Đang tải...

Chúc buổi chiều tràn đầy sinh lực!

“Chớ lề mề trong công việc phải làm gấp, chớ hấp tấp trong việc không cần vội."

Thảo luận Valve của máy xúc SK200-1 ?

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi equipmentsea, 22/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. equipmentsea
    Offline

    equipmentsea Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/7/14
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    78
    Xăng:
    434 lít xăng
    Chào các bác trong diễn đàn, em mới đi học sửa chữa máy xúc. Cần các bác tư vấn giúp với. Con SK200-1 làm nóng dầu, đo áp thấy 2 bơm chỉ có 200 kg/cm2, thế là thầy giáo tháo cho tháo cả ngăn kéo và bơm mang về xử lý. Em có up ảnh 2 cái valve trên ngăn kéo. Mong các bác chỉ cho em nó là valve gì, cấu tạo và tác dụng của nó trên ngăn kéo là gì nhé. Cảm ơn và hậu tạ các bác nhiều....
    1. ngăn kéo phụ:

    2. Valve 1:

    3. Valve 2:
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO, Son.haidung, Lý thị Miên5 tài xế khác.
  2. thecongicek51
    Offline

    thecongicek51 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    298
    Xăng:
    5,272 lít xăng
    Hi cụ,
    thứ nhất khi cụ tra tử điển Anh-Việt thì cụ sẽ thấy rằng:
    Valve:(Kỹ thuật) van (thiết bị (cơ khí) điều khiển dòng chảy của không khí, chất lỏng hoặc khí theo một chiều mà thôi).
    Nhưng trong hệ thống thủy lực thì Valve còn có nghĩa là:con trượt điều tiết, cửa thủy lực, khóa, hay van.
    Mình thí dụ:
    check valve
    van khóa
    closure valve
    van khóa
    cut-off valve
    van khóa van cắt liệu
    cutoff valve
    van khóa
    trong Hình 1 của bạn mình đoán có lẽ là Reducing valve(van giảm áp). Nó có tác dụng khống chế 1 áp suất nhất định trong hệ thống.
    Hình 2 có là là Non-return valve (van 1 chiều), đó là mình dự thế thôi.
    Để biết chính xác tác dụng của nó, cụ cần có sơ đồ mạch thủy lực, dựa vào mạch để biết rõ hơn tác dụng của từng Valve.
    Xin các cụ ném nhẹ nhẹ thôi à.
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO, Lý thị Miên, văn chiến_bc064 tài xế khác.
  3. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    3,086
    Xăng:
    1,402 lít xăng
    Chuẩn bài tháo thế là đúng nhưng còn hơi thiếu có thể Thầy chú có phải tháo tiếp lần nữa.
    1/ Van đầu tiên là van an toàn nhánh lắp cho các thao tác
    2/ Van thứ 2 là van an toàn chính lắp ở 2 đầu cụm van phân phối bảo về bơm chính
    3/ Kobe 200-1 có cái phần điện hơi bị hay không biết em nó còn hay không
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO, hoangjimy, Lý thị Miên6 tài xế khác.
  4. tramytien
    Offline

    tramytien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/10/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    435 lít xăng
    van này người ta hay gọi là CT cụ ạ có nghỉa là nó điều chỉnh cho áp suất bơm ổn định và đấn một ngưởng áp suất nào đó(do mình đặt) van sẻ xả áp để bảo vệ cho bơm chính
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO, hoangjimy, Lý thị Miên4 tài xế khác.
  5. LỌ MỌ
    Online

    LỌ MỌ Guest

    Nhìn các đường tuyo và dây điện trông phát khiếp vất bớt nó đi cũng đc mừ...
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, quachvancuong, No.044 tài xế khác.
  6. thaoha
    Offline

    thaoha Moderator

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,205
    Được đổ xăng:
    4,720
    Xăng:
    30,304 lít xăng
    nạy cụ LÒ MỔ. nhìn vẫn còn ngon chán.bỏ đi nhiều cẩn quá thành: đỉ bo nhé;););)
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO, hoangjimy, No.043 tài xế khác.
  7. equipmentsea
    Offline

    equipmentsea Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/7/14
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    78
    Xăng:
    434 lít xăng
    Cảm ơn cụ đã trả lời em. Em cũng muốn hỏi cụ và mọi người thêm.
    2/. Valve an toàn chính có phải là main relief valve và valve an toàn nhành có phải là over load relief valve... mong các cụ giúp em phân biệt với
    Dưới đây là hình ảnh em chụp ngăn kéo của SK200-1. em có chú thích một vài thứ trên ngăn kéo
    - Nhìn từ mặt trước:
    [​IMG]

    - Nhìn bên trái:
    [​IMG]
    - Nhìn bên phải:
    [​IMG]
    các cụ nào rỗi chỉ cho em các đường dầu còn lại là gì nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO, echnhua, No.044 tài xế khác.
  8. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,298
    Được đổ xăng:
    3,086
    Xăng:
    1,402 lít xăng
    #8 gie-rach, 24/7/14
    Last edited by a moderator: 24/7/14
    hi hi gã đoán không lầm thì cụ đang sợ củ lạc hả. cái này trong shop có cụ ạ.

    hì kobe nó giàu nên lắp thừa cụ ạ bỏ đi còn lên TỀ LỖ chứ cụ. kobe phải lắp balô dosan chạy nó mới máu phải không cụ 6.
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO, hoangjimy, No.043 tài xế khác.
  9. LỌ MỌ
    Online

    LỌ MỌ Guest

    #9 LỌ MỌ, 24/7/14
    Last edited by a moderator: 24/7/14
    Cụ tìm bài viết của Lão Bói trên d/đ là có hết các đường dầu và cách vệ sinh thông rửa đấy...
    [MERGETIME="1406210115"][/MERGETIME]
    Thưa cụ Thẻo! Cách bố trí và tác vụ của các phần tử thuỷ lực máy kobe rất hay và rất thẩm mỹ. Nhưng thấy chú này ống áng, dây dợ loằng ngoằng thì Em mới nói thôi ự...
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, kekemcoidihochoi, gie-rach4 tài xế khác.
  10. LỌ MỌ
    Online

    LỌ MỌ Guest

    #10 LỌ MỌ, 24/7/14
    Last edited by a moderator: 24/7/14
    Mạng dạo nì đểu thật? Viết trả lời rồi ấn enter gửi tin thì bão lỗi xảy ra khi ấn lại cũng báo lỗi. Bi giờ nó lại nên một đống mờ lại ko xoá đc. Thía mứi đỉu chớ...

    Không biết có phải do dđ mới nó "BỊ" như vậy hay là "Do mạng", mà "MÁY" của Bói cũng "Lẩm cẩm" y như thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO, hoangjimy, kekemcoidihochoi3 tài xế khác.
  11. thayboixemvoi
    Offline

    thayboixemvoi Bằng lái hạng Dê

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    1,938
    Được đổ xăng:
    2,819
    Xăng:
    10,116 lít xăng
    Link tài liệu đây:
    http://www.oto-hui.com/threads/0001470-servicemans-handbook-sk-60-sk-220-lc.41795.html

    Link giải tỏa thắc mắc:
    http://www.oto-hui.com/threads/sua-chua-he-thong-thuy-luc-kobelco.27756.html
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO, hoangjimy, mobilest8 tài xế khác.
  12. thienpht
    Offline

    thienpht Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    190 lít xăng
    Đây là hình ảnh minh họa (chỉ để tham khảo) cho cụm van điều khiển thủy lực má đào Kobelco SK 200V.
    Cum van d khien thuy luc.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTOhoangjimy.
  13. Son.haidung
    Offline

    Son.haidung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    295
    Được đổ xăng:
    432
    Xăng:
    1,518 lít xăng
    Bác có sơ đồ lắp dựng ko cho em xin. Sơ đồ trải ở sk200-2 no khác lắm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoabinhmxd1982.
  14. Thuocdoc113456
    Offline

    Thuocdoc113456 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/15
    Số km:
    456
    Được đổ xăng:
    492
    Xăng:
    3,025 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi hunghoaqua113.
  15. hunghoaqua113
    Offline

    hunghoaqua113 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/3/17
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    83 lít xăng
    bác nào có tài liệu kobeco sk220 ko ạ cho em xin dk ko vậy
     
  16. hunghoaqua113
    Offline

    hunghoaqua113 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/3/17
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    83 lít xăng
    ak nhân tiện dây cho em hỏi các bac luôn em gặp con xe kobeco220 dời 92 thoa tác bình thường chỉ có mỗi vào chõ vào am ấy là vào nữa chừng là bị treo một lúc mới vào thòi gian treo là khoãng 12 giây dó các bác mong các bác giúp em . thak các bác nhiều
     

Chia sẻ trang này