Đang tải...

Chúc các cụ buổi chiều làm việc hiệu quả!

"Trong mọi việc phải tuân thủ ba nguyên tắc: sự thật, trung thực, hữu ích"

Toyota / Lexus Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi trungtrancb, 16/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trungtrancb
    Offline

    trungtrancb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/10/09
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    79 lít xăng
    Xe của tôi Camry 2005 đang bị vòng tua máy cao khi xe bật AC. Tôi đã vào ga ra thay Van không tải, cảm biến ô xy và cả cảm biến nhiệt độ nước rồi đến tnhưng xe vẫn bị vòng tua garanti lên rất cao (1500-1800rpm). Hiện tượng trên chỉ xẩy ra khi xe chạy ở chế độ bật AC. Xin các bạn cho biết nguyên nhân và cách khắc phục. Cảm ơn bạn nhiều nhiều!!!.
     
  2. tranat
    Offline

    tranat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    527
    Xăng:
    1,925 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Trước đó cụ có lam điều hòa ko ? hay xe của cụ tự nhiên bị vậy !
     
  3. MyPower
    Offline

    MyPower Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    958
    Được đổ xăng:
    182
    Xăng:
    4,746 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Em nhớ không nhầm là CAMRY 2005 sử dụng chân ga điện tử mà. Vậy sao có van không tải được nhỉ.
    Vậy xe của bác khi không bật điều hòa thì tốc độ không tải là bao nhiêu?
    Bệnh này thì phần đa là do điều khiển. Việc ECU nhận tín hiệu điều hòa và điều khiển tăng góc mở bướm ga là do chương trình đặt trước. Nên có thể ECU bị lỗi. Nếu có thể bác mượn 1 ECU tương đương thay thử xem sao.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  4. transmart7
    Offline

    transmart7 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/8/12
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    347 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Bạn hãy tháo cọc âm ắc quy ra khoảng 10s, nếu sau khi gắn lại, ga mất chế độ bình thường, thì vệ sinh cổ họng ga lại. như thế là ok
     
  5. thkc
    Offline

    thkc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    54
    Xăng:
    735 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Khả năng của cụ hỏng ECU rôi.ma camry 2005 không có van không tải cụ nhé.nó là cụm bướm ga điện tử mà
     
  6. vietphuong83
    Offline

    vietphuong83 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/8/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    306 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Bác ơi em là dân mới vào nghề,bác chỉ qua cho em cách chỉnh garanti(kim phun điên tử,ECU),bằng máy đọc lỗi,cám ơn bác!
     
  7. sputnik
    Offline

    sputnik Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    338 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Mỗi loại xe mỗi khác cụ ạ. Một số xe không cần dùng máy đọc lỗi mà làm quy trình cũng hết.
    Cụ đang dùng máy gì ạ? Không phải máy nào cũng có chức năng này đâu.
    Thường thì vào mục "Special function", chọn phần "Đặt lại bướm ga điện tử" (Lười lục máy mà chả biết viết tiếng Anh như nào :D )
    Tùy loại xe mà nó cho để ON chìa hay đang nổ không tải, bấm reset là OK ạ.
    TRước khi reset phải vệ sinh sạch cổ hút và bướm ga.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  8. vietphuong83
    Offline

    vietphuong83 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/8/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    306 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Cám ơn bác nhiều!em đang tìm hiểu kinh nghiệm để mua máy G-SCAN bác ạh!
     
  9. vietphuong83
    Offline

    vietphuong83 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/8/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    306 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Nhưng bác ơi em hỏi bác đừng cười em nhớ(vì dân mới vào nghề),em hỏi cách Chỉnh(to hoặc nhỏ)Garanti chứ không phải cách reset.khi reset tức là mình reset tín hiệu điều khiển điện của ECU tới Bướm van về vị trí ban đầu của nhà chế tạo.đơn giản là em muốn chỉnh garanti cao một chút hoạc nhỏ một chút cơ bác ah,haizz phiền bác!
     
  10. trungtrancb
    Offline

    trungtrancb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/10/09
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    79 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Thak các bác, nguên nhân là do ống nạp bị xì hơi. Đã khắc phục.
    Cỏn việc chỉnh garanti lên cao thì mình nghĩ ko chỉnh đx, do hộp dk mà, tùy dk ntn mà hộp nó khiển. Bên mình xài máy Test IQ cuar toyota. Mình chưa thử nữa
     
  11. vantrung178
    Offline

    vantrung178 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,028
    Được đổ xăng:
    607
    Xăng:
    967 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Em chẳng hiểu thế nào cả nếu ống nạp mà bị howrthi nổ không tải cũng phải cao chứ sao mà bật điều hòa mới nên 1500 1800v/phut được
     
  12. Thanhphatauto
    Offline

    Thanhphatauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/8/13
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    21
    Xăng:
    295 lít xăng
    Ðề: Tua máy cao ở chế độ ga-lăng-ti

    Chúc mừng bác nha . Vậy là anh em trong diễn đàn có thêm một kinh nghiệm mới rồi . Thank ………
     
  13. phongphu
    Offline

    phongphu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    191
    Xăng:
    916 lít xăng
    bệnh này không biết đường rờ luôn. đáng lẻ hở ống nạp gà phải nhỏ lại vì maf đo sai. đằng này gã lại cao mới độc chứ. thật không ngờ
     

Chia sẻ trang này