Trở thành một Cố Vấn Dịch Vụ - Cần những gì?

Nhohavan
Bình luận: 103Lượt xem: 50,396

thaioto

Tài xế O-H
Theo các bác nghề này không lươn lẹo có sống đc không ạ ? Em chuẩn bị nhận việc mà tính em cực ghét kiểu xu nịnh, lươn lẹo.
theo lý thuyết thì mọi người sẽ phản đối câu hỏi này, sự lươn lẹo và nhất là b đang chuẩn bị vào nghề. trước tiên b nên học làm đủ, làm đúng đi. rồi còn các kỹ năng khác, nghề sẽ dạy b. thân ái
 

seconhan

Tài xế O-H
mình đã làm cố vấn chia sẽ chút với các bạn
cố vấn thì phải có kinh nghiệm thực tế để lên định mức nhân lực bắt pan chính xác và time bàn giao đúng hẹn.
-nếu thợ cả của hãng không gỏi thì cố vấn phải giỏi
ngoài yếu tố kiến thức thì giao tisp khách hàng , cán bộ cấp trên và a e thợ phải hài hòa (rất khó nha) , đá bóng tốt nhậu giỏi thì lợi thế lớn, (xếp thích thể thao mà ae thợ thì thích nhậu ^^).
- bạn làm nghề dịch vụ thì mới đầu thì sẽ rất ít khách hàng ,làm lâu hơn thì có nguồn khách ổn định . hãng sẽ có data list khách hàng đã từng vào sữa chữa mà bộ phận cskh hay cố vấn lưu lại có lịch sử sữa chữa ,bảo dưỡng bạn phải lấy đc cái danh sách ấy , để co thể gọi nhắc lịch bảo dưỡng khi gần đến hạn bảo dưỡng cho khách nếu bạn biết cách sẽ có nguồn khách nhanh thôi.
- hãng thì áp doanh số rất cao vì nó là nguồn thu lớn cho hãng mà đạt doanh số cũng chả dễ , có khi cái long đen cũng phải tính tiền vào ấy ,ko đủ doanh số thì lương cũng bèo thôi.
- đi về trễ là chuyện thường vì cuối ngày tồn hồ sơ làm ko kịp phải cày thêm đôi tiếng nữa nên khá mệt mỏi, chưa kể gặp nhiều pan trầy trật như ma làm.
- nhìn thấy điện thoại là nản vì khách gọi liên tục ,rất nhiều.
- thu nhập khá tốt.
- cố vấn thường chỉ có kỹ sư, mình chưa thấy thợ đc lên cố vấn nhé.
 

NguyenKhanq

Tài xế O-H
sinh viên mới ra trường có thể xin vào cvdv đc không bác . hay là nên xin vào ktv để đi lên . hay khi còn học thì ra gara học việc để khi ra trường có thể xin vào hãng làm cvdv . em là sv năm nhất mong bác địng hướng con đường để trở thành cvdv giúp em với. em cảm ơn rất nhìu ạ
 

Doanh8386

Tài xế O-H
mình đã làm cố vấn chia sẽ chút với các bạn
cố vấn thì phải có kinh nghiệm thực tế để lên định mức nhân lực bắt pan chính xác và time bàn giao đúng hẹn.
-nếu thợ cả của hãng không gỏi thì cố vấn phải giỏi
ngoài yếu tố kiến thức thì giao tisp khách hàng , cán bộ cấp trên và a e thợ phải hài hòa (rất khó nha) , đá bóng tốt nhậu giỏi thì lợi thế lớn, (xếp thích thể thao mà ae thợ thì thích nhậu ^^).
- bạn làm nghề dịch vụ thì mới đầu thì sẽ rất ít khách hàng ,làm lâu hơn thì có nguồn khách ổn định . hãng sẽ có data list khách hàng đã từng vào sữa chữa mà bộ phận cskh hay cố vấn lưu lại có lịch sử sữa chữa ,bảo dưỡng bạn phải lấy đc cái danh sách ấy , để co thể gọi nhắc lịch bảo dưỡng khi gần đến hạn bảo dưỡng cho khách nếu bạn biết cách sẽ có nguồn khách nhanh thôi.
- hãng thì áp doanh số rất cao vì nó là nguồn thu lớn cho hãng mà đạt doanh số cũng chả dễ , có khi cái long đen cũng phải tính tiền vào ấy ,ko đủ doanh số thì lương cũng bèo thôi.
- đi về trễ là chuyện thường vì cuối ngày tồn hồ sơ làm ko kịp phải cày thêm đôi tiếng nữa nên khá mệt mỏi, chưa kể gặp nhiều pan trầy trật như ma làm.
- nhìn thấy điện thoại là nản vì khách gọi liên tục ,rất nhiều.
- thu nhập khá tốt.
- cố vấn thường chỉ có kỹ sư, mình chưa thấy thợ đc lên cố vấn nhé.
up
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
thế bây giờ chẳng hạn em mới ra trường thôi, muốn lên làm cố vấn thì trước tiên là em cũng phải học rồi làm thợ độ 1 vài năm xong rồi mới lên cố vấn được phải không bác?
Bạn muốn tư vấn được cho khách hàng, thì bản chất bạn phải biết những thứ mình nói ra. Nên phải làm thợ thực tế đã, để biết, để hiểu rồi lấy cái mà "chém gió" với khách hàng.
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Chia sẻ với các bác nào đang làm cố vấn, đang chuẩn bị làm cố vấn chuỗi video rất hay về các kiến thức, kinh nghiệm, quy trình cố vấn dịch vụ.
Nội dung được chia sẻ bởi anh Bùi Văn Liêm - Giám đốc dịch vụ chuỗi gara I - Tech nhé.

 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên