ý kiến riêng của em thì lại nghĩ như sau
Nếu là corola chạy chế hòa khí thì bác hiếu nên tập trung kiểm tra xem van chuyển mạch chân không có điện 12v khi bật điều hòa không,van chân không ống dẫn chân không có bị tắc không,dù chân không nâng ga còn hoạt động tốt không khi có chân không được cấp vào .
Nếu là corola J phun xăng điện tử :
bác dùng máy check kiểm tra xem khi bật điều hòa thì thông số( ISC VALVE RATIO DUTY) có tăng so với lúc chưa bật điều hòa không(đơn vị của tín hiệu này là %):
nếu có thì chưng tỏ khi bật điều hòa ecu có đưa tín hiệu ra nâng ga lúc này bác phải kiêm tra xem mô tơ bước có bị bẩn bị kẹt không
nếu không chứng tỏ ecu không đưa tín hiệu ra nâng ga khi bật AC.Trên xe corola J khi bật điều hòa công tắc AC sẽ cấp dương 12V vào hộp AC AMPLIFIER và cùng tại thời điểm đó hộp AC AMPLIFIER sẽ cấp tín hiệu đến hộp den để hộp đen cảm nhận được là hệ thống điều hòa được kích hoạt và tức thời ECU sẽ tăng tín hiệu % của van ISC lên để nâng tốc độ động cơ lên nếu không nhận được tín hiệu này thì ECU sẽ không nâng ga lúc này ta nên kiểm tra dây tín hiệu nối giữa AC AMPLIFIER và ECU (SỢI DÂY ĐÓ CÓ MÀU LÀ VÀNG KẺ ĐEN ) còn thông mạch không (HỘP AC AMPLIFIER NẰM TRÊN HỘP CHIA GIÓ NẾU THÁO MẶT ĐIỀU KHIỂN ĐIỀU HÒA Ở GIỮA TAPLO SẼ THẤY )
chúc bác hiếu thành công