Đang tải...

Chào ngày mới an lành!

"Thay đổi làm cho người ta khá hơn, nhưng muốn hoàn thiện phải thay đổi thường xuyên"

Cơ bản Tự chế thiết bị vệ sinh kim phun

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi admincar, 20/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. admincar
    Offline

    admincar Guest

    #1 admincar, 20/7/12
    Last edited by a moderator: 23/7/12
    Em từng thấy một anh bên điện chế được bộ vệ sinh kim phun, nay em định trang bị cho mình một cái nhưng ko biết sơ đồ của nó thế nào. Pác nào có kinh nghiệm cho em xin sơ đồ và các thông số của linh kiện cụ thể nhé em cám ơn nhiều. Chứ làm bằng tay quẹt quẹt vô cọc bình oải quá mà ko sạch nữa! Hình như là dùng ic với mấy con transitor thì phải nguyên lý của nó là làm cho dòng điện đóng ngắt liên tục thôi.
     
  2. thohaui
    Offline

    thohaui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    525
    Được đổ xăng:
    132
    Xăng:
    2,562 lít xăng
    Cái này cũng dễ mà, bác chuẩn bị cho em:
    1 cái giắc điện của kim phun
    1 cái công tác loại bấm
    2 cái kẹp bình acquy
    1 cái xylanh kim tiêm y tế ( bỏ cái kim và piston đi nhé)
    Cách làm: 1 đầu giắc kim phun đấu với kẹp đen (âm), đầu còn lại đấu với công tác và chân còn lịa của công tác đấu với kẹp đỏ(dương). Tiếp theo lấy ống của hộp RP7 gắn chặt vào đầu nhỏ của xylanh, còn đầu to thì ấn vào vòi phun. Khi xúc rửa vòi phun chỉ cần bấm (nhả) công tác liên tục là được
     
  3. Engine 16
    Offline

    Engine 16 Thợ Phụ !

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,216
    Được đổ xăng:
    506
    Xăng:
    5,965 lít xăng
    thực ra trong hãng cũng không có thiết bị gì khác ngoài lắm đâu cụ ơi .em thường làm thế này cụ tham khảo nha.chuẩn bị 1 hộp sịt chế mới để có ấp xuất cao.1 ống cao su chịu xăng đi kèm đai hãm.1 ti sắt đồng hoặc nhựa chế sao cho khít với ống ở hộp sịt chế <hộp sịt chế bạn tháo đầu xịt ra nha nó chỉ còn 1 cái ti>lắp cái đầu bạn chế đó vào ống cao su đai vào nha.1 giắc điện kim phun. 1 bình ắc quy .đầu tiên bạn rửa xạch cái lọc trên kim phun đi và đầu kim phun gắn vào cổ hút đi cho các lỗ sạch rồi ấn đầu vào kim phun đó vào ống cao su siết đai vào .rồi đầu cắm vào bình xịt chế đó ấn cho vuông để cho dung dịch sịt chế đừng bắn ra ngoài nhiều lãng phí.rồi ấn giắc kim phun vào 1 đầu giữ chặc vào cọc ắc quy 1 đầu nhấp nhánh nhanh vào kim phun xé hoạt động như kiểu đang phun đó thế thôi .nhưng bạn lưu ý có loại kim phun có đánh giấu + - đó có loại thế nào cũng được .thường thì kim phun sử dụng điện 12v có loại không đâu có 5v thui bạn ạ .cái đó bạn tham khảo thêm nha.có vài lời bạn sưu tầm thêm nha .nhớ đổ cho mình tí xăng.dạo này xăng đắt quá .
     
  4. garahungduc
    Offline

    garahungduc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    563
    Được đổ xăng:
    516
    Xăng:
    318 lít xăng
    thực ra làm như bạn củng dược nhưng không tiện cho lắm bạn nên dùng 1 cái bơm xăng bỏ vào 1 cái lọ nhỏ trong dó bạn dổ dàu súc bec và dầu bec bạn nên làm mọt bo mạch tạo xung bàng các lọi ic như 555
     
  5. tuanhaitin
    Offline

    tuanhaitin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    789
    Xăng:
    3,885 lít xăng
    - Đúng là cũng oải mỗi khi xúc cây kim sử dụng lâu ngày:9:, Mình cũng đang chế một bộ vừa xúc kim kết hợp với đo lưu lượng kim, nhưng cũng khoai cực kỳ,
    - Phần ống phân phối thì phải tự chế (do dùng cho 8 cây cùng lúc cho xe 8 máy), Dùng ống thủy tinh mua ở chỗ bán thiết bị y tế về khoan đáy để gắn van (cần xúc thì mở van, đo lưu lượng thì khóa lại) Nhiên liệu thì dùng bình xăng của máy phát điện mini, khoét lổ gắn bơm và van điều áp vào.
    - Phần điều khiển thì mua mạch timer (giây), phần tạo xung thì dùng cục nhảy đèn xinhan xe 2 bánh.
    - Xin chia sẻ với Bác một vài thông tin.
     
  6. tuanhaitin
    Offline

    tuanhaitin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    789
    Xăng:
    3,885 lít xăng
    Em chia sẽ một vài hình ảnh sản phẩm xúc kim + đo lưu lượng.
    [​IMG]

    tác giả thi công phần cơ khí.

    [​IMG]

    Phần nguồn điện cấp cho mạch điều khiển và bơm nhiên liệu.


    [​IMG]

    Mạch điều khiển nhìn từ bên trong.

    [​IMG]


    Nhìn từ bên ngoài


    [​IMG]

    Áp suất nhiên liệu khi chưa gắn điều áp.
     

Chia sẻ trang này