Tư vấn mua xe ga giá từ 30-35tr?

H
Bình luận: 55Lượt xem: 15,912

synguyen6

Tài xế O-H
Viersion phiên bản mới ra đẹp mắt,
phiên bản 2016, ra mắt tháng 10/2015
Giá xe vision 2016 tại các đại lý áp dụng từ 15/01/16 đến 31/01/16 (Theo giá xe honda tháng 1/2016):

  • Giá xe Honda Vision 2016 phiên bản thanh lịch, thời trang: 34.500.000đ
  • Giá xe Vision 2016 phiên bản cao cấp: 34,700,000 đến 35.500.000 đ (tuỳ đại lý và vùng miền)
  • (Giá trên đã bao gồm VAT và chi phí trước bạ, ra biển số)
 

synguyen6

Tài xế O-H
2, Đánh giá xe Honda Vision 2016


2,1: Đánh giá thiết kế Honda Vision 2016:
Nhìn chung, về tổng quan sực thay đổi về thiết kế của dòng Honda Vision mới thực sự đã mang lại sự hài lòng cho người tiêu dùng, với việc các chi tiết được thiết kế thời trang hơn, gọn hơn, giúp Honda Vision có được sự mạnh mẽ , và hợp với nhiều đối tượng hơn thay vì chỉ phù hợp vói chị em phụ nữ như những thiết kế trước đây



  • Về thân xe: Với thiết kế trung tính, Honda Vision 110 vừa có thêm những màu sắc hướng đến khách hàng nam giới. Ngoài màu sơn, một số điểm nhấn khác ở ngoại hình như logo 3D. tay dắt sau, ốp phía bên trong yếm cùng giảm xóc và ngàm phanh đồng bộ một màu đỏ. Cách phối màu này giống như ở phiên bản Air Blade 125 Black Edition. Bên cạnh gam đen sơn mờ, hai màu mới là đỏ đậm và vàng mang phong cách trẻ trung, hướng đến giới trẻ
  • Cụm đèn pha của honda Vision 2016: Mặc dù vẫn chưa được trang bị đèn led trong công nghệ chiếu sáng của mình, nhưng thiết kế cụm đèn phía trước của Honda Vision thực sự mang lại cảm hứng thời trang độc đáo cho dòng xe này. Tuy vậy, bóng halogen thực sự vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng trong đường trời tối, đặc biệt là khi đi trong những quãng đường tối không đèn đường trên quãng dài.
  • Đuôi xe: Thay vì co cụm như những phiên bản cũ, Honda Vision 2015 có được sự phân chia hệ thống đèn xi nhan rõ ràng và xa nhau hơn. Tạo hiệu ứng hình ảnh ấn tượng, và có phần thể thao, phong cách hơn. Đuôi xe Honda Vision được vuốt cao hơn hẳn so với phiên bản cũ, khiến xe có được vẻ sang trọng, và mạnh mẽ hơn.
2,2 Đánh giá về động cơ & khả năng vận hành của Vision 2016:


  • Honda Vision sử dụng động cơ 110, cho công suất tối đa 8,9 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 9,3 Nm, tăng lần lượt 0,6 mã lực và 0,6 Nm so với đời trước phân khối đầu tiên của Honda Vision. Với động cơ mới cho phép Honda Vision tiết kiệm xăng hơn với mức tiêu thụ xăng 1,6 lít/100km.Honda Vision 2015 cũng được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của Honda: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG giúp cho việc đề máy diễn ra nhanh và vô cùng êm ái, cùng những cải tiến về buồng đốt và giảm thiểu ma sát để mang lại mức tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
  • Tóm lại, với công suất cực đại của Honda Vision 2016 (8.9 HP) lớn hơn mẫu Yamaha Acruzo (8.2 HP) và bé hơn Honda Lead ( 11.2 HP). Rõ ràng, đây là chiếc xe có khả năng vận hành và tăng tốc khá tốt & rất đáng để bạn cân nhắc. Đọc thêm tại bài viết: nên mua Yamaha Acruzo hay honda Lead để hiểu thêm về công suất động cơ ảnh hưởng như thế nào tới khả năng vận hành và tăng tốc.
3, Hình ảnh thực tế Honda Vision 2016:










Độ xe Honda Vision 2016:


Một chiếc Honda Vision 2016 độ theo phong cách Repsol…


Độ mặt nạ xe Honda Vision 2015 theo phong cách SH

Honda Vision 2016 được độ theo phong cách SH hoàn toàn mới. Giá mặt nạ SH độ cho Honda Vision tầm 350K đến 550K tuỳ thuộc vào việc bạn độ xe Vision ở ngoài hay độ ngay trong hãng.
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
2, Đánh giá xe Honda Vision 2016


2,1: Đánh giá thiết kế Honda Vision 2016:
Nhìn chung, về tổng quan sực thay đổi về thiết kế của dòng Honda Vision mới thực sự đã mang lại sự hài lòng cho người tiêu dùng, với việc các chi tiết được thiết kế thời trang hơn, gọn hơn, giúp Honda Vision có được sự mạnh mẽ , và hợp với nhiều đối tượng hơn thay vì chỉ phù hợp vói chị em phụ nữ như những thiết kế trước đây






    • Về thân xe: Với thiết kế trung tính, Honda Vision 110 vừa có thêm những màu sắc hướng đến khách hàng nam giới. Ngoài màu sơn, một số điểm nhấn khác ở ngoại hình như logo 3D. tay dắt sau, ốp phía bên trong yếm cùng giảm xóc và ngàm phanh đồng bộ một màu đỏ. Cách phối màu này giống như ở phiên bản Air Blade 125 Black Edition. Bên cạnh gam đen sơn mờ, hai màu mới là đỏ đậm và vàng mang phong cách trẻ trung, hướng đến giới trẻ



    • Cụm đèn pha của honda Vision 2016: Mặc dù vẫn chưa được trang bị đèn led trong công nghệ chiếu sáng của mình, nhưng thiết kế cụm đèn phía trước của Honda Vision thực sự mang lại cảm hứng thời trang độc đáo cho dòng xe này. Tuy vậy, bóng halogen thực sự vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng trong đường trời tối, đặc biệt là khi đi trong những quãng đường tối không đèn đường trên quãng dài.



    • Đuôi xe: Thay vì co cụm như những phiên bản cũ, Honda Vision 2015 có được sự phân chia hệ thống đèn xi nhan rõ ràng và xa nhau hơn. Tạo hiệu ứng hình ảnh ấn tượng, và có phần thể thao, phong cách hơn. Đuôi xe Honda Vision được vuốt cao hơn hẳn so với phiên bản cũ, khiến xe có được vẻ sang trọng, và mạnh mẽ hơn.
2,2 Đánh giá về động cơ & khả năng vận hành của Vision 2016:





    • Honda Vision sử dụng động cơ 110, cho công suất tối đa 8,9 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 9,3 Nm, tăng lần lượt 0,6 mã lực và 0,6 Nm so với đời trước phân khối đầu tiên của Honda Vision. Với động cơ mới cho phép Honda Vision tiết kiệm xăng hơn với mức tiêu thụ xăng 1,6 lít/100km.Honda Vision 2015 cũng được trang bị những công nghệ hiện đại nhất của Honda: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG giúp cho việc đề máy diễn ra nhanh và vô cùng êm ái, cùng những cải tiến về buồng đốt và giảm thiểu ma sát để mang lại mức tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.



    • Tóm lại, với công suất cực đại của Honda Vision 2016 (8.9 HP) lớn hơn mẫu Yamaha Acruzo (8.2 HP) và bé hơn Honda Lead ( 11.2 HP). Rõ ràng, đây là chiếc xe có khả năng vận hành và tăng tốc khá tốt & rất đáng để bạn cân nhắc. Đọc thêm tại bài viết: nên mua Yamaha Acruzo hay honda Lead để hiểu thêm về công suất động cơ ảnh hưởng như thế nào tới khả năng vận hành và tăng tốc.
3, Hình ảnh thực tế Honda Vision 2016:










Độ xe Honda Vision 2016:


Một chiếc Honda Vision 2016 độ theo phong cách Repsol…


Độ mặt nạ xe Honda Vision 2015 theo phong cách SH

Honda Vision 2016 được độ theo phong cách SH hoàn toàn mới. Giá mặt nạ SH độ cho Honda Vision tầm 350K đến 550K tuỳ thuộc vào việc bạn độ xe Vision ở ngoài hay độ ngay trong hãng.
cảm ơn cụ
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
Viersion phiên bản mới ra đẹp mắt,
phiên bản 2016, ra mắt tháng 10/2015
Giá xe vision 2016 tại các đại lý áp dụng từ 15/01/16 đến 31/01/16 (Theo giá xe honda tháng 1/2016):

  • Giá xe Honda Vision 2016 phiên bản thanh lịch, thời trang: 34.500.000đ
  • Giá xe Vision 2016 phiên bản cao cấp: 34,700,000 đến 35.500.000 đ (tuỳ đại lý và vùng miền)
  • (Giá trên đã bao gồm VAT và chi phí trước bạ, ra biển số)
cụ làm bên head à
 

synguyen6

Tài xế O-H
Nếu bạn mua vesion, độ thêm cái mặt nạ sh cũng hay hay và thời trang, đẹp mắt. còn mặt nạ cũ bạn có thể giữ lại, khi nào cần gắn lại...
 

ledung.gtvt2

Tài xế O-H
Theo em nếu hãng HONDA thì bác nên chọn VISION, chiếc này có phun xăng điện tử nên tiết kiệm nhiên liệu , còn một sự lựa chọn nữa cho bác là chiếc xe tay ga Joyride của hãng SYM chiếc này to hơn VISION, cũng có phun xăng điện tử, giá tầm khoảng 32 triệu.
VISION THÌ OK chứ Joyride của SYM thì nên tránh bác ah! các xe của SYM thì nên tránh hết...keke
 

synguyen6

Tài xế O-H
Giới thiệu bạn con này nữa nè
Ngày 5/10/2015, Yamaha chính thức giới thiệu mẫu ze tay ga Aczuro với nhiều tính năng thông minh và hữu ích cho di chuyển đô thị, trọng lượng nhẹ, thiết kế phong cách, sử dụng động cơ 125cc làm mát bằng gió dựa trên nền tảng “BLUE CORE” cho trải nghiệm lái tuyệt vời cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, thân thiện với môi trường. Đây là mẫu xe thứ ba sử dụng động cơ “BLUE CORE” sau Nozza Grande và NM-X được giới thiệu tại thị trường Việt Nam và được bán ra từ ngày 10/10/2015.
Đánh giá sản phẩm




Tổng hợp các mẫu xe mới ra mắt năm 2015



Bảng giá xe Yamaha (2015)


Không lâu sau sự kiện ra mắt "đình đám" Yamaha YZF-R3Yamaha NM-X, Yamaha Việt Nam “âm thầm” trình làng mẫu xe ga hoàn toàn mới Acruzo 125cc vào sáng ngày 05/10 tại TP. HCM. Giống như các dòng xe khác của Yamaha được đặt tên theo các chòm sao trên bầu trời, Yamaha Acruzo được đặt tên dựa vào sao Arcturus, sao sáng nhất trong chòm sao Mục Đồng. Đây là sản phẩm chiến lược của Yamaha Việt Nam nhằm cạnh tranh trực tiếp Honda Lead trong phân khúc xe ga hạng trung với mức giá thấp hơn đối thủ từ 2-2,5 triệu. Với tham vọng phủ kín phân khúc xe ga hạng trung này, Yamaha có Nozza định giá thấp hơn Honda Vision, Yamaha Grande cao hơn Honda Lead và giờ là Acruzo thấp hơn Lead.



Giống như Hond Lead, Yamaha Acruzo nhắm đến đối tượng khách hàng nữ đang sinh sống tại các thành phố, vừa chăm lo đời sống gia đình, con cái vừa bận rộn nơi công sở (các nhóm khách hàng trẻ năng động, các cặp đôi mong muốn tìm kiếm một mẫu xe nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng.





Các tính năng trên Yamaha Acruzo



THIẾT KẾ



Yamaha Acruzo có có kích thước tổng thể là 1.805 x 685 x 1.145 mm (Dài x Rộng x Cao). So với Lead, Acruzo ngắn hơn 27 mm nhưng rộng hơn 5 mm và cao hơn 25 mm. Với chiều cao yên là 785mm, những bạn nữ có chiều cao khiêm tốn hơn xíu sẽ cảm thấy khó ngồi hơn Lead (760mm). Điểm mạnh của Acruzo bù lại đó là trọng lượng nhẹ 99 kg nhờ sử dụng bộ khung sườn mới nên việc dắt và lấy chiếc xe này khá dễ dàng.







Cũng giống như những chiếc xe ga khác của Yamaha thiết kế của Acruzo không khiến người dùng cảm thấy ấn tượng. Ngoại hình Acruzo mang dáng vóc quen thuộc của những chiếc scooter bánh nhỏ. Tổng thể không có nét đặc trưng riêng vì có sự lai tạp giữa Grande và Nozza.



Mặt trước của xe có điểm nhấn là dải đèn sương mù dạng LED và thanh mạ crôm chữ V. Phần đèn xi-nhan nằm song song với 2 cạnh chữ V, thiết kế tách biệt với cụm đèn pha. Đèn pha Acruzo khá giống Honda Lead. Cả hai xe đều dùng đèn halogen. Đèn pha Lead có thêm viền mạ chrome.







Những đường gân nổi của phần yếm và cụm đèn phía tay lái giúp thiết kế xe trở nên hài hoà nếu nhìn đối diện. Các đường gân vát cạnh ở bên hông xe nhìn nam tính, vuông vắn hơn, thay vì bo tròn mềm mại như Grande.



Phần giữa của Yamaha Acruzo được thiết kế hơi nhỏ về chiều rộng, sàn để chân ở mức vừa phải và sẽ có phần hẹp với một người trên trung bình, khi di chuyển kết hợp với việc trọng lượng xe nhẹ, phần đuôi lại phình to khiến bạn sẽ thường xuyên có cảm giác xe bị chòng chành mỗi lúc đi chậm, đặc biệt là khi phanh gấp.







Yên xe thiết kế mới khá rộng và êm. Thanh nắm dắt phía sau được làm bản to tạo cảm giác rất chắc chắn. Dòng chữ Yamaha ở phía sau và Acruzo ở 2 bên yên xe được may nổi tinh tế vào ấn tượng giống như trên Grande. Phần đuôi xe được thiết kế bo tròn chia làm 3 vùng rõ rệt bao gồm đèn báo phanh và xi-nhan. Ở phần đuôi, Yamaha thiết kế nó giống Grande, đèn hậu lớn và vuốt nhọn, đèn xi-nhan nằm vát cạnh lên phía yên, tay nắm ba-ga lớn. Lead và Acruzo đều có đèn hậu khá lớn, chiếu sáng bằng đèn bóng LED. Tuy nhiên, cản sau của Lead dài hơn, cụm đèn mỏng hơn so với Acruzo.







Yamaha sử dụng bánh sau với vành hợp kim 10 inch, và vành trước 12 inch, giống như Lead. Lý giải về việc vành sau nhỏ hơn vành trước là để tăng dung tích khoang chứa đồ một cách tối đa ở mức 37 lít và trang bị thêm tấm thảm lót.



Gi ống như Lead, mặt đồng hồ Acruzo dùng công nghệ analog kết hợp kỹ thuật số. Mặt đồng hồ của Yamaha Acruzo 125 được thiết kế khá bắt mắt với một đường viền kim loại mạ chrome. Bên trong, những thông số cơ bản như nhiên liệu, tốc độ, đèn báo chuyển hướng, giờ, đèn báo ECO và chức năng đo quãng đường hành trình (Trip) được sắp xếp dễ nhìn. Tuy nhiên có 1 điểm trừ nhỏ ở đây đó là đèn báo rẽ trái và phải được đặt liền nhau ở bên phải trong khi đèn báo ECO cũng có màu xanh được đặt đối diện bên trái, điều này rất dễ khiến người lái giật mình và nghĩ mình chưa tắt đèn xi-nhan. Quá trình chạy thử cho thấy đèn Eco đôi lúc nhấp nháy khiến người lái mất tập trung.







Thiết kế của chân chống đứng xe là một điểm trừ trong quá trình trải nghiệm. Phần giá đỡ của chân chống đứng khá dài và hơi khó thao tác khi dựng xe, đồng thời nếu không cẩn thận thì phần giá này có thể bị cong làm cho nó tiếp cận gần sát mặt đường, có thể gây nguy hiểm khi nghiêng xe rẽ trái.



















Nhìn chung, Acruzo được thiết kế trẻ trung, thanh thoát, phù hợp với những người trẻ, trong khi Lead lại hướng tới những phụ nữ đã lập gia đình nên đường nét cũng trung tính hơn.



ĐỘNG CƠ- VẬN HÀNH



Yamaha Acruzo và Honda Lead đều được trang bị động cơ tiên tiến nhất của hãng nhằm tiết kiệm xăng. Yamaha Acruzo sử dụng động cơ Blue Core 4 thì, SOHC, dung tích 125 cc, công suất cực đại 8,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút cùng 9,7 Nm mô-men xoắn tại 5.000 vòng/phút. Honda Lead dùng động cơ eSP4 thì, SOHC, dung tích 124,9 cc, công suất 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút cùng 11,6 Nm mô-men xoắn tại 5.000 vòng/phút.



Dù không được đánh giá cao về công suất và mô-men xoắn, thế nhưng Yamaha Acruzo lại tỏ ra khá mạnh mẽ khi bắt đầu vận hành bởi trọng lượng khá nhẹ của mình. Khởi động điện khá nhạy bén, chỉ cần bấm nhẹ tay đề là xe đã khởi động lập tức. Tiếng đề xe có vẻ hơi giòn, không êm



Tăng ga ban đầu có vẻ hơi gằn, đặc biệt là trong khoảng tốc độ dưới 20 km/h, xe cảm giác khá chậm trong khoản tăng tốc.



Tuy nhiên, mọi chuyện đổi khác khi tăng tốc vượt quá 20 km/h, xe cho cảm giác chạy êm và lướt máy, không còn tình trạng bị gằn như tốc độ dưới20 km/h.



Xe chạy tốt nhất trong khoảng tốc độ từ 30 km/h - 50 km/h. Từ 60 km/h trở đi, xe khó tăng tốc hơn, và cảm giác không an toàn khi di chuyển với tốc độ cao. Do phanh đĩa thủy lực bánh trước và phanh thường bánh sau, nên cần bóp đồng thời 2 phanh mới cảm thấy an toàn nhất



Tư thế ngồi trên xe cũng khá thoải mái, tuy nhiên, với chiều cao yên 785mm, thì đòi hỏi bạn có độ cao trên 1m60 thì mới thấy thoải mái điều khiển. Giảm xóc khá mềm nên tỏ ra êm ái khi ngồi, không quá cứng, nhưng khi tải trọng nặng thì có phần hơi quá tải với giảm xóc.



Tuy nhiên một trong những điểm chưa được của Acruzo đã đề cập ở trên đó phần trên được thiết kế không cân xứng với phần đuôi, vị trí để chân của xe làm hẹp về chiều rộng khiến phần đầu rất dễ bị chồng chềnh khi di chuyển chậm đặc biệt khi là những bạn nữ khi lái xe thường xuyên giật mình và phanh gấp bằng phanh trước sẽ rất dễ bị ngã đổ xe.



So với đối thủ Honda Lead, Acruzo có trọng lượng nhẹ hơn 14 kg ở mức 99 kg, nhờ đó việc dắt, dựng xe hay xoay xở trong không gian hẹp rất đơn giản đặc biệt với chị em phụ nữ. Do trọng lượng nhẹ nên khi vận hành ở tốc độ dưới 20 km/h, Acruzo có hiện tượng rung và tê tay. Hiện tượng rung rõ nhất khi xe nổ máy ở chế độ ga-lăng-ti. Nhưng khi chạy từ 30 đến 50 km/h, xe vận hành ổn định và khá êm. Lên 70 km/h hay vượt ở 60 km/h đều không thành vấn đề.



TIỆN ÍCH



Điểm nhấn cạnh tranh của Acruzo chính là phần cốp 37 lít, tương đương với Lead 125. Bạn có thể bỏ vừa nhiều vật dụng khác nhau như 3 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng áo mưa, túi xách hoặc 1 mũ bảo hiểm cả hàm và 2 chiếc nửa đầu khác. Bề mặt chứa đồ thiết kế khá lạ với một phần nhô lên ngay dưới vị trí người lái. Phía sau cốp lại được làm lõm xuống và đây là vi trí nóng nhất của xe khi vận hành (do nằm ngay trên động cơ). Tổng thể sau khi chạy 50 km thì trong cốp của Acruzo toả nhiệt không nhiều bằng Lead 110, nói chung bạn cũng nên hạn chế bỏ đồ điện tử như laptop trong cốp xe vì nó có thể gây toả nhiệt pin, không tốt cho thiết bị.



Ổ khóa điện đa chức năng, khóa điện, khóa cổ, khóa từ, mở yên xe, mở nắp bình xăng và còn trang bị thêm nắp đậy ổ khóa, giúp tăng hiệu quả chống trộm. Chỉ với một nút bấm trên chìa khóa thông minh, có tác dụng định vị xe và xác định vị trí lỗ tra khóa. Bấm nút trên chìa khóa, đèn xi nhan sáng và phát ra âm thanh giúp người sử dụng dễ dành tìm xe trong bãi đỗ trong khoảng từ 6 đến 9 mét. Bấm giữ nút từ 3-5 giây, đèn ổ khóa phát sáng, khi đó dễ dàng tra chìa khóa vào ổ. Đáng chú ý là việc bạn có thể mở được yên xe khi xe đang nổ máy. Khi tắt máy và nhấn mạnh khoá và xoay về bên phải thì chúng ta sẽ mở được nắp bình xăng nằm phía đối diện. Nhờ vậy có thể đổ xăng mà không phải xuống xe hay mở yên, giống như những mẫu xe ga khác.







Trang bị an toàn với chân chống điện, có chức năng ngăn động cơ không khởi động khi chưa gạt lên. Tính năng này giúp người lái không quên gạt chân chống khi vận hành và đảm bảo an toàn khi di chuyển, cũng như an toàn với trẻ nhỏ. Gác chân cho người ngồi sau bằng nhôm, thiết kế hài hòa với thân xe và có lò xo dễ dàng đóng mở.



Màn hình LCD đa thông tin không lớn bằng chiếc Grande, tuy nhiên bạn sẽ có đến 2 nút điều khiển rất tiện. Chúng ta có thể xem 2 hành trình, với 1 hành trình có chữ Oil Change tiện cho việc bảo dưỡng. Cơ bản thì vị trí bảng đồng hồ, các nút điều khiển dễ thao tác và điều khiển. Trên bảng đồng hồ điện tử không còn báo mức tiêu thị nhiên liệu bao nhiêu lít/100 km như trên Grande.



MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU







Do sở hữu động cơ Blue Core 125 tương tự như Grande nên khả năng vận hành của xe rất êm ái và ổn định. Do xe mới nên khi dừng và không vặn ga, tổng thể xe hơi rung rất dễ cảm nhận. Vặn ga nhẹ để xe lao về phía trước, động cơ thể hiện sự nhẹ nhàng, êm ái, không quá bốc như các động cơ trước đó của Yamaha. Những trải nghiệm trên Acruzo gần giống với Grande với công suất động cơ 8,1 mã lực; thấp hơn Lead 125 khá nhiều (11,3 mã lực). Tuy nhiên Acruzo nhẹ hơn Lead hơn 10 kg. Kết quả mức tiêu hao nhiên liệu trung bình cho Acruzo là 59,9 km / lít (Xem thêm tại đây).



MÀU SẮC- GIÁ BÁN



Yamaha Acruzzo hiện được bán trên thị trường với 2 phiên bản:



- Phiên bản cao cấp (3 màu: đen, trắng và xanh Urban): 36,490,000 đồng







- Phiên bản tiêu chuẩn (4 màu: nâu, vàng Champagne, xanh Graceful và đỏ Candy): 34,990,000 đồng







Phiên bản thường không có một số chi tiết mạ crôm và chìa khoá điều khiển từ xa. Bản Deluxe của Acruzo rẻ hơn bản tiêu chuẩn của Lead 125 khoảng 1 triệu đồng.



KẾT LUẬN



So với Lead, Acruzo khá tối ưu cho phía nữ khi loại bỏ thêm 10 kg trọng lượng. Tuy nhiên, Honda Lead là mẫu xe thống trị phân khúc xe tay ga hạng trung trong nhiều năm qua, trong khi Yamaha Acruzo là cái tên hoàn toàn mới, con đường phía trước của Acruzo được dự đoán khá gian nan. So với Grande, Acruzo xử lý được thêm các rào cản về mức giá và độ lớn của cốp. Tuy nhiên, iệu Acruzo có nối tiếp được thành công của Grande hay không thì tất cả còn phụ thuộc và phản ứng của người tiêu dùng.
 

synguyen6

Tài xế O-H
Nếu bạn thich cá tính mạnh mẽ
xin giới thiệu bạn xe Yamaha Nouvo FI 2015
đơn giá khoảng 33.900.000 - 36 tr

Giới thiệu:
Ra mắt tại Việt Nam năm 2002, xe tay ga Nouvo tạo ra cuộc cách mạng lớn. Sản phẩm của Yamaha độc chiếm thị trường xe tay ga cho nam trước khi Honda Air Blade xuất hiện năm 2008. Bị cạnh tranh gay gắt, nhiều năm qua, Nouvo nỗ lực thay đổi nhưng phải tới thế hệ thứ 6 này, sự hoàn thiện mới được Yamaha thực hiện trọn vẹn nhất. Có thể nói, đời FI 2015 là phiên bản tối ưu nhất cả về thiết kế và tính năng của mẫu Nouvo. Nouvo FI 2015 hay Nouvo 6 không chỉ hướng đến khách hàng trẻ tuổi cá tính, hiện đại ở độ tuổi 20 tại các thành phố lớn, mà còn tập trung vào những đối tượng khách nam lịch lãm, chín chắn, trưởng thành hơn. Sự mở rộng tất yếu này là cách tiếp cận khách hàng mới của Yamaha.
Đánh giá sản phẩm
Ra đời từ đầu những năm 2000, Nouvo đã tạo nên một cuộc cách mạng trong phân khúc xe tay ga phổ thông tại Việt Nam. Những sản phẩm với phong cách xe số nhưng sử dụng hệ thống dẫn động dây đai thay vì nhông xích nhanh chóng có chỗ đứng trên thị trường. Sau hơn một thập kỷ phát triển, Nouvo đã được cải tiến, nâng cấp với nhiều phiên bản khácnhau. Thế hệ thứ 6 của mẫu xe tay ga này đã chính thức được tung ra thị trường, với những thay đổi thiết thực so với phiên bản trước đó.

Mặc dù không được nâng cấp nhiều ở động cơ, thế nhưng Yamaha Nouvo FI 2015 lại được làm mới ở thiết kế và đặc biệt là có thêm những tính năng mới, nâng cao sự tiện dụng so với phiên bản cũ. Bên cạnh đó, giá bán của xe cũng được giảm đáng kể so với bản 2014, cụ thể Yamaha Nouvo FI 2015 bán ra thấp hơn thế hệ trước từ 800.000 đến 2.000.000 đồng. Nouvo 6 bản SX giá 33,9 triệu, bản RC 35,9 triệu và bản GP 36,4 triệu. So với đối thủ Honda Air Blade 125, Nouvo FI 2015 rẻ hơn gần 4 triệu đồng.





Yamaha Nouvo Fi 2015 và đối thủ Honda Air Blade 125 Fi 2014


Phiên bản SX có 3 màu xanh đen, đỏ đen và trắng đen. Phiên bản RC có 3 màu trắng đỏ, vàng đen và đỏ đen. Phiên bản GP chỉ có duy nhất một màu xanh dương đặc trưng của đội đua Yamaha Moto GP. Các gương mặt đại sứ cho Nouvo FI 2015 là 3 ca sĩ Hồ Trung Dũng, Sơn Tùng M-TP và Anh Khoa. Lý do Yamaha Việt Nam chọn 3 gương mặt đại sứ đều là nam vì họ muốn hướng Nouvo FI đến người dùng là nam giới, là những người năng động, thể thao và lịch lãm.






THIẾT KẾ


Về tổng thể, Nouvo Fi 2015 là phiên bản nâng cấp dựa trên Nouvo SX thế hệ trước. Yamaha Việt Nam đã không tạo nên sự thay đổi rõ rệt như cách họ đã làm khi ra mắt Nouvo SX thay thế cho Nouvo LX trước đây. Nouvo FI 2015 vẫn giữ nguyên thiết kế thể thao mạnh mẽ vốn đã là truyền thông trên những dòng xe của Yamaha, đồng thời có một số chi tiết thay đổi giúp xe trở nên trẻ trung và bắt mắt hơn. Nhìn tổng thể xe trông cân đối và nhỏ gọn hơn so với phiên bản trước đó.






Cụ thể, phần yếm bên và lườn xe được thiết kế lại cho cảm giác chắc chắn và thon gọn hơn. Phần yếm xe trên Nouvo thế hệ mới được thiết kế với những đường cắt vát mạnh mẽ, dường như được lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế của siêu mô tô Yamaha R1 2015. Nouvo FI thế hệ thứ 6 vẫn có 3 phiên bản gồm SX, RC và GP nhưng màu sắc và tem xe đã được làm mới, nhìn đẹp hơn rất nhiều, đặc biệt là trên phiên bản Nouvo Fi GP.














Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha lớn sử dụng đèn chiếu sáng Projector, vị trí của cụm đèn này cũng được đặt cao hơn so với thế hệ trước, cho khả năng chiếu sáng xa hơn. Cụm đèn này cũng được bổ sung hai đèn định vị ở hai bên, sử dụng đèn Led màu trắng và công nghệ chiếu sáng này cũng được sử dụng trên thiết kế mới của đèn hậu, gây ấn tượng với lớp khách hàng trẻ tuổi. Ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại, đèn xi-nhan được kéo sát lại, giúp đuôi xe thon gọn hơn so với Nouvo thế hệ 5.






















Cụm đồng hồ trung tâm vẫn sử dụng kết hợp giữa đồng hồ kim truyền thống và màn hình điện tử LCD nhưng đã được làm mới ở một số điểm như: Viền đồng hồ mới, đèn nền LED nay có màu trắng dịu mắt hơn chứ không phải màu đỏ như trước đây, đèn báo chế độ chiếu xa và đèn kiểm tra động cơ hình tròn thay vì hình tam giác như trước đây.














Ngoài ra, Yamaha Nouvo Fi còn được trang bị hoàn toàn mới tấm chắn bùn phía trong cho bánh sau, tấm ốp ống xả mới, công tắc chân chống bên cũng được làm lại. Những tính năng này, theo Yamaha Việt Nam, là được tổng hợp từ những phản hồi của khách hàng từ những thế hệ Nouvo trước đó. Tuy nhiên, vì chú trọng đến thiết kế thể thao, chỗ để chân của Nouvo 6 hơi chật khi đi xa.














Yamaha trang bị cho Nouvo FI 2015 vành hợp kim 16" năm nan sơn đen trên cả 3 phiên bản. Đi kèm với đó là bộ lốp không săm kích cỡ 70/90 cho bánh trước và 90/80 cho bánh sau. Hệ thống phanh không có gì thay đổi, vẫn là phanh đĩa 1 piston phía trước và tang trống phía sau. Yên xe chia 2 phần cho người lái và người ngồi sau.














Nouvo FI 2015 ra đời không phải là thay đổi cách mạng so với thế hệ trước. Tuy vậy, mẫu xe mới được đánh giá cao nhờ tính chỉn chu, độ hoàn thiện cả về thiết kế và tính năng, có được nhờ nỗ lực tối ưu hóa sản phẩm của Yamaha và từ chính phản hồi của khách hàng sử dụng xe. Nouvo FI 2015 được thiết kế lại theo hướng tối giản các chi tiết rườm rà, hướng tới tính thể thao nhưng không quá "nghịch", tăng thêm chất lịch lãm sang trọng.






Thiết kế mới giúp Nouvo FI 2015 có vẻ ngoài gọn gàng, thực tế, xe cũng khá linh hoạt khi vận hành trong phố đông. Việc quay đầu xe hay lách vào những ngách nhỏ hẹp thực hiện không quá khó khăn. Người lái với chiều cao 1,72 m có thể chống 2 chân thoải mái xuống mặt đường, bởi yên xe chỉ cao ở mức 776 mm.


Bạn có thể tham khảo sự thay đổi trong thiết kế của Nouvo Fi 2015 và Nouvo Fi 2014 tại đây:







VẬN HÀNH


Xe vẫn sử dụng động cơ xy lanh đơn đúc cách nhiệt DiASil, 124cc, 4 kỳ, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch có công suất cực đại 10,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm. Xe sử dụng hệ truyền động vô cấp CVT và dây đai.


Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn thắc mắc vì sao Yamaha Việt Nam lại không trang bị động cơ Blue Core mới cho Nouvo FI 2015 mà vẫn sử dụng động cơ DiASil cũ. Lý giải về điều này, Yamaha Việt Nam cho biết, động cơ Blue Core mặc dù rất ưu việt nhưng nó chỉ phù hợp với những dòng xe tay ga đô thị như Grande mới mà thôi. Nouvo FI 2015 thuộc dòng xe tay ga thể thao nên động cơ với xy lanh đúc cách nhiệt DiASil vẫn là lựa chọn tối ưu hơn.






Trải nghiệm thực tế, khả năng vận hành, Nouvo FI 2015 không có nhiều khác biệt so với phiên bản trước đó. Động cơ Nouvo 6 nổ êm với tiếng máy ở chế độ cầm chừng. Không giống như những mẫu xe ga khác, khi kéo ga, Nouvo FI 2015 đáp ứng nhanh, vọt và luôn dư. Đó là cách vận hành mà Nouvo lấy lòng giới trẻ.


Ở vận tốc 30-40 km/h, xe không có cảm giác lướt mà vẫn chờ những cú tăng ga tiếp theo. Với những người ưa êm ái sẽ không thích kiểu dư ga này, nhưng với những người ưa phong cách thể thao sẽ dễ dàng vọt và lách khỏi đám đông. Chỉ cần mớm ga, Nouvo 6 dễ dàng tăng tốc lên 50 rồi 60 km/h. Nếu duy trì ở vận tốc từ 60-80 km/h cảm giác rung bắt đầu xuất hiện. 40-60 km/h là dải vận tốc ưa thích của Nouvo FI 2015, mang đến cảm giác chạy mượt mà và đầm xe. Chú trọng vào tính năng thể thao, xe có độ vọt đáng nể khi vận hành ở tốc độ thấp, dù xảy ra hiện tượng giật cục đôi chút.






Hệ thống giảm xóc trên Nouvo Fi 2015 làm việc hiệu quả, giúp xe vận hành ổn định, chắc chắn mỗi khi đi chạy qua gờ giảm tốc trên các con phố.


Khi thử nghiệm chạy 2 người, động cơ của Nouvo vẫn đáp ứng tốt khả năng vượt dốc, không có hiện tượng ì máy. Ở phiên bản mới, Yamaha đã trang bị thêm cho xe chắn bùn phụ ở bánh sau. Tuy nhiên, người ngồi phía sau vẫn bị bắn bẩn khi chạy trời mưa, đây là nhược điểm không chỉ của riêng Nouvo mà cả nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc.



Tham khảo video trải nghiệm thực tế Nouvo Fi 2015 tại đây:






MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU


Mức tiêu hao nhiên liệu mà Yamaha công bố trong điều kiện thử nghiệm thực tế tại địa hình hỗn hợp (phố và xa lộ) tại Việt Nam là 60km/1L. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy, mức tiêu hao nhiên liệu trên Nouvo Fi 2015 chỉ rơi vào khoảng vào khoản 45 - 50 km/lít. Trong khi đó, đối thủ Air Blade chứng tỏ khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn hơn với khoảng 47-52 km/lít.


TIỆN ÍCH


Điểm mới lớn nhất Yamaha Nouvo Fi được đánh giá là khá phù hợp hiện nay là tính năng định vị xe từ xa (chỉ có trên phiên bản RC và GP, phiên bản tiêu chuẩn không có tính năng này). Tính năng này giúp người sử dụng dễ dàng tìm thấy xe của mình trong những khu vực giữ xe rộng và tối, với chìa khóa điều khiển từ xa, chỉ cần bấm nút một lần, xe sẽ phát ra âm thanh và đèn xi-nhan bật sáng để báo hiệu vị trí của xe. Ngoài ra, nếu giữ nút bấm lâu hơn, tấm chắn ổ khóa của xe sẽ tự động mở, đồng thời đèn LED sẽ chiếu sáng lỗ khóa để người sử dụng dễ dàng sử dụng, những tính năng phù hợp với các bãi đỗ xe rộng và khó tìm xe như ở các chung cư, trung tâm mua sắm hay tại bãi xe của các trường đại học… Chức năng tìm kiếm xe thông minh cho phép xe phát ra tín hiệu thông báo bằng âm thanh và nháy đèn xi-nhan, mỗi khi người dùng bấm nút tích hợp trên khóa xe trong phạm vi 20 m.




Khi mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Honda Air Blade chưa ra phiên bản mới thì Yamaha đã làm mới và bổ sung thêm những tính năng cho chiếc Nouvo của họ.


Cốp chứa đồ cũng là một trong những chi tiết được người tiêu dùng quan tâm nhất khi lựa chọn xe. Trên thế hệ 2015, Nouvo vẫn có 2 khu vực chứa đồ, 2 chỗ để đồ nhỏ nằm trên phần đầu xe có thể để một số đồ dùng cá nhân nhỏ gọn như tất tay, kính đi đường, … cốp chính nằm phía dưới yên xe có khả năng chứa được 2 mũ bảo hiển nửa đầu.






Đồng thời, Yamaha chú ý thay đổi từng chi tiết nhỏ nhất để đem tới sự hài lòng cho người dùng như bố trí đèn projector cao hơn tăng khả năng chiếu sáng, mặt đồng hồ công-tơ-mét đổi từ ánh sáng đỏ sang trắng tránh gây mỏi mắt vào buổi tối, tấm chắn ống xả mới, trang bị LED cho đèn hậu...


Xe tay ga vốn đã khá an toàn khi bắt buộc người lái phải bóp phanh mới có thể khởi động được. Tuy nhiên, có khá nhiều người sử dụng khi chạy xe quên không gạt chân chống, gây mất an toàn. Do đó, việc gắn thêm một công tắc điện ở vị trí chân chống nghiêng cũng là một cách để nhắc nhở người sử dụng xe. Sau 5 thế hệ, Nouvo cũng đã được trang bị tính năng này ở phiên bản thứ 6.


Ở phiên bản Nouvo Fi thế hệ thứ 6, Yamaha đã bổ sung thêm những tiện ích đáng giá với một mẫu xe tay ga ở thời điểm hiện tại. Đây là thời điểm các mẫu xe không chỉ cạnh tranh về kiểu dáng, công nghệ động cơ mà còn cả tiện ích đi kèm.



KẾT LUẬN






Có thể nói rằng, những tiện ích trên Nouvo Fi 2015 xuất hiện muộn hơn so với một số đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, đối với người dùng, đây lại là những bổ sung đáng giá cho một mẫu xe tay ga hiện đại. Mặt khác, khả năng cạnh tranh của mẫu xe tay ga này trong thời gian tới cũng sẽ được cải thiện khi giá bán đã giảm đi so với thế hệ trước đó.
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
Giới thiệu bạn con này nữa nè
Ngày 5/10/2015, Yamaha chính thức giới thiệu mẫu ze tay ga Aczuro với nhiều tính năng thông minh và hữu ích cho di chuyển đô thị, trọng lượng nhẹ, thiết kế phong cách, sử dụng động cơ 125cc làm mát bằng gió dựa trên nền tảng “BLUE CORE” cho trải nghiệm lái tuyệt vời cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, thân thiện với môi trường. Đây là mẫu xe thứ ba sử dụng động cơ “BLUE CORE” sau Nozza Grande và NM-X được giới thiệu tại thị trường Việt Nam và được bán ra từ ngày 10/10/2015.
Đánh giá sản phẩm




Tổng hợp các mẫu xe mới ra mắt năm 2015



Bảng giá xe Yamaha (2015)


Không lâu sau sự kiện ra mắt "đình đám" Yamaha YZF-R3Yamaha NM-X, Yamaha Việt Nam “âm thầm” trình làng mẫu xe ga hoàn toàn mới Acruzo 125cc vào sáng ngày 05/10 tại TP. HCM. Giống như các dòng xe khác của Yamaha được đặt tên theo các chòm sao trên bầu trời, Yamaha Acruzo được đặt tên dựa vào sao Arcturus, sao sáng nhất trong chòm sao Mục Đồng. Đây là sản phẩm chiến lược của Yamaha Việt Nam nhằm cạnh tranh trực tiếp Honda Lead trong phân khúc xe ga hạng trung với mức giá thấp hơn đối thủ từ 2-2,5 triệu. Với tham vọng phủ kín phân khúc xe ga hạng trung này, Yamaha có Nozza định giá thấp hơn Honda Vision, Yamaha Grande cao hơn Honda Lead và giờ là Acruzo thấp hơn Lead.



Giống như Hond Lead, Yamaha Acruzo nhắm đến đối tượng khách hàng nữ đang sinh sống tại các thành phố, vừa chăm lo đời sống gia đình, con cái vừa bận rộn nơi công sở (các nhóm khách hàng trẻ năng động, các cặp đôi mong muốn tìm kiếm một mẫu xe nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng.





Các tính năng trên Yamaha Acruzo



THIẾT KẾ



Yamaha Acruzo có có kích thước tổng thể là 1.805 x 685 x 1.145 mm (Dài x Rộng x Cao). So với Lead, Acruzo ngắn hơn 27 mm nhưng rộng hơn 5 mm và cao hơn 25 mm. Với chiều cao yên là 785mm, những bạn nữ có chiều cao khiêm tốn hơn xíu sẽ cảm thấy khó ngồi hơn Lead (760mm). Điểm mạnh của Acruzo bù lại đó là trọng lượng nhẹ 99 kg nhờ sử dụng bộ khung sườn mới nên việc dắt và lấy chiếc xe này khá dễ dàng.







Cũng giống như những chiếc xe ga khác của Yamaha thiết kế của Acruzo không khiến người dùng cảm thấy ấn tượng. Ngoại hình Acruzo mang dáng vóc quen thuộc của những chiếc scooter bánh nhỏ. Tổng thể không có nét đặc trưng riêng vì có sự lai tạp giữa Grande và Nozza.



Mặt trước của xe có điểm nhấn là dải đèn sương mù dạng LED và thanh mạ crôm chữ V. Phần đèn xi-nhan nằm song song với 2 cạnh chữ V, thiết kế tách biệt với cụm đèn pha. Đèn pha Acruzo khá giống Honda Lead. Cả hai xe đều dùng đèn halogen. Đèn pha Lead có thêm viền mạ chrome.







Những đường gân nổi của phần yếm và cụm đèn phía tay lái giúp thiết kế xe trở nên hài hoà nếu nhìn đối diện. Các đường gân vát cạnh ở bên hông xe nhìn nam tính, vuông vắn hơn, thay vì bo tròn mềm mại như Grande.



Phần giữa của Yamaha Acruzo được thiết kế hơi nhỏ về chiều rộng, sàn để chân ở mức vừa phải và sẽ có phần hẹp với một người trên trung bình, khi di chuyển kết hợp với việc trọng lượng xe nhẹ, phần đuôi lại phình to khiến bạn sẽ thường xuyên có cảm giác xe bị chòng chành mỗi lúc đi chậm, đặc biệt là khi phanh gấp.







Yên xe thiết kế mới khá rộng và êm. Thanh nắm dắt phía sau được làm bản to tạo cảm giác rất chắc chắn. Dòng chữ Yamaha ở phía sau và Acruzo ở 2 bên yên xe được may nổi tinh tế vào ấn tượng giống như trên Grande. Phần đuôi xe được thiết kế bo tròn chia làm 3 vùng rõ rệt bao gồm đèn báo phanh và xi-nhan. Ở phần đuôi, Yamaha thiết kế nó giống Grande, đèn hậu lớn và vuốt nhọn, đèn xi-nhan nằm vát cạnh lên phía yên, tay nắm ba-ga lớn. Lead và Acruzo đều có đèn hậu khá lớn, chiếu sáng bằng đèn bóng LED. Tuy nhiên, cản sau của Lead dài hơn, cụm đèn mỏng hơn so với Acruzo.







Yamaha sử dụng bánh sau với vành hợp kim 10 inch, và vành trước 12 inch, giống như Lead. Lý giải về việc vành sau nhỏ hơn vành trước là để tăng dung tích khoang chứa đồ một cách tối đa ở mức 37 lít và trang bị thêm tấm thảm lót.



Gi ống như Lead, mặt đồng hồ Acruzo dùng công nghệ analog kết hợp kỹ thuật số. Mặt đồng hồ của Yamaha Acruzo 125 được thiết kế khá bắt mắt với một đường viền kim loại mạ chrome. Bên trong, những thông số cơ bản như nhiên liệu, tốc độ, đèn báo chuyển hướng, giờ, đèn báo ECO và chức năng đo quãng đường hành trình (Trip) được sắp xếp dễ nhìn. Tuy nhiên có 1 điểm trừ nhỏ ở đây đó là đèn báo rẽ trái và phải được đặt liền nhau ở bên phải trong khi đèn báo ECO cũng có màu xanh được đặt đối diện bên trái, điều này rất dễ khiến người lái giật mình và nghĩ mình chưa tắt đèn xi-nhan. Quá trình chạy thử cho thấy đèn Eco đôi lúc nhấp nháy khiến người lái mất tập trung.







Thiết kế của chân chống đứng xe là một điểm trừ trong quá trình trải nghiệm. Phần giá đỡ của chân chống đứng khá dài và hơi khó thao tác khi dựng xe, đồng thời nếu không cẩn thận thì phần giá này có thể bị cong làm cho nó tiếp cận gần sát mặt đường, có thể gây nguy hiểm khi nghiêng xe rẽ trái.



















Nhìn chung, Acruzo được thiết kế trẻ trung, thanh thoát, phù hợp với những người trẻ, trong khi Lead lại hướng tới những phụ nữ đã lập gia đình nên đường nét cũng trung tính hơn.



ĐỘNG CƠ- VẬN HÀNH



Yamaha Acruzo và Honda Lead đều được trang bị động cơ tiên tiến nhất của hãng nhằm tiết kiệm xăng. Yamaha Acruzo sử dụng động cơ Blue Core 4 thì, SOHC, dung tích 125 cc, công suất cực đại 8,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút cùng 9,7 Nm mô-men xoắn tại 5.000 vòng/phút. Honda Lead dùng động cơ eSP4 thì, SOHC, dung tích 124,9 cc, công suất 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút cùng 11,6 Nm mô-men xoắn tại 5.000 vòng/phút.



Dù không được đánh giá cao về công suất và mô-men xoắn, thế nhưng Yamaha Acruzo lại tỏ ra khá mạnh mẽ khi bắt đầu vận hành bởi trọng lượng khá nhẹ của mình. Khởi động điện khá nhạy bén, chỉ cần bấm nhẹ tay đề là xe đã khởi động lập tức. Tiếng đề xe có vẻ hơi giòn, không êm



Tăng ga ban đầu có vẻ hơi gằn, đặc biệt là trong khoảng tốc độ dưới 20 km/h, xe cảm giác khá chậm trong khoản tăng tốc.



Tuy nhiên, mọi chuyện đổi khác khi tăng tốc vượt quá 20 km/h, xe cho cảm giác chạy êm và lướt máy, không còn tình trạng bị gằn như tốc độ dưới20 km/h.



Xe chạy tốt nhất trong khoảng tốc độ từ 30 km/h - 50 km/h. Từ 60 km/h trở đi, xe khó tăng tốc hơn, và cảm giác không an toàn khi di chuyển với tốc độ cao. Do phanh đĩa thủy lực bánh trước và phanh thường bánh sau, nên cần bóp đồng thời 2 phanh mới cảm thấy an toàn nhất



Tư thế ngồi trên xe cũng khá thoải mái, tuy nhiên, với chiều cao yên 785mm, thì đòi hỏi bạn có độ cao trên 1m60 thì mới thấy thoải mái điều khiển. Giảm xóc khá mềm nên tỏ ra êm ái khi ngồi, không quá cứng, nhưng khi tải trọng nặng thì có phần hơi quá tải với giảm xóc.



Tuy nhiên một trong những điểm chưa được của Acruzo đã đề cập ở trên đó phần trên được thiết kế không cân xứng với phần đuôi, vị trí để chân của xe làm hẹp về chiều rộng khiến phần đầu rất dễ bị chồng chềnh khi di chuyển chậm đặc biệt khi là những bạn nữ khi lái xe thường xuyên giật mình và phanh gấp bằng phanh trước sẽ rất dễ bị ngã đổ xe.



So với đối thủ Honda Lead, Acruzo có trọng lượng nhẹ hơn 14 kg ở mức 99 kg, nhờ đó việc dắt, dựng xe hay xoay xở trong không gian hẹp rất đơn giản đặc biệt với chị em phụ nữ. Do trọng lượng nhẹ nên khi vận hành ở tốc độ dưới 20 km/h, Acruzo có hiện tượng rung và tê tay. Hiện tượng rung rõ nhất khi xe nổ máy ở chế độ ga-lăng-ti. Nhưng khi chạy từ 30 đến 50 km/h, xe vận hành ổn định và khá êm. Lên 70 km/h hay vượt ở 60 km/h đều không thành vấn đề.



TIỆN ÍCH



Điểm nhấn cạnh tranh của Acruzo chính là phần cốp 37 lít, tương đương với Lead 125. Bạn có thể bỏ vừa nhiều vật dụng khác nhau như 3 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng áo mưa, túi xách hoặc 1 mũ bảo hiểm cả hàm và 2 chiếc nửa đầu khác. Bề mặt chứa đồ thiết kế khá lạ với một phần nhô lên ngay dưới vị trí người lái. Phía sau cốp lại được làm lõm xuống và đây là vi trí nóng nhất của xe khi vận hành (do nằm ngay trên động cơ). Tổng thể sau khi chạy 50 km thì trong cốp của Acruzo toả nhiệt không nhiều bằng Lead 110, nói chung bạn cũng nên hạn chế bỏ đồ điện tử như laptop trong cốp xe vì nó có thể gây toả nhiệt pin, không tốt cho thiết bị.



Ổ khóa điện đa chức năng, khóa điện, khóa cổ, khóa từ, mở yên xe, mở nắp bình xăng và còn trang bị thêm nắp đậy ổ khóa, giúp tăng hiệu quả chống trộm. Chỉ với một nút bấm trên chìa khóa thông minh, có tác dụng định vị xe và xác định vị trí lỗ tra khóa. Bấm nút trên chìa khóa, đèn xi nhan sáng và phát ra âm thanh giúp người sử dụng dễ dành tìm xe trong bãi đỗ trong khoảng từ 6 đến 9 mét. Bấm giữ nút từ 3-5 giây, đèn ổ khóa phát sáng, khi đó dễ dàng tra chìa khóa vào ổ. Đáng chú ý là việc bạn có thể mở được yên xe khi xe đang nổ máy. Khi tắt máy và nhấn mạnh khoá và xoay về bên phải thì chúng ta sẽ mở được nắp bình xăng nằm phía đối diện. Nhờ vậy có thể đổ xăng mà không phải xuống xe hay mở yên, giống như những mẫu xe ga khác.







Trang bị an toàn với chân chống điện, có chức năng ngăn động cơ không khởi động khi chưa gạt lên. Tính năng này giúp người lái không quên gạt chân chống khi vận hành và đảm bảo an toàn khi di chuyển, cũng như an toàn với trẻ nhỏ. Gác chân cho người ngồi sau bằng nhôm, thiết kế hài hòa với thân xe và có lò xo dễ dàng đóng mở.



Màn hình LCD đa thông tin không lớn bằng chiếc Grande, tuy nhiên bạn sẽ có đến 2 nút điều khiển rất tiện. Chúng ta có thể xem 2 hành trình, với 1 hành trình có chữ Oil Change tiện cho việc bảo dưỡng. Cơ bản thì vị trí bảng đồng hồ, các nút điều khiển dễ thao tác và điều khiển. Trên bảng đồng hồ điện tử không còn báo mức tiêu thị nhiên liệu bao nhiêu lít/100 km như trên Grande.



MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU







Do sở hữu động cơ Blue Core 125 tương tự như Grande nên khả năng vận hành của xe rất êm ái và ổn định. Do xe mới nên khi dừng và không vặn ga, tổng thể xe hơi rung rất dễ cảm nhận. Vặn ga nhẹ để xe lao về phía trước, động cơ thể hiện sự nhẹ nhàng, êm ái, không quá bốc như các động cơ trước đó của Yamaha. Những trải nghiệm trên Acruzo gần giống với Grande với công suất động cơ 8,1 mã lực; thấp hơn Lead 125 khá nhiều (11,3 mã lực). Tuy nhiên Acruzo nhẹ hơn Lead hơn 10 kg. Kết quả mức tiêu hao nhiên liệu trung bình cho Acruzo là 59,9 km / lít (Xem thêm tại đây).



MÀU SẮC- GIÁ BÁN



Yamaha Acruzzo hiện được bán trên thị trường với 2 phiên bản:



- Phiên bản cao cấp (3 màu: đen, trắng và xanh Urban): 36,490,000 đồng







- Phiên bản tiêu chuẩn (4 màu: nâu, vàng Champagne, xanh Graceful và đỏ Candy): 34,990,000 đồng







Phiên bản thường không có một số chi tiết mạ crôm và chìa khoá điều khiển từ xa. Bản Deluxe của Acruzo rẻ hơn bản tiêu chuẩn của Lead 125 khoảng 1 triệu đồng.



KẾT LUẬN



So với Lead, Acruzo khá tối ưu cho phía nữ khi loại bỏ thêm 10 kg trọng lượng. Tuy nhiên, Honda Lead là mẫu xe thống trị phân khúc xe tay ga hạng trung trong nhiều năm qua, trong khi Yamaha Acruzo là cái tên hoàn toàn mới, con đường phía trước của Acruzo được dự đoán khá gian nan. So với Grande, Acruzo xử lý được thêm các rào cản về mức giá và độ lớn của cốp. Tuy nhiên, iệu Acruzo có nối tiếp được thành công của Grande hay không thì tất cả còn phụ thuộc và phản ứng của người tiêu dùng.
cụ làm ở yamaha phải okhông
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên