tư vấn về thước lái trợ lực (bằng thủy lực)

P
Bình luận: 4Lượt xem: 2,745

PNTQ

Tài xế O-H
thân chào tất cả các bạn thành viên thân mến, mình hiên đang làm thợ sc oto tại một garage và mình đang gặp một vấn đề nho nhỏ về hệ thống lái trợ lực bằng thủy lực, mình muốn làm cho tay lái trợ lực nhẹ hơn mức bình thường nhưng mà mình không biêt làm như thế nào nếu ban nào biết cách làm cho lái nhẹ hơn mức bình thường thì làm ơn tư vấn cho mình với mình xin trân thành cảm ơn.
mình cũng nghe nói là ở TPHCM biết cách làm này nhưng mình cũng không quen ai ở đó để hỏi, vậy bạn nào biết cách này thì giúp mình với nhé.
xin liên hệ cho mình theo số ĐT :090.46.36.458 anh quân.
 

hochoi

Tài xế O-H
thân chào tất cả các bạn thành viên thân mến, mình hiên đang làm thợ sc oto tại một garage và mình đang gặp một vấn đề nho nhỏ về hệ thống lái trợ lực bằng thủy lực, mình muốn làm cho tay lái trợ lực nhẹ hơn mức bình thường nhưng mà mình không biêt làm như thế nào nếu ban nào biết cách làm cho lái nhẹ hơn mức bình thường thì làm ơn tư vấn cho mình với mình xin trân thành cảm ơn.
mình cũng nghe nói là ở TPHCM biết cách làm này nhưng mình cũng không quen ai ở đó để hỏi, vậy bạn nào biết cách này thì giúp mình với nhé.
xin liên hệ cho mình theo số ĐT :090.46.36.458 anh quân.
Chào cụ !
Em xin mạn phép đi vài nhời với cụ
Thứ nhất em xin nêu ra nguyên nhân làm cho cái tay lái cụ bị nặng:
· Hệ thống trợ lực hỏng.
· Ap suất hơi của các bánh xe dẫn hướng không đều.
· Các chi tiết ma sát của hệ thống thiếu mỡ bôi trơn .
· Khung xe bị cong .
· Dẫn động lái điều chỉnh quá chặt do khe hở quá nhỏ. điều chỉnh sai độ chụm
Để khắc phụ và tìm hiểu chi tiết em xin làm hẳn một bài cho cụ cụ chờ xem nhé
 

Msn

<font color="red">ĐỘC THÂN TRƯỞNG BÀ</font>

Chào cụ !
Em xin mạn phép đi vài nhời với cụ
Thứ nhất em xin nêu ra nguyên nhân làm cho cái tay lái cụ bị nặng:
· Hệ thống trợ lực hỏng.
· Ap suất hơi của các bánh xe dẫn hướng không đều.
· Các chi tiết ma sát của hệ thống thiếu mỡ bôi trơn .
· Khung xe bị cong .
· Dẫn động lái điều chỉnh quá chặt do khe hở quá nhỏ. điều chỉnh sai độ chụm
Để khắc phụ và tìm hiểu chi tiết em xin làm hẳn một bài cho cụ cụ chờ xem nhé
Chào cụ,xin cụ đọc kỹ câu hỏi nhé!
Thứ 1 :Tay lái không bị nặng
Thứ 2 :Tay lái vẩn đang có trợ lực bình thường thưa cụ à,nhưng cái chính ở đây là :Muốn nó nhẹ hơn mức bình thường nữa!
 

bkdn

Tài xế O-H
Xe đang đi bình thường và bác muốn làm cho tay lái trợ lực nhẹ hơn mức bình thường em nghĩ là cũng có cách .Nếu xét trong cơ cấu lái có trợ lực thủy lực thì tác dụng của vòng bi và hệ thống bôi trơn là hết sức quan trọng .Nếu bi cũ nát hay bôi trơn quá kém , hay đường dẫn bi mài quá sâu vì xe cũ ,khi ấy bi đi lại lộn xộn , xô xát với nhau và đôi khi làm kẹt cứng cả cặp ăn khớp Tuy nhiên cũng nên lưu ý là tỷ số truyền giữa góc quay vô lăng và chuyển vị thước lái là có thay đổi
 

TimTam

Tài xế O-H
Theo mình, ý của chủ thread ko phải là sửa chữa HT lái trợ lực bị hỏng; mà là "độ" HT trợ lực cho nó nhẹ hơn trước. Ko biết đúng ko bác chủ thread ?

Theo ngu ý của mình, thì có 2 cách :
+ Thay bơm trợ lực mạnh hơn, hoặc chỉnh lại van điều áp trong bơm trợ lực cũ.
+ Thay thước lái có đường kính lớn hơn.
Sẽ có kết quả là => tăng lực trợ lực => giảm nhẹ lực quay vô lăng.

(có lẽ cách chỉnh lại van điều áp trong bơm cũ là nhanh và rẻ nhất)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên