Trợ lực lái xe máy

H
Bình luận: 3Lượt xem: 10,580

hochoi

Tài xế O-H
Bikervietnam Thấy nhiều người vẫn chưa biết về cây ti trợ lực tay lái và công dụng của nó nên hôm nay em lập cái topic này cho các bạn thảo luận hen, ai biết gì vô đóng góp chứ em cũng ko biết nhiều nên ko dám nói nhiều

Mọi người thấy tên của nó nên cứ nghĩ là gắn vào nó sẽ trợ lực như tay lái xe hơi, tay lái sẽ nhẹ hơn nhưng thật ra ko phải vậy mà nó sẽ làm tay lái nặng hơn nữa kìa, vì nếu tay lái nhẹ wá khi chạy tốc độ cao thì tay lái sẽ rất rung lắc, muốn hất mình ra khỏi xe luôn. Cấu tạo ở trong thì ko rành lắm nhưng hình như củng có bơm dầu ở trỏng thì phải, có 1 vài loại thì có cả nút chỉnh độ cứng mềm của tay lái, được nối vào tay lái và sườn xe, khi chạy nhanh, mọi rung lắc sẽ bị triệt tiêu và được chịu lực bởi sườn xe.

Xe chạy tốc độ cao mới cần cái này chứ xe thường chạy chầm chậm mà chơi cái này vào thì nặng lắm, mốt 2 tay to lên luôn . Thường xe độ hay gắn lắm, khi nào mà độ máy mạnh wá, chạy nhanh đến mức tay lái rung wá chịu ko nổi thì cầu cứu tới cái này

Có vài hình gởi bà con chơi

ohlins: cái nút vàng vàng là nút chỉnh độ cứng mềm đó, có bác trong biker chơi rồi đó







Còn loại này thấy nó cũng nói là steering damper nhưng ko biết nó hoạt động ra sao nhỉ, nhỏ gọn ghê, 2 cái nút đen đen là nút chỉnh đó



 
T

tosakin

Khách
Steering Damper là bộ chống rung cho tay lái, gắn thêm cái này thì tốn thêm lực chứ trợ lực cái gì ở đây??
dĩ nhiên cái này nhiều người chưa biết rồi vì chỉ dành cho superbike hay motô đua chạy tốc độ cao thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên