Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ Ô HÁT!

"Hãy bắt đầu làm những việc cần thiết, sau đó làm những việc bạn có thể, và tự nhiên bạn có thể làm những điều không thể "

Thảo luận Vấn Đề Tuần Hoàn Công Suất

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi 3zoka, 18/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    253
    Xăng:
    2,272 lít xăng
  2. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,869
    Được đổ xăng:
    973
    Xăng:
    708 lít xăng
    hiện tượng này xảy ra trên xe có nhiều cầu chủ động bác ạ.bán kính lốp về cơ bản là không sai khác,như do nhiều nguyên nhân như áp suất lốp khác nhau,vị trí bám đường khác nhau,...sẽ khiến cho các bánh xe của các cầu quay với vận tốc khác nhau, khi đó bánh xe quay nhanh hơn sẽ gây tác động lên cầu quay chậm hơn gây ra hiện tượng bánh thì quay, bánh thì trượt, lốp nhanh chóng bị mòn.sự sai khác tốc độ mà lớn thì xe sẽ chết máy.
    để tránh sự tuần hoàn công suất này thì giữa các cầu có bố trí thêm một bộ vi sai, nhưng kéo theo 2 yếu tố bất cập là trọng lượng của xe và giá thành sản xuất sẽ tăng theo.
     
    Đã được đổ xăng bởi minhduccpanh_charles.
  3. zozok38
    Offline

    zozok38 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    389 lít xăng
    cụ sirduyduc4 nói quá hợp lý :6:
     
  4. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,723
    Được đổ xăng:
    1,823
    Xăng:
    67,712 lít xăng
    #4 KingLove, 18/9/12
    Last edited by a moderator: 18/9/12
    Một số loạixe 4WD ( 4 bánh chủ động) thiết kế không có bộ vi sai trung tâm làm cho cả bánh xe trước và bánh xe sau được nối cứng với nhau, khi di chuyển do các bánh xe có đường kính khác nhau (lốp non, căng khác nhau hoặc do điều kiện tiếp xúc mặt đường khác nhau) kết quả là làm cho các bánh xe bị trượt gây ra sức cản nội tại làm tăng tiêu hao nhiên liệu.
    (Giống như là khi khiêng kiệu mà bốn thằng bốn góc ( Bốn bánh xe) bước (chạy) không đều nhau, thằng đi nhanh thằng đi chậm thì tốn sức nhiều hơn).
    Cách khắc phục hiện tượng này :Với 4WD sẽ sử dụng thêm vi sai trung tâm thì đỡ hơn tuy nhiên vẫn tốn xăng hơn loại 2WD vì có nhiều chi tiết chuyển động hơn vì vậy mà ma sát lớn hơn.


    Đã có bài viết hỏi tương tự.
     
    Đã được đổ xăng bởi anh_charles.
  5. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,869
    Được đổ xăng:
    973
    Xăng:
    708 lít xăng
    4WD tốn nhiên liệu hơn 2WD thì đúng rùi cụ.
    còn loại 4WD mà có vi sai giữa thì rõ ràng là tính kinh tế cao hơn khi không có vi sai giữa khi vận hành
     
  6. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,723
    Được đổ xăng:
    1,823
    Xăng:
    67,712 lít xăng
    Sử dụng vi sai thỳ tất nhiên là làm giảm chất lượng kéo rồi..tuy nhiên,ưu điểm của nó cao hơn rất nhiều so với nhược điểm này nên người ta vẫn sử dụng..
    mà bác biết em ko.Bác Đức ô tô B 50 :)
     
    Đã được đổ xăng bởi kandykute1.
  7. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,869
    Được đổ xăng:
    973
    Xăng:
    708 lít xăng
    đọc qua là anh đã thấy có mùi bưởi Đoan Hùng rùi, chú Dũng nhỉ!:))
    nếu không có ý kiến gì thêm về "tuần hoàn công suất",ae ta chém ở chỗ khác nhé! O-H giờ nhiều cảnh sát lắm, lơ mơ là "đi tù" ngay!:)))
     
  8. kandykute1
    Offline

    kandykute1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/9/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    60
    Xăng:
    1,028 lít xăng
    bác king love giải thích hộ em cái dùng vi sai giảm chất lượng kéo với :D thanks bác :D
     

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn