Đang tải...

Chia sẻ Từ A đến Z kiến thức cơ bản cấu tạo ô tô (Phần 4: Hệ thống khởi động)

Thảo luận trong 'Sinh viên thảo luận - Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi Xuân Giang, 30/10/18.

QUAN TRỌNG: >>>>>Ra mắt trang tin OTO HUI News<<<<<----- THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: ---->>>>Tìm việc làm cùng OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. maiduyloc
    Offline

    maiduyloc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/12/18
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    214 lít xăng
    cảm ơn bác đã chia sẻ, thật hữu ích
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, cerinco2, huycle3 tài xế khác.
  2. HaiNamlt828
    Offline

    HaiNamlt828 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/11/18
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    145
    Xăng:
    1,028 lít xăng
    basc nhiệt tình tâm huyết quá,cảm ơn bác nhiều...
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, cerinco2, huycle3 tài xế khác.
  3. luongvietha
    Offline

    luongvietha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/1/19
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    165 lít xăng
    Cảm ơn bác rất nhiều. Mong sớm được đọc phần tiếp theo của bác ạ ;););)
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, cerinco2, huycle4 tài xế khác.
  4. Mayxaydung98
    Offline

    Mayxaydung98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    312
    Xăng:
    853 lít xăng
    em comment để anh em tiếp tục có sức làm chủ đề này
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, cerinco2, huycle3 tài xế khác.
  5. haidonginfo
    Offline

    haidonginfo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/5/19
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    76 lít xăng
    thanks bác
     
    Đã được đổ xăng bởi cerinco2, huycle, cistiantrinh1 tài xế khác.
  6. thanhtungmta
    Offline

    thanhtungmta Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/6/17
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    44
    Xăng:
    125 lít xăng
    Cám ơn bác nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, cerinco2, huycle2 tài xế khác.
  7. datot22
    Offline

    datot22 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/6/19
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    92
    Xăng:
    1,755 lít xăng
    Bác có tâm quá haha
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, cerinco2, huycle1 tài xế khác.
  8. cistiantrinh
    Offline

    cistiantrinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/1/18
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    165 lít xăng
    bài viết rất hay ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau, cerinco2huycle .
  9. doinfinity
    Offline

    doinfinity Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/6/18
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    60
    Xăng:
    166 lít xăng
    Trước tiên là em xin cảm ơn bài viết rất hay và bổ ích của bác dành cho mọi người. Và e xin mạn phép bổ sung thêm 1 vài ý kiến nhỏ của em về phần máy phát như sau ạ :
    - Máy phát điện trên ô tô về bản chất là ứng dụng của hiện tượng cảm ứng điện từ ( đã nói tới ở bài viết).
    - Có 3 yếu tố cơ bản ảnh hưởng tới điện áp phát ra ( cái này cũng nêu rất rõ ở thí nghiệm hiện tượng cảm ứng điện từ trong SGK vật lí ) đó là:
    + Từ trường sinh ra ở roto (ở thí nghiệm là nam châm vĩnh cửu với lực từ không đổi còn trong máy phát lực từ sẽ quyết định bởi dòng điện mà tiết chế cấp vào roto thông qua chổi than).
    + Độ biến thiên của từ trường chính là tốc độ quay của nam châm (trong máy phát là tốc độ quay của roto quyết định bởi vòng tua máy). Từ trường biến thiên càng lớn (quay nhanh) thì điện áp sinh ra càng tăng và ngược lại.
    + Số vòng dây stato hứng được từ trường biến thiên ( trong máy phát thì 100% hứng được hết ý mà hihi). Số vòng dây càng nhiều thì điện áp càng lớn (còn dòng điện sinh ra thì nó lại quyết định bởi tiết diện dây quấn của stato.
    Đây là vài ý kiến bổ sung của em ( nó hơi dài) nếu các bác nào thấy hữu ích thì cho em xin cánh tay của mọi người ạ. Mặc dù khi sửa chữa nó sẽ còn rất nhiều yếu tố nữa (diot, tiết chế, dây dẫn...) nhưng em nghĩ đây là điều cốt lõi nhất để anh em ứng dụng vào việc đoán bệnh liên quan đến máy phát.
     
    Đã được đổ xăng bởi dangqtuan, tnthemnhau, cerinco22 tài xế khác.
  10. lvnqok
    Offline

    lvnqok Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/2/19
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    523 lít xăng
    khá hay
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhaucerinco2.
  11. THANHLONG555
    Offline

    THANHLONG555 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/8/19
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    168 lít xăng
    a ơi máy phát nếu stato là nam châm rôto là cuộn dây thì có phát ra điện k ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhaucerinco2.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    24,639
    Được đổ xăng:
    54,834
    Xăng:
    344,543 lít xăng
    Vẫn phát tốt mà bác
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhauTHANHLONG555.
  13. THANHLONG555
    Offline

    THANHLONG555 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/8/19
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    168 lít xăng
    cảm ơn cụ cháu tò mò nên hởi chơi thôi chứ cũng k biết. vì nếu stato là nam châm roto là cuộn dây cháu thấy nó toàn tiêu thụ điện thôi chứ chưa thấy nó phát điện ạ @@
     
    Đã được đổ xăng bởi tnthemnhau.
  14. thuthuy01
    Offline

    thuthuy01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/8/19
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    75 lít xăng
    cảm ơn bác nhiều
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    24,639
    Được đổ xăng:
    54,834
    Xăng:
    344,543 lít xăng
    Bác đọc lại Vật lý hồi phổ thông là hiểu ngay
     
  16. Xuân Giang
    Offline

    Xuân Giang Moderator

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    725
    Được đổ xăng:
    4,612
    Xăng:
    46,339 lít xăng
    Nó là cảm ứng điện từ, có tính chất 2 chiều bác ạ
     

Chia sẻ trang này