Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Tài liệu đào tạo Valve nào điều chỉnh tốc độ của xy lanh thủy lực

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi hochoi, 10/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    hochoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,313
    Được đổ xăng:
    195
    Xăng:
    -2,479 lít xăng
    Trong tính toán thiết kế hệ truyền động với xy lanh thủy lực, chúng ta rất hay gặp bài toán điều chỉnh tốc độ thò/thụt của một (hoặc nhiều) xy lanh thủy lực một cách chính xác.
    Một phương án hay được lựa chọn là cấp một lượng dầu có thể thay đổi Q vào xy lanh. Như vậy có thể dễ dàng tính toán, điều chỉnh tốc độ làm việc của xy lanh dựa trên công thức: v = Q/s với s là diện tích làm việc của xy lanh.
    Để cấp một lượng dầu như ý muốn cho xy lanh, chúng ta có thể sử dụng valve tiết lưu thay đổi lưu lượng không phụ thuộc vào áp suất làm việc.
    Bản chất của valve này bao gồm một valve tiết lưu thông thường (valve nhọn) được kết hợp với một valve giảm áp (con trượt ). Chi tiết như hình dưới đây:
    [​IMG]
    Áp suất cần thiết để nâng tải của xy lanh sẽ là 50 bar (ở cửa ra của cụm valve) trong khi bơm cung cấp áp suất 120 bar, giới hạn bởi áp suất hệ thống, tới của vào của cụm valve.
    Bơm cung cấp một lưu lượng là 12 lpm. Nếu đặt lưu lượng cấp cho xy lanh là 10 lpm bằng valve tiết lưu thì một lượng dầu 2 lpm sẽ quay trở lại thùng chứa dầu qua valve an toàn của hệ thống.

    Trên hình vẽ, áp suất 120 bar sẽ bị valve giảm áp tự động làm giảm đi (bằng cách dịch chuyển con trượt sang phải, đóng bớt cửa dầu) đến giá trị 58 bar = 50 bar + 8 bar (độ cứng lò xo bằng 8 bar).
    Nếu xy lanh phải nâng tải cao hơn đến 90 bar, con trượt valve giảm áp sẽ tự động chuyển dịch sang phải mở rộng cửa dầu để áp suất tăng lên đến 98 bar.
    [​IMG]
    Ở cả hai trường hợp, tổn thất áp suất qua valve tiết lưu (valve nhọn) đều như nhau là 8 bar và do đó lưu lượng cấp vào xy lanh luôn là 10 lpm mà không phụ thuộc vào tải (áp suất) của xy lanh.
     
  2. haupro26021989
    Offline

    haupro26021989 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    299
    Được đổ xăng:
    125
    Xăng:
    818 lít xăng
    Cam on chu thot.
     
  3. dattuan
    Offline

    dattuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    542 lít xăng
    tên con van này là van j thế bác
     
  4. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,345
    Được đổ xăng:
    25,707
    Xăng:
    200,028 lít xăng
    Cái này hay thật, thế mà nghĩ mãi không ra
     

Chia sẻ trang này