Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai "

Hyundai Tư vấn máy phát phát yếu

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi 16061989, 15/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 16061989
    Offline

    16061989 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    110 lít xăng
    Mong các bác giúp đỡ em con xe univer nhập máy phát phát yếu. binh thường galangti phát 25v bật điều hòa thì còn 24 vôn. em thử thay tiết chế mới và máy phát khác thì cũng không được không hiểu nguyên nhân tại sao.tháo ác quy ra thì máy phát chạy chế độ galangty cung chi dat 25 von
     
  2. phuongtroimiendong88
    Offline

    phuongtroimiendong88 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    71
    Xăng:
    277 lít xăng
    Nhiều nguyên nhân lắm cụ ah, ví dụ như là hết than hoặc than mon nè,cổ góp bẩn nè,rùi dây cọc bình lỏng hoặc bị nhỉ sét......
     
  3. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,125
    Xăng:
    6,632 lít xăng
    Đường kích từ về tiết chế có đủ điện áp không ạ?Xe này tiết chế vẫn liền máy phát chứ ạ?Dây curoa có đủ độ căng không?Rồi cả đường dây dương từ máy phát về bình nữa,bác thử đo điện áp nạp tại chân B+ máy phát và chân B+ của bình xem có khác nhau không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi TIENNGUYEN12340.
  4. cuongminh
    Offline

    cuongminh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    603
    Được đổ xăng:
    415
    Xăng:
    1,058 lít xăng
    #4 cuongminh, 16/5/13
    Last edited by a moderator: 16/5/13
    Cụ kiểm tra lại cuộn vỏ máy phát có bị chập vế nào không và kiểm tra lại mấy con đi ốt nạp xem có chết con nào không ạ,cuộn vỏ máy phát bị chập 1 vế dây nào nó nó vẫn nạp nhưng nạp không đủ điện vào ắc qui cụ ạ.cái vụ này em cũng gặp mấy con rồi ạ,nó vẫn nạp đo điện nạp ra cũng 24,5v ga lên nó cũng ở mức 25v nhưng máy phát rất nóng tháo ra thì nó bị chập cuộn vỏ thay vào phát ngon luôn.:D
     
    Đã được đổ xăng bởi TIENNGUYEN12340.
  5. cuongminh
    Offline

    cuongminh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    603
    Được đổ xăng:
    415
    Xăng:
    1,058 lít xăng
    Loại này máy phát không có chổi than và cổ góp các cụ ợ :)
     
  6. mrdp
    Offline

    mrdp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,199
    Được đổ xăng:
    466
    Xăng:
    1,826 lít xăng
    Con này máy phát không chổi than tiết chế loại chừ vậy là ro stato cháy chập một sợi hoạc một tổ bối dây ,đi ôt không thông bình thường tháo cọc không bật nhiều phụ tải phải 28-29v mới đúng bác tháo kiểm tra xem tách điot kiểm tra cả thể
     
  7. 16061989
    Offline

    16061989 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    110 lít xăng
    Máy phát có chổi than.tiết chế nằm ngoài.nhưng cháu thay cả máy phát khak thj phát cao hon ti xiu.thay tiết chế mơí mua ngoài cũng ko được. Liệu có khả năng thiêú mát vào máy phát ko các bác.em phai cho mấy ngày nũa xe mới đến thì kiễm tra laị dc.mog su tư van cua diên đàn
     
  8. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,125
    Xăng:
    6,632 lít xăng
    Mass ngay ở vỏ máy phát mà cụ ,cụ có thể kiểm tra đơn giản mà.Cụ cứ kiểm tra những bước như trên em đã nói nhé.Và cụ nên tham khảo cả cái này nữa :
    http://www.oto-hui.com/diendan/f316/van-hoa-do-xang-tren-o-h-111522.html
     
  9. longxehoi
    Offline

    longxehoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    503
    Được đổ xăng:
    250
    Xăng:
    1,194 lít xăng
    Chào cụ con máy phát loại này ngay ngắn vậy . nếu cụ thay máy phát khác mà vôn vẫn không lên thì cụ coi lại bình nhé . vình bình hư thì máy phát không thế nâng điện áp lên nổi vì còn phụ tải quá nặng .còn bình bị sụp tải rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi TIENNGUYEN12340.
  10. alihoang
    Offline

    alihoang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    168 lít xăng
    Bác kiêm tra kĩ cho em đường tải chính của máy phát nhé( băngf cách đo điện áp + máy phát và + bình ddienj ) nếu ok bác nổ máy rùi tháo cực bình điện ra để kiểm tra bình điên của bác xem có vấn đề không. chúc bác may mắn
     
  11. baolinh2012
    Offline

    baolinh2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    263
    Được đổ xăng:
    263
    Xăng:
    864 lít xăng
    mình thấy đó là hiện tượng bình thường mà.máy phát yếu thì chạy điều hòa một thời gian tắt máy đi là ko đề lại đc hoặc đè dai mới nổ
     
  12. vuquocdat
    Offline

    vuquocdat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    485
    Được đổ xăng:
    516
    Xăng:
    464 lít xăng
    dong univer này chắc dùng loại 180A ! cứ kiểm tra 12 em đi ốt xem thế nào nhé
     
  13. TIENNGUYEN12340
    Offline

    TIENNGUYEN12340 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    77
    Xăng:
    673 lít xăng
    máy phát yếu có thể là do máy phát bị hỏng hoặc cũng có thể là do dây B+ va dây âm vào máy phát bị kém .nêu bạn đã thay máy phát mới ma nó vẫn yếu thi nên kiểm tra dây đi
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,805
    Xăng:
    200,530 lít xăng
    Tôi chưa làm máy phát điện dòng xe lớn này bao giờ, nhưng trộm nghĩ, mạng điện là 24V, thì khi mang tải mà đạt 25V thì là bình thường.
    Xe bác chủ chạy bị hết điện dần dần ạ?
     
  15. nhungthuydienoto
    Offline

    nhungthuydienoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    279 lít xăng
    chào các cụ . các cụ cho em hỏi em đang làm con fortransit 2007 nó bị bệnh như thế này . khi mình bật chìa khóa lên thì toàn bộ kim trên lô họat động bình nhưng khi tắt chìa khóa thì kiêm lại bị đơ tại vị trí hiện tại nhưng khi ta bật lại chìa khóa thì kiêm lại quay lại vị trí o rồi mới hoạt động lại . là nó bị làm sao vậy các cụ .mong các cụ bề trên giúp em với .cám ơn các cụ
     
  16. vuquocdat
    Offline

    vuquocdat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    485
    Được đổ xăng:
    516
    Xăng:
    464 lít xăng
    1. Tôi chưa làm máy phát điện dòng xe lớn này bao giờ, nhưng trộm nghĩ, mạng điện là 24V, thì khi mang tải mà đạt 25V thì là bình thường.
      Xe bác chủ chạy bị hết điện dần dần ạ?
    2. x 24v ma dien co 25 ma bac noi la binh thuong ? bác cho e hỏi ngu 1 chút là tại sao không
     
  17. chuyendienoto75
    Offline

    chuyendienoto75 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    153
    Xăng:
    784 lít xăng
    theo em bác tháo máy gia.kiểm cha vỏ máy ,tách đầu chụm của vỏ máy đo ba dây sem có chập không . sau đó xem lói nhé
     
  18. thichhochoi
    Offline

    thichhochoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    328
    Xăng:
    3,457 lít xăng
    cụ nên tạo một chủ đề mới khi đó mọi người sẽ chú ý nhiều hơn sẽ nhiều người cho ý kiến hơn cụ ạ.
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,805
    Xăng:
    200,530 lít xăng
    Cái đó là suy luận của tôi thôi, tôi chưa biết (đã nói rõ ở trên rồi): Mạng điện 24 V, các thiết bị cơ bản sẽ hoạt động trong vùng đó, tầm 25 V là cao hơn điện áp trước khi máy nổ nên sẽ nạp điện được cho bình điện. Mạng 12V thì lúc máy nổ cũng tầm 13 V là được
    Thực tế cũng chưa làm loại này, sách vở thì không có, nên các bác chỉ cho nhé
     
  20. hoanmy
    Offline

    hoanmy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    707
    Được đổ xăng:
    1,176
    Xăng:
    4,902 lít xăng
    LOẠI này ko chạy tiết chế liền cụ ạ.nó chạy tiết chế 7 dây lắp dưới gầm xacxi thay em này đi là hết bệnh
     

Chia sẻ trang này