trong hệ thống CAN.Em các xe bình thường thì thấy thông số CAN là 60+(-)1 ôm thôi ạ.Nếu dưới khỏng đó ,theo em nên đo lại các chân CAN của từng hệ thống (ABS ,ESP ,AIRBAG ,ECU ,TCU...) để loại trừ thôi ạ.
 

auto22

Tài xế O-H
Ignition "OFF
bác đo 2 dây CAN low va CAN High trong khoảng (110~130Ω)

Ignition "ON" & Engine "OFF
đo vôn thì nó là ov
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Ignition "OFF
bác đo 2 dây CAN low va CAN High trong khoảng (110~130Ω)

Ignition "ON" & Engine "OFF
đo vôn thì nó là ov

Theo mình biết thì 2 con điện trở CAN đấu song song nên khi đo sẽ có giá trị tương đương 60ohm là chuẩn.
Bác chủ thớt check CAN ở hệ thống nào mà ra mã lỗi U0009 ? Nếu CAN chạm thì có thể sẽ không truy cập được lỗi ở hệ thống đó luôn.
Bác cho thêm thông tin để anh em tiện bề chém tiếp nhé.
 

phu.hbv

Tài xế O-H
của bác đây
[/url][/IMG]
 

manhcoc

Tài xế O-H
Theo mình biết thì 2 con điện trở CAN đấu song song nên khi đo sẽ có giá trị tương đương 60ohm là chuẩn.
Bác chủ thớt check CAN ở hệ thống nào mà ra mã lỗi U0009 ? Nếu CAN chạm thì có thể sẽ không truy cập được lỗi ở hệ thống đó luôn.
Bác cho thêm thông tin để anh em tiện bề chém tiếp nhé.

máy chẩn đoán chỉ báo lỗi thế, ko nói rõ bị vùng nào
thêm hiện tượng xe là như thế này:
xe chạy trên đường ga bình thường thì không sao, ga cao thì chết máy khoảng từ 3500 vòng trở lên thì là chết.
còn đứng tại chỗ ga bao nhiêu cũng không chết máy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên