Tư Vấn Về Kinh Doanh Phụ Tùng

K
Bình luận: 7Lượt xem: 3,337

Kirito97

Tài xế O-H
Thưa Các Cụ , Tôi năm nay 23 tuổi , hiện tại vừa tốt nghiệp bằng khá tại trường ĐHCN-HN khoa ô tô , vì yêu nghề nên ngay tại năm 2 , tôi đã đi học việc 0 lương suốt 3 năm liền nên kinh nghiệm tĩnh luỹ được cũng rất nhiều , biết được bộ phận nào hay hỏng hay các model phụ kiện , linh kiện ô tô . Nhưng thiết nghĩ thấy làm thợ thì k thể khá lên được vì , trong xưởng cũng có anh làm 8-9 năm người Nghệ An rất giỏi nhưng lương cũng chỉ là 7-8tr hoặc hơn tuỳ vào mánh khoé rút xăng , nắm ban bệnh rất tốt . Nên tôi muốn chuyển qua kinh doanh phụ tùng mong các cụ có kinh nghiệm đi trước chia sẻ được không ạ
Mối quan tâm e đặt ra là :
1. Nguồn Hàng ( cả chính hãng và Nhái của Đài Loan , Trung Quốc,...)
2. Giá cả thì em có thể tính toán dựa trên list giá của các cửa hàng phụ tùng lân cận phạm vi 10km
3. kinh nghiệm của những người đi trước và thành công
Xin cảm ơn m.n !
 

Nguyễn Thanh Đàm

Giữ xe
Nhân viên
Chào cụ, tôi rất hào hứng về câu chuyện cụ chia sẻ và "Quyết định khởi nghiệp của cụ" và 3 câu hỏi cụ nêu ra là :
1. Nguồn Hàng ( cả chính hãng và Nhái của Đài Loan , Trung Quốc,...)
2. Giá cả thì em có thể tính toán dựa trên list giá của các cửa hàng phụ tùng lân cận phạm vi 10km
3. kinh nghiệm của những người đi trước và thành công
Xin cảm ơn m.n !

Em chưa từng làm phụ tùng nhưng là người kinh doanh khá nhiều mặt hàng về phụ trợ, phụ kiện ô tô . Việc khó khăn nhất mà em nhìn thấy được em trả lời 1 ý nhỏ của câu số 3 . Còn 2 câu trên cụ sẽ biết cách trả lời nếu cụ đủ "Nội công"
Để làm được phụ tùng theo em nghĩ nó có 6 yếu tố : Nếu cụ thiếu 1 nửa tôt nhất chưa nên làm :
1. Món phụ tùng cụ chọn đã có thị trường tiêu thụ chưa? (Phụ tùng là thứ rất chung chung, nếu không có ngách, không có tệp khách hàng đầu tiên, không có phân khúc rõ ràng, không có sự khác biệt, không có chi phí tốt thì sẽ rất khó khăn trong thời điểm TỒN TẠI)
2. Những gì mình nhận định là hay hỏng, hay hư, khấu hao cao, doanh thu lập lại thì mấy thằng to nó cũng nhìn thấy và đã thấy nghĩa là LAO VÀO ĐÁNH NHAU SẼ RẤT KỊCH LIỆT vì vậy cụ cân nhắc để ra chiến lược phù hợp
3. Vốn : Riêng phụ tùng đòi hỏi vốn + rủi ro + Tiền nằm trong hàng là đương nhiên. Nếu cụ không có đủ dòng tiền và xác định rõ dòng chảy của tiền thì cũng sẽ là RỦI RO
4. Quan hệ : Làm phụ tùng cần có quan hệ , cái này không phải là quan hệ chính trị hay quan hệ theo kiểu mình hay hiểu mà đây là mối quan hệ đồng nghiệp và trong giới nghề của mình
5. Kinh nghiệm : Riêng làm phụ tùng tôi nghĩ yếu tố kinh nghiệm là cần thiết để tránh ÔM ĐẦU MÁU

Còn 2 câu hỏi của cụ về nguồn hàng, hay giá cả tôi nghĩ bây giờ là thời đại của IT , thời đại mở cửa người ta cần ở người chủ 2 loài năng lực chính đó là
- BÁN HÀNG
- MARKETING
Trên đây là quan điểm riêng của tôi, Xin góp ý với mong muốn mấy anh em khác phản biện để cụ có thêm kênh tham khảo
Trân trọng
 

Kirito97

Tài xế O-H
Chào cụ, tôi rất hào hứng về câu chuyện cụ chia sẻ và "Quyết định khởi nghiệp của cụ" và 3 câu hỏi cụ nêu ra là :
1. Nguồn Hàng ( cả chính hãng và Nhái của Đài Loan , Trung Quốc,...)
2. Giá cả thì em có thể tính toán dựa trên list giá của các cửa hàng phụ tùng lân cận phạm vi 10km
3. kinh nghiệm của những người đi trước và thành công
Xin cảm ơn m.n !

Em chưa từng làm phụ tùng nhưng là người kinh doanh khá nhiều mặt hàng về phụ trợ, phụ kiện ô tô . Việc khó khăn nhất mà em nhìn thấy được em trả lời 1 ý nhỏ của câu số 3 . Còn 2 câu trên cụ sẽ biết cách trả lời nếu cụ đủ "Nội công"
Để làm được phụ tùng theo em nghĩ nó có 6 yếu tố : Nếu cụ thiếu 1 nửa tôt nhất chưa nên làm :
1. Món phụ tùng cụ chọn đã có thị trường tiêu thụ chưa? (Phụ tùng là thứ rất chung chung, nếu không có ngách, không có tệp khách hàng đầu tiên, không có phân khúc rõ ràng, không có sự khác biệt, không có chi phí tốt thì sẽ rất khó khăn trong thời điểm TỒN TẠI)
2. Những gì mình nhận định là hay hỏng, hay hư, khấu hao cao, doanh thu lập lại thì mấy thằng to nó cũng nhìn thấy và đã thấy nghĩa là LAO VÀO ĐÁNH NHAU SẼ RẤT KỊCH LIỆT vì vậy cụ cân nhắc để ra chiến lược phù hợp
3. Vốn : Riêng phụ tùng đòi hỏi vốn + rủi ro + Tiền nằm trong hàng là đương nhiên. Nếu cụ không có đủ dòng tiền và xác định rõ dòng chảy của tiền thì cũng sẽ là RỦI RO
4. Quan hệ : Làm phụ tùng cần có quan hệ , cái này không phải là quan hệ chính trị hay quan hệ theo kiểu mình hay hiểu mà đây là mối quan hệ đồng nghiệp và trong giới nghề của mình
5. Kinh nghiệm : Riêng làm phụ tùng tôi nghĩ yếu tố kinh nghiệm là cần thiết để tránh ÔM ĐẦU MÁU

Còn 2 câu hỏi của cụ về nguồn hàng, hay giá cả tôi nghĩ bây giờ là thời đại của IT , thời đại mở cửa người ta cần ở người chủ 2 loài năng lực chính đó là
- BÁN HÀNG
- MARKETING
Trên đây là quan điểm riêng của tôi, Xin góp ý với mong muốn mấy anh em khác phản biện để cụ có thêm kênh tham khảo
Trân trọng
Cảm ơn Cụ đã tham gia góp ý cho chủ đề của tôi đưa ra
1. Về món phụ tùng và tìm hiểu thị trường tiêu thụ thì tôi hướng đến phân khúc dòng xe con và xe cao cấp , về vấn đề marketing giới thiệu sản phẩm tôi cũng đã tính đến
2. Về phần cạnh tranh với những ông lớn thì tôi chưa dám nghĩ đến vì vậy nên tôi mới chọn phạm vi 15km và theo dõi nhà xưởng trong phạm vi này . Bởi hiện , tôi đang muốn khởi nghiệp với số lượng nhỏ , đủ chủng loại nhưng số lương lấy về không nhiều
3. Vốn thì hiện tại em có cũng kp là nhiều mà cũng kp là ít , hạng trung bình tầm 300tr trên dưới k đáng kể , nếu như gặp rủi ro thì vẫn có thể đi tiếp nếu không bị hao hụt vốn quá nhiều
4. Vì cần có quan hệ nên trong 3 năm vừa rồi tôi đã đi học việc tại 4 nhà xưởng khác nhau và cũng lấy được niềm tin của 2/4 nhà xưởng để có thể cung cấp chi họ số phụ tùng với giá ưu đãi và chính sách đãi ngộ tôt nhất , còn chất lượng thì còn phải xem nguồn hàng thế nào . Dựa vào đó em sẽ đi marketing thêm .
5. Vậy nên khi bắt đầu khởi nghiệp , tôi chưa thuê cửa hàng mà tập trung nguồn vốn thuê cửa hàng để nhập thêm phụ tùng vào nhà kho , và đầu tư nguồn vốn thấp tối thiểu để thua lỗ 1 cách ít nhất .

Nếu như anh có người từng làm về ngành , mong anh chia sẻ bài này đến họ và mong họ có thể tư vấn dùm kinh nghiệm và mặt hàng !
Một lần nữa Cảm Ơn cụ đã tham gia
 

Nguyễn Thanh Đàm

Giữ xe
Nhân viên
Cảm ơn Cụ đã tham gia góp ý cho chủ đề của tôi đưa ra
1. Về món phụ tùng và tìm hiểu thị trường tiêu thụ thì tôi hướng đến phân khúc dòng xe con và xe cao cấp , về vấn đề marketing giới thiệu sản phẩm tôi cũng đã tính đến
2. Về phần cạnh tranh với những ông lớn thì tôi chưa dám nghĩ đến vì vậy nên tôi mới chọn phạm vi 15km và theo dõi nhà xưởng trong phạm vi này . Bởi hiện , tôi đang muốn khởi nghiệp với số lượng nhỏ , đủ chủng loại nhưng số lương lấy về không nhiều
3. Vốn thì hiện tại em có cũng kp là nhiều mà cũng kp là ít , hạng trung bình tầm 300tr trên dưới k đáng kể , nếu như gặp rủi ro thì vẫn có thể đi tiếp nếu không bị hao hụt vốn quá nhiều
4. Vì cần có quan hệ nên trong 3 năm vừa rồi tôi đã đi học việc tại 4 nhà xưởng khác nhau và cũng lấy được niềm tin của 2/4 nhà xưởng để có thể cung cấp chi họ số phụ tùng với giá ưu đãi và chính sách đãi ngộ tôt nhất , còn chất lượng thì còn phải xem nguồn hàng thế nào . Dựa vào đó em sẽ đi marketing thêm .
5. Vậy nên khi bắt đầu khởi nghiệp , tôi chưa thuê cửa hàng mà tập trung nguồn vốn thuê cửa hàng để nhập thêm phụ tùng vào nhà kho , và đầu tư nguồn vốn thấp tối thiểu để thua lỗ 1 cách ít nhất .

Nếu như anh có người từng làm về ngành , mong anh chia sẻ bài này đến họ và mong họ có thể tư vấn dùm kinh nghiệm và mặt hàng !
Một lần nữa Cảm Ơn cụ đã tham gia

Nếu tất cả mọi thứ đã dự liệu tốt thế này, thực chất thì bác không còn thiếu gì nữa. Còn nếu ai có lao vào bài này đọc xong phần này cũng sẽ đồng quan diểm của tôi.
Về việc nguồn hàng :
- Mã lai (OEM) Cụ có thể đi 1 chuyến - Họ sẽ chỉ cung cấp theo ngạch hàng riêng ví dụ Của 1 dòng xe hoặc của 1 phân khúc hoặc của 1 chủng nhưng đa dòng
- Trung Quốc : Mình hay chửi nó nhưng quả thật người Việt chúng ta toàn sang đây đàm phán. Và khi mà khởi nghiệp chỉ có TÀU mới thoả lòng Tham của Ta (Nói ra nghe có vẻ phản quốc nhưng 70% thị trương phụ tùng phổ thông trong nước đang xài của nó
- Đài loan : Em chưa từng thử nhưng nghe nói nhiều
Còn làm thế nào để ra nguồn hàng tốt :
Online, Mua vé máy bay bay qua chợ trời của nó ...Em hay chọn cả 2 phương án
- Về vốn 300 triệu có lẽ đủ để khởi nghiệp tinh gọn vấn đề ở đây là nuôi con gì ? trồng cây gì thôi
Chúc cho bác thành công và chia sẻ lại kinh nghiệm cho anh em bác nhé
Trân trọng
 

tieuquai

Tài xế O-H
Nếu tất cả mọi thứ đã dự liệu tốt thế này, thực chất thì bác không còn thiếu gì nữa. Còn nếu ai có lao vào bài này đọc xong phần này cũng sẽ đồng quan diểm của tôi.
Về việc nguồn hàng :
- Mã lai (OEM) Cụ có thể đi 1 chuyến - Họ sẽ chỉ cung cấp theo ngạch hàng riêng ví dụ Của 1 dòng xe hoặc của 1 phân khúc hoặc của 1 chủng nhưng đa dòng
- Trung Quốc : Mình hay chửi nó nhưng quả thật người Việt chúng ta toàn sang đây đàm phán. Và khi mà khởi nghiệp chỉ có TÀU mới thoả lòng Tham của Ta (Nói ra nghe có vẻ phản quốc nhưng 70% thị trương phụ tùng phổ thông trong nước đang xài của nó
- Đài loan : Em chưa từng thử nhưng nghe nói nhiều
Còn làm thế nào để ra nguồn hàng tốt :
Online, Mua vé máy bay bay qua chợ trời của nó ...Em hay chọn cả 2 phương án
- Về vốn 300 triệu có lẽ đủ để khởi nghiệp tinh gọn vấn đề ở đây là nuôi con gì ? trồng cây gì thôi
Chúc cho bác thành công và chia sẻ lại kinh nghiệm cho anh em bác nhé
Trân trọng
Cho e xin nguồn đặt hàng với bác. e củng tính mở 1 tiệm phụ tùng xe con
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên