Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Thảo luận Tư vấn nguyên lý làm việc mạch tạo xung sin tua km

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 25/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,845
    Xăng:
    13,873 lít xăng
    Em tìm được cái mạch này mà chưa biết nó có thể chế để tua km được không ạ. Chổ R1 hoặc R2 ta cho biến trở vào điều chỉnh tần số xung ra có được không các bác?z.png
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  2. khanhbp
    Offline

    khanhbp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    154
    Xăng:
    1,200 lít xăng
    Đây là mạch tạo xung vuông dùng IC555 cơ bản, không hiểu bạn làm thế nào để tua ODO ?
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520, huynguyenmbvhanhthuy1990 .
  3. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,845
    Xăng:
    13,873 lít xăng
    Em đang tìm cái mạch tạo xung SIN mà không có bác ạ. em kích vào cảm biến ABS bác ạ. em có tìm google thấy cái mạch dùng 3 transtor này nhưng không biết giá trị điện trở và tụ điện nên chưa thử nghiệm được. mạch nó đây bác xem sao nhé? cái VR là cái gì em cũng chưa biết nữa.MachCX1.gif
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  4. caniggia
    Offline

    caniggia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    129
    Xăng:
    363 lít xăng
    ! Mạch test ECU nè : giả lập RPM và KM/H

    ECU_Test_Bench_VCO_RPM_MPH_gen_schematic.gif
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520, trungauto, Mdalat6 tài xế khác.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,845
    Xăng:
    13,873 lít xăng
    :eek:
    Bác có thể nói rõ hơn cho em về cái mạch với chứ nhìn như vậy làm sao là hiểu hả bác? bác đánh đố em thì phải?
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  6. caniggia
    Offline

    caniggia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    129
    Xăng:
    363 lít xăng
    2 con 4046 tạo xung nhịp cho ECU ! 74lS04 khuyếch đại đảo ! cho 2 xung vào 2 ngõ vô ECU ! vừa test tua máy RPM và test tốc độ di chuyển KM/h !
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520, phanminhnhat, hanhthuy19901 tài xế khác.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,845
    Xăng:
    13,873 lít xăng
    Bác ơi cái 4046 có mấy chân bỏ tróng như chân 1,2 12,13,15 thì sao bác? bác cho em kỹ thông tin để mai em mua về làm với. vì sao mình lại cần 2 con 4046 vậy bác? nếu dùng một con 4046 và con 74ls04 có kích km được không bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  8. caniggia
    Offline

    caniggia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    129
    Xăng:
    363 lít xăng
    mấy chân đó của chức năng khác của IC ! nếu bác chỉ dùng test RPM thui thì chỉ cấn cần 1 con 4046 và 7404 thui ! 2 con 4046 để xài phát 2 xung pulse cho ngõ vào RPM pickup và speed vehicle pickup
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520, phanminhnhathanhthuy1990 .
  9. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,845
    Xăng:
    13,873 lít xăng
    Cảm ơn bác nhiều lắm ạ. để mai em mua về làm xem có được không rồi em báo kết quả cho bác nhé. nhưng cái nguồn vcc chỉ dùng được 5v thôi hả bác? 12v có ok không bác?
     
  10. hieucaosu
    Offline

    hieucaosu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    705
    Xăng:
    1,773 lít xăng
    vụ này chắc phải có sự góp mặt của cụ minhnhat mới zui càng thêm zui
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520hanhthuy1990.
  11. caniggia
    Offline

    caniggia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    129
    Xăng:
    363 lít xăng
    4046 là Cmos nên chạy dc 12v còn 7404 là TTL nên chạ 5v thui bạn nên dùng 5v hay dùng 7805 hạ áp xuống 5v từ 12v
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520, phanminhnhathanhthuy1990 .
  12. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,845
    Xăng:
    13,873 lít xăng
    Vậy hả bác. vậy là chưa ổn với mạch bác cho rồi. về mấy cái IC này em không rõ lắm nên bác có thể cho em cái mạch chi tiết được không ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  13. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,350
    Xăng:
    43,154 lít xăng
    Mạch này phát xung vuông mà, phải không bác?

    Bác dùng mạch 555 tạo xung vuông trước rồi cho qua 1 biến áp 1:1 là nó ra xung sin thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520hanhthuy1990.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,845
    Xăng:
    13,873 lít xăng
    mạch tạo xung vuông IC555 em đã làm được rồi và sử dụng kích cảm biến hall thì ok nhưng biến áp 1:1 thì mình thêm thế nào bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  15. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,093
    Được đổ xăng:
    1,350
    Xăng:
    43,154 lít xăng
    Bác xem cái hình em vẽ nhé:

    2014-03-30_103157.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,845
    Xăng:
    13,873 lít xăng
    Dạ cảm ơn bác về cái mạch ạ. về nguyên lý thì em đã có rồi giờ phải làm ra sản phẩm test rồi báo cáo cho các bác biêt nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  17. caniggia
    Offline

    caniggia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    129
    Xăng:
    363 lít xăng
    Khổ máy bác ! ECU căn bản nó là vi điều khiển ! nó chỉ đếm sường xung lên hoặc xuống thui !
    Chẵng qua cái pickup đếm tua nó là cuộn dây thì nó có dạng xung hình sin thui ! Chứ xung sin vào nó phải lọc và dump bằng mấy cái tụ cho ra gần dạng xung vuông thì con vi điều khiển mới dễ đếm ! Căn bản cũa vi điều khiển là kỹ thuật số thì nó nhận xung vuông là căn bản !
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520, phanminhnhathanhthuy1990 .
  18. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,845
    Xăng:
    13,873 lít xăng
    Bên trong ECU thì mình không can thiệp được vào rồi bác ạ. nói như bác cái pickup tạo sin thì ai cũng không chối cãi được. nhưng bác làm so cho nó ra cái SIN mà không có rotor quay đi. nói đơn giản là dùng điện 12v tạo ra sin và có thể điều chỉnh tần số cho nó. Điều quan trọng là đơn giản và hoạt động tốt bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  19. caniggia
    Offline

    caniggia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    129
    Xăng:
    363 lít xăng
    Cái này test thử với mọi ECU rồi ! nó đếm Ok hết ! ko cần phải băm sin làm gì cho mệt !
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520, phanminhnhathanhthuy1990 .
  20. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,845
    Xăng:
    13,873 lít xăng
    cái nào bác? mạch IC trên bác cho em phải không ạ? vì cái đó IC dùng 5v chứ có dùng được 12v đâu bác? làm theo mạch của bác em cũng thấy đơn giản nhưng lại phải hạ xuống 5v nên phỉa có ổn áp 5v hơi phác tạp. còn theo bác phamminhnhat thì rất chính xác nhưng lại phải nhiều linh kiện. bác đã test thử rồi thì làm thế nào bác?
     

Chia sẻ trang này