Tương lai ô tô điện ở Việt Nam - các bạn đã từng nghĩ ???

wtien
Bình luận: 28Lượt xem: 5,647

wtien

Tài xế O-H
o-to-dien_grande.jpg


Xin chào toàn thể ACE Ô- Hát, xin chào tất cả các bạn sinh viên kĩ thuật !!!

Em xin tự giới thiệu, E là Tiến, sinh viên năm cuối chuyên ngành công nghệ ô tô.

Là dân ô tô chính hiệu, được tiếp xúc với máy, gầm, điện ô tô chạy xăng dầu diesel trong suốt quá trình học tập trên ghế nhà trường cũng như đi thực tập, và cũng học được rất nhiều từ quá trình đó. Nhưng bản thân em thì lại có một sự quan tâm lớn hơn đến những chiếc xe ô tô chạy bằng điện, dùng động cơ điện và ắc-quy dung lượng lớn thay vì động cơ đốt trong truyền thống, chưa thân thiện môi trường.

Là dân ô tô, or không phải dân ô tô, nhưng có bác nào có mối quan tâm giống em không ? Có bác nào một sự chú ý nào đó đến những chiếc xe như Tesla Model S, Renault ZE hay ZOE, Nissan Leaf, Chervolet Volt, Toyota Prius... như em không ? Có bác nào quan tâm đến việc một ngày nào đó trong tương lai, những chiếc xe điện như này sẽ xuất hiện nhiều hơn trên đường phố Việt Nam không, hay có mong muốn làm gì đó với những chiếc xe này ở Việt Nam không ?

Nếu bác nào có mối quan tâm giống em, thì hãy bình luận dưới bài viết này, or kết bạn với em nhé ( em để nick em bên dưới ạ), chúng ta cùng nói chuyện nhé, chuyện vui bình thường xung quanh cái ô tô điện or vân vân thui ạ, vui vẻ thoải mái thui ạ, không gì gì hết ạ

Fb của em :

Cám ơn các bác đã đọc bài viết này ạ :)

Thân ái !!!
 

Nguyễn Thanh Đàm

Giữ xe
Nhân viên
Chào bạn !
Mối quan tâm của bạn về những công nghệ được sử dụng trong tương lai là đúng . Khi mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang dần đổ bộ . Bên cạnh đó theo dự đoán, lượng nhiên liệu hóa thạch như dầu và khí đốt trên trái đất sẽ cạn kiệt trong khoảng 50 năm tới đây. Khi đó, con người bắt buộc phải thay đổi cách sử dụng năng lượng. Điện năng sẽ được dùng nhiều hơn trong các phương tiện giao thông.
Công nghệ xe điện như bạn nói hiện đang có trên các mẫu xe khá thành công như Tesla Model S, Nisan Leaf hay Chevy Volt. Tuy nhiên hiện nay các dòng xe điện có những rào cản về công nghệ đáng phải quan tâm. Đầu tiên là công nghệ pin. Trong khi các lĩnh vực khác của đời sống khoa học phát triển từng ngày thì ngành chế tạo pin vẫn dậm chân tại chỗ. Từ những thiết bị nhỏ như iPhone, iPad hay laptop… hết pin luôn là nỗi lo thường trực. Tuy nhiên, với những thiết bị nêu trên, pin hết có thể nhét vào túi hoặc mang theo pin dự phòng. Điều gì sẽ xảy ra khi đang chạy chiếc xe gần 2 tấn và bị hết pin? Nhiều chủ sở hữu xe Tesla tại Trung Quốc từng than phiền khi họ phải chạy hàng trăm km để tới trạm sạc pin gần nhất. Thiếu trạm sạc điện là vấn đề nan giải đối với chủ xe Tesla.
Ở Việt Nam, xe điện nói chung và Tesla nói riêng vẫn chưa được nhiều người chú ý. Chỉ 4 chiếc Model S được nhập về, trong đó 2 chiếc vẫn chưa tìm được chủ nhân dù đã về đại lý hơn nửa năm nay. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều người quan tâm hơn đến công nghệ này.
 

panther_03

Tài xế O-H
Các bác có nghe tới con xe mazda demio FCEV chưa,từng đọc trong sách thấy con xe này dùng điện sinh ra từ phản ứng điện hóa giữa nước,oxy trong không khí,hydro nhưng ko phải là đót cháy H2,O2 để tạo điện mà chỉ là điện hóa đơn thuần thôi.E lên mạng mò thấy hình này:
upload_2017-4-7_17-12-28.png

Em nghĩ xe này sẽ sạch hơn cả hybird và chạy đc xa hơn so với xe điện thông thường,các bác nghĩ sao
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các bác có nghe tới con xe mazda demio FCEV chưa,từng đọc trong sách thấy con xe này dùng điện sinh ra từ phản ứng điện hóa giữa nước,oxy trong không khí,hydro nhưng ko phải là đót cháy H2,O2 để tạo điện mà chỉ là điện hóa đơn thuần thôi.E lên mạng mò thấy hình này:
View attachment 54748
Em nghĩ xe này sẽ sạch hơn cả hybird và chạy đc xa hơn so với xe điện thông thường,các bác nghĩ sao
Vấn đề của nó là nạp nhiên liệu ở đâu?
 

wtien

Tài xế O-H
Xe điện khác xe hybrid, bác ạ
Đúng rùi bác, khác nhiều chứ
Xe hybrid là xe lai điện, sử dụng 2 động cơ ( 1 động xăng, 1 động cơ điện), còn xe hybrid thì chỉ có động cơ điện thui. Theo như e hiểu ý thì xe hybrid, 2 động cơ xăng-điện này hoạt động hỗ trợ nhau, tăng tính tiết kiệm nhiên liệu và hiệu quả sử dụng :):):)
 

wtien

Tài xế O-H
Chào bạn !
Mối quan tâm của bạn về những công nghệ được sử dụng trong tương lai là đúng . Khi mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang dần đổ bộ . Bên cạnh đó theo dự đoán, lượng nhiên liệu hóa thạch như dầu và khí đốt trên trái đất sẽ cạn kiệt trong khoảng 50 năm tới đây. Khi đó, con người bắt buộc phải thay đổi cách sử dụng năng lượng. Điện năng sẽ được dùng nhiều hơn trong các phương tiện giao thông.
Công nghệ xe điện như bạn nói hiện đang có trên các mẫu xe khá thành công như Tesla Model S, Nisan Leaf hay Chevy Volt. Tuy nhiên hiện nay các dòng xe điện có những rào cản về công nghệ đáng phải quan tâm. Đầu tiên là công nghệ pin. Trong khi các lĩnh vực khác của đời sống khoa học phát triển từng ngày thì ngành chế tạo pin vẫn dậm chân tại chỗ. Từ những thiết bị nhỏ như iPhone, iPad hay laptop… hết pin luôn là nỗi lo thường trực. Tuy nhiên, với những thiết bị nêu trên, pin hết có thể nhét vào túi hoặc mang theo pin dự phòng. Điều gì sẽ xảy ra khi đang chạy chiếc xe gần 2 tấn và bị hết pin? Nhiều chủ sở hữu xe Tesla tại Trung Quốc từng than phiền khi họ phải chạy hàng trăm km để tới trạm sạc pin gần nhất. Thiếu trạm sạc điện là vấn đề nan giải đối với chủ xe Tesla.
Ở Việt Nam, xe điện nói chung và Tesla nói riêng vẫn chưa được nhiều người chú ý. Chỉ 4 chiếc Model S được nhập về, trong đó 2 chiếc vẫn chưa tìm được chủ nhân dù đã về đại lý hơn nửa năm nay. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều người quan tâm hơn đến công nghệ này.
Chào bác Nguyễn Thanh Đàm
Ý kiến của bác rất là đúng ngoctrinh7

Mặc dù trong thời gian gần đây, công nghệ cho ô tô điện đã phát triển rất nhiều, nhưng so với xe chạy xăng thì còn nhiều vấn đề hạn chế như: quãng đường hoạt động ngắn, dung lượng pin chưa chưa cao, thời gian sạc lâu ( ít nhất 30p với công nghệ sạc nhanh), và hệ thống trạm sạc chưa phổ biến.
Và hiện tại em thấy một thực tế rằng ô tiện mới chỉ áp dụng đại trà được ở các nước phát triển như Nhật, Mỹ, Singapore, và các nước châu Âu. Là những nước phát triển, giàu có, và có nền công nghiệp ô tô phát triển lâu đời, họ có công nghệ, kinh phí đầu tư hơn nhiều chúng ta
Nhưng em thấy ô tô điện sẽ rộng mở hơn trong tương lai. Và 10-20 năm nữa thì biết đâu xe điện sẽ xuất hiện nhiều hơn hiện nay tại Việt Nam. Hy vọng sắp tới sẽ có nhiều người quan tâm đến công nghệ này như em và hơn em VAIXEDU HI OTOHUIDU HI OTOHUI
 

wtien

Tài xế O-H
Các bác có nghe tới con xe mazda demio FCEV chưa,từng đọc trong sách thấy con xe này dùng điện sinh ra từ phản ứng điện hóa giữa nước,oxy trong không khí,hydro nhưng ko phải là đót cháy H2,O2 để tạo điện mà chỉ là điện hóa đơn thuần thôi.E lên mạng mò thấy hình này:
View attachment 54748
Em nghĩ xe này sẽ sạch hơn cả hybird và chạy đc xa hơn so với xe điện thông thường,các bác nghĩ sao
Chào bác Panther_03

Công nghệ bác nói là công nghệ Fuel- cell ( pin nhiên liệu ), hình như có con Mirai Toyota dùng công nghệ này ý. Công nghệ này em chưa biết nhiều nhưng đại khái là dùng năng lượng điện từ phản ứng của ô-xi và hidro để chạy động cơ điện. Sạch hơn hay chạy xa hơn thì em không chắc NHANHNGUYHIEMNHANHNGUYHIEMNHANHNGUYHIEM
 

panther_03

Tài xế O-H
Hết hydro thì mua ở đâu?
xem qua thì quá trình có vẻ là khép kín nên khá lâu mới cần nạp hidro.nếu loại xe này phổ biến thì việc xây trạm hidro là tất yếu còn khi xe ít thì e nghĩ có thể dùng khí hidro công nghiệp chứa bình(như gas) nạp qua 1 máy nào đó để tăng độ tinh khiết là đc
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
xem qua thì quá trình có vẻ là khép kín nên khá lâu mới cần nạp hidro.nếu loại xe này phổ biến thì việc xây trạm hidro là tất yếu còn khi xe ít thì e nghĩ có thể dùng khí hidro công nghiệp chứa bình(như gas) nạp qua 1 máy nào đó để tăng độ tinh khiết là đc
" Cái nào đó" mới là cái quan trọng đó bác. Ở mình không có tiêu chuẩn thì làm sao mà nạp vào được
 

panther_03

Tài xế O-H
" Cái nào đó" mới là cái quan trọng đó bác. Ở mình không có tiêu chuẩn thì làm sao mà nạp vào được
upload_2017-4-8_18-53-25.png

http://lab.info.vn/San-pham/usi/khi-hydro-tinh-khiet-may-loc-khi.html
em lang thang trên mạng thì tìm đc.
còn vấn đề tiêu chuẩn thì ta có thể xây dựng mà hoặc dựa trên tiêu chuẩn về độ tinh khiết dùng cho phòng thí nghiệm hoặc gần bằng như thế.
Em nghĩ cái việc tạo hệ thống để nạp khí cho xe khá khó nhưng có thể làm đc
 

wtien

Tài xế O-H
View attachment 54797
http://lab.info.vn/San-pham/usi/khi-hydro-tinh-khiet-may-loc-khi.html
em lang thang trên mạng thì tìm đc.
còn vấn đề tiêu chuẩn thì ta có thể xây dựng mà hoặc dựa trên tiêu chuẩn về độ tinh khiết dùng cho phòng thí nghiệm hoặc gần bằng như thế.
Em nghĩ cái việc tạo hệ thống để nạp khí cho xe khá khó nhưng có thể làm đc
Vẫn còn là một quá trình dài lâu nữa bác ạ, Các bác coi qua bài viết dưới này nhé. xe fuel cell này cũng rất là hay, nhưng để nói em thấy nó mơ hồ lắm, ngay cả ở Anh cũng chỉ có một số lượng ít. Xe điện, nạp điện trực tiếp từ trạm nạp em thấy vẫn hay hơn, :D:D:D

https://banxehoi.com/cong-nghe-moi/...xe-su-dung-dong-co-pin-nhien-lieu-hydro-36299
 

Quen_Ten_Roi

Tài xế O-H
em cũng đồng quan điểm với bác chủ thớt...con người sẽ dần ko sử dụng nguyên liệu hóa thạch nữa.
Có 1 đợt ko biết các bác có để ý 1 video người ấn độ phát minh ra xe máy chạy bằng nc..sau đó bị dập tắt ko 1 dấu tích.Theo các bác nghĩ thì tn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên