Vai trò của bơm cấp nhiên liệu (bơm tay) trong hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ?

H
Bình luận: 9Lượt xem: 11,047

honda

Tài xế O-H
Bơm tay trong hệ thống động cơ diesel được dùng trong các trường hợp sau: một là chỉ dùng đối với trường hợp bị e đường nhiên liệu từ két nhiên liệu đến bơm cao áp vì thế động cơ không tự hút được nhiên liệu nên phải dùng bơm tay để bơm nhiên liệu cho đầy đường dẫn nhiên liệu từ thùng nhiên liệu đến bơm cao áp (đầy e). Lưu ý trước khi bơm phải mở van (xả e) - bơm - đóng van - khởi động động cơ; Hai là dùng bơm tay để bơm chuyển két nhiên liệu hoặc bơm chuyển liệu liệu,...
 

thecongicek51

Tài xế O-H
đóng góp cho các hạ nè, bơm này chỉ có tác dụng nhiều khi động cơ mới khởi động khi mà bơm thấp áp chưa kịp cấp nhiên liệu cho bơm cao áp, còn các ý các hạ nói cũng đúng, nhưng ko quan trọng lắm, ít khi xảy ra hơn. thanks !
 

vinamech

Tài xế O-H
Vai trò của bơm cấp nhiên liệu là Bơm nhiên liệu từ bình chứa đến động cơ
Bơm nhiên liệu từ bình nhiên liệu đến động cơ, do đó cho phép ống nhiên liệu giữ được
một áp suất nhất định. Có loại bơm trong bình được đặt bên trong bình nhiên liệu và loại bơm trên đường ống đặt ở giữa đường ống dẫn. Có nhiều cách dẫn động bơm nhiên liệu
khác nhau; Hệ thống EFI (Phun nhiêu liệu điện tử) dùng bơm có môtơ dẫn động bằng
điện.
• Loại điện:
Bơm trong bình (loại tuabin)
Bơm trên đường ống (loại rôto)
:5:
trong hình
1. Môtơ
2. Cánh bơm loại tuabin
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Thằng bơm cao áp nó sợ nhất là nước và không khí
Nước làm nó bị gỉ gây hư hỏng
Nước làm nó không nén được nhiên liệu vì nó sẽ nén không khí, cho nên bơm tay sẽ có nhiệm vụ là cung cấp nhiên liệu không lẫn khí cho bơm cao áp.
Nếu không có nó để xả hết không khí ra khỏi hệ thống nhiên liệu thì bao giờ cho đến........năm sau
 

pim

Tài xế O-H
Theo tôi, bơm tay được dùng động cơ chưa hoạt động và nhiên liệu trên đường ống bị thiếu, do vậy động cơ không thể tự bơm nhiên liệu lên được. lúc này việc cần làm là dùng bơm tay bơm đầy nhiên liệu lên đường ống. Rồi sau đó khởi động động cơ thì bơm nhiên liệu của động cơ đã được ''mồi'' rồi nên nó hoạt động bình thường.
 

PNTQ

Tài xế O-H
có các loại bơm tay khác nhau ví dụ bơm tay cho xe tải cớ lớn thì dung để bơm nhiên liệu vào bơm cao áp do chục cam của bơm cao áp tác động lên , còn bơm tay của các loại xe động cơ diezen cỡ nhỏ thì chỉ để khi nào chúng ta thay lọc nhiên liẹu thì chúng ta mới phải dùng đến nó hoặc là khi hệ thống nhiên liệu có hỏng hóc, khi chúng ta sửa chữa xong thì chúng ta đùng bơm tay để bơm nhiên liệu đầy vào bơm cao áp.
 

MyPower

Tài xế O-H
bác Vinamech đưa lên là bơm của hệ thống bơm xăng. Sử dụng hầu hết cho các xe phun xăng.
Còn bơm chuyển nhiên liệu trên xe DIEZEN thường có 2 loại.
- Với loại bơm dãy (dùng cho động cơ tải nặng) bơm được bố trí ngay tại vỏ bơm.
- Với loại bơm chia (VE. Dùng cho xe tải nhẹ) bơm thường được bố trí trên bầu lọc nhiên liệu.
=> Công dụng của bơm tay chủ yếu là để xả air. Trong các trường hợp như:
- Thay thế bầu lọc nhiên liệu.
- Khi các bác chạy xe hết kiệt nhiên liệu.
- Khi sửa chữa bơm cao áp, đường ống dẫn.
Còn như các bác nói là dùng bơm nhiên liệu trong lúc xe chuẩn bị khởi động và tốc độ thấp thì không phải. Vì áp suất nhiên liệu luôn được duy trì từ vòi phun đến van cao áp. còn đường ống dẫn, trong lòng thân bơm cũng luôn có dầu. Khi khởi động động cơ là dầu được bơm lên luôn. Nếu các bác phải sử dụng đến bơm tay khi khởi động thì bác nên sửa chữa lại.
 

hoangdacquyet

Tài xế O-H
mình củng xin đống góp một tí nha . Đối với một số máy cummin , hino thi bơm tay chỉ dùng đến lúc hụt dầu hoặc thiếu áp xuất trong đường dầu,heo bét và sau khi bơm tay anh chị nhớ xả gió. Chỉ dùng đến lúc máy chưa khởi động được .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên