Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

Thảo luận VAN ĐUÔI LỐC (nguyên lý hoạt động và cấu tạo)

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi anhnv_2411, 5/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,529
    Được đổ xăng:
    594
    Xăng:
    1,159 lít xăng
    #1 anhnv_2411, 5/8/12
    Last edited by a moderator: 5/8/12
    Thấy các cụ có vẻ bức xúc về cái van đuôi lốc em mạo muội cho ít hình ảnh lên để anh em cùng thảo luận về nguyên lý hoạt động cùng cấu tạo cũng như hư hỏng của nó.
    Cấu tạo van đuôi
    [​IMG]
    thêm cái này có màu mè cho dễ nhìn
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trường hợp lốc hoạt động đĩa chéo ở trạng thái có góc nghiêng lớn nhất
    [​IMG]
    Trường hợp góc nghiêng của đĩa chéo giảm hoặc nhỏ nhất
    [​IMG]
    Việc thay đổi góc nghiêng của đĩa chéo nhờ vào sự thay đổi áp suất của khoang các te (crankcase)
    Cụ nào hiểu rõ ràng hơn cùng vào giải thích để anh em được mở mang với ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464, Hoangstorm, Huynhcoi8 tài xế khác.
  2. minhduc1208
    Offline

    minhduc1208 Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,498
    Được đổ xăng:
    1,291
    Xăng:
    6,932 lít xăng
    cảm ơn cụ ánh đã chia sẻ tài liệu hay cho anh em ah
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464, Hoangstorm, BXT_Lc1 tài xế khác.
  3. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,088
    Xăng:
    6,479 lít xăng
    #3 kia_service, 6/8/12
    Last edited by a moderator: 6/8/12
    Em cũng đóng góp chút "của báu " cho thêm sinh động ,hàng của e hơi bị chất ,bác nào đồng ý với điều này xin mời ấn vô nút trong hình:[​IMG]

    Mời các bác xem "hàng" ,các bác copy ảnh về ,zoom lên xem cho rõ ạ:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi AUTO_TNT, Bao65464, Mustang83114 tài xế khác.
  4. minhduc1208
    Offline

    minhduc1208 Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,498
    Được đổ xăng:
    1,291
    Xăng:
    6,932 lít xăng
    tài liệu của cụ kia nhiều nhỉ em làm điều hòa mà cũng ít tài liệu lắm kia lúc nào cho em xin 1 ít nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464, tuyen8748, hoanghan20251 tài xế khác.
  5. phu.hbv
    Offline

    phu.hbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    458
    Được đổ xăng:
    268
    Xăng:
    2,740 lít xăng
    [/COLOR]theo kinh nghiệm của mình lốc dewoo ngày trước mình làm là van cơ khi bị hỏng thì áp suất bên hút và đẩy = nhau,mình sử lý = cách bịt đầu nhỏ của van lại là ok.
    còn lốc hyundai đời cao bây giờ tucson 2011 là van điện loại này khi nạp thừa ga thì hiện tượng cũng như bị hỏng ,xả bớt ga lại ok.
    dòng lốc có van này quay tay không có hơi khi gá lên máy thử quay tốc đọ cao mới có hơi
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464, hoangtun_auto, ACACAC5 tài xế khác.
  6. luyen_hybrid
    Offline

    luyen_hybrid Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,279
    Được đổ xăng:
    1,618
    Xăng:
    8,950 lít xăng
    em chưa có làm mấy ông van đuôi lốc này bao giờ bac cho em hỏi mình bịt cái đầu nhỏ lại là bịt như thế nào hả bác,bác có thể nói rõ hơn không.mình bịt ở trong lỗ của nó hay mình lấy gi bịt trên van hả bác
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464, hungem, Doanphikien1 tài xế khác.
  7. tuanninhanh
    Offline

    tuanninhanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    364 lít xăng
    #7 tuanninhanh, 15/9/12
    Last edited by a moderator: 17/9/12
    gởi tặng bạn hình ảnh hoạt động của máy nén điều khiển bằng van đuôi lốc.[​IMG]. khi dảnh tôi sẽ trao đổi nhiều hơn.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464tandienoto.
  8. luyen_hybrid
    Offline

    luyen_hybrid Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,279
    Được đổ xăng:
    1,618
    Xăng:
    8,950 lít xăng
    sao em không xem được hình ảnh bacs tuanninhanh ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464tandienoto.
  9. tringuyen
    Offline

    tringuyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,220
    Được đổ xăng:
    360
    Xăng:
    5,280 lít xăng
    bác cho e hỏi tí vì chưa rành về van này , điện xuống van đuôi là 12v hay là xung vậy,
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464, tandienotoDoanphikien .
  10. tungnguyen_tny9x
    Offline

    tungnguyen_tny9x Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    583 lít xăng
    Bác có thể cho e biết tác dụng chủ yếu của van này là gì ạ? Tại e mới vào nghề nên còn nhiều điều chưa biết lắm ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464.
  11. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,570
    Được đổ xăng:
    1,490
    Xăng:
    7,922 lít xăng
    Bình thường để điều khiển góc nghiêng của đĩa chéo phụ thuộc vào mức co giãn theo nhiệt độ của buồng xếp phía dưới van .

    cái van này chia làm hai nửa được ngăn cách giữa khoang cao áp và thấp áp thông qua van bi và phớt nhẫn .
    Phía trên đỉnh van có viên bi đó là khoang cao áp
    phía dưới đế van là khoang thấp áp

    khi nhiệt độ bình thường buồng xếp lúc này nở ra đóng chặt van bi phía trên đỉnh làm cho áp suất chênh lệch khiến đĩa nghiêng làm việc ở chế độ lớn nhất lưu lượng ga lúc này được bơm nhiều hơn tạo sự chênh lệch áp suất của ống cao áp và thấp áp .

    Khi nhiệt độ của dàn lạnh hạ xuống đồng nghĩa khoang thấp áp của máy nén cũng lạnh khiến buồng xếp lúc này co lại van bi phía trên đỉnh van mở ra ,áp suất cao áp lúc này đi qua van bi xuống phía thấp áp vùng dưới van làm giảm sự chênh lệch áp suất , làm đĩa giảm góc nghiêng lưu lượng ga bơm ít khiến nhiệt độ của dàn lạnh tăng lên.

    khi van này hoạt động tốt sự tăng và giảm góc nghiêng một cách từ từ và liên tục

    khi van có dấu hiệu hỏng ở chế độ thường mở sự chênh lệch áp suất của hai bên ống cao áp và thấp áp là không có, hoặc bằng nhau ,ta sẽ thấy khi đủ ga nhưng đồng hồ đo áp suất cứ đứng yên mặc dù lốc còn tốt .

    Hoặc dàn lạnh sẽ bị đóng đá do van hỏng ở chế độ đóng áp suất hai bên chênh lệch rõ rệt mặc dù nhiệt độ đã 0 độ c ống thấp áp trắng muốt do đóng tuyết (nếu hỏng ở chế độ này chỉ việc lắp thêm cảm biến dàn lạnh) mà không cần phải thay van

    Muốn sửa lại van này chỉ việc bỏ viên bi trên đỉnh của van ta rô ren và dùng vít bắt chặt lại ,rồi bỏ phớt nhẫn thứ hai từ dưới lên ,đồng thời lắp thêm cảm biến nhiệt độ phía trong của dàn lạnh để lốc có thể ngắt khi nhiệt độ đã xuống tới 2 hoặc 4 độ .
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoang.Hai.RD, Bao65464, hoangtun_auto9 tài xế khác.
  12. minhthu93
    Offline

    minhthu93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/5/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    154 lít xăng
    cụ ơi, có thể cho em xin tài liệu của cụ được ko ạ. em đang cần mà thấy nó hay quá cụ ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464.
  13. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,368
    Được đổ xăng:
    772
    Xăng:
    1,097 lít xăng
    Em mới thay lốc con focus làm các kiểu vẫn k mát . cái van đuôi này chỉnh đc pải k anh ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464.
  14. tungnguyen_tny9x
    Offline

    tungnguyen_tny9x Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    194
    Xăng:
    583 lít xăng
    Bác có tài liệu này hay quá. bác có thể chỉ giúp e link nào có thể tải dc nó ko ạ? cám ơn bác nhiều ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464.
  15. uocmocoxehoi
    Offline

    uocmocoxehoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/6/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    197 lít xăng
    Bài viết rất hay, nhưng em có 1 thắc mắc, em mới thay lốc lacetti ex, mà độ mát ko sâu, liệu cái van đuôi lốc này có ảnh hưởng gì ko nhỉ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464.
  16. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    1,508
    Xăng:
    12,428 lít xăng
    - Bạn đã thay lốc mới mình nghĩ van đuôi không có vấn đề gì cả
    - Độ mát không sâu rất nhiều nguyên nhân
    - Nhớt có sạch không,lượng nhớt có chuẩn không,ga lạnh dư hoặc thiếu,pin lọc,bộ ngưng tụ phải sạch sẽ,van tiết lưu, giàn lạnh phải sạch,thì hệ thống mới mát sâu được
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464ACACAC.
  17. huybmw94
    Offline

    huybmw94 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    946 lít xăng
    bác có giải thích nguyên lý hoạt động theo hình trên ko ạ? e thấy lúc đóng mở van bi nó bị ngược so với trên hình hay sao ý?
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464.
  18. Hongocloi
    Offline

    Hongocloi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/16
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    130 lít xăng
    Bác quả nhiên lợi hại xin bác chỉ giáo giúp em ,đang làm con xe honda crv 97 lúc đầu vào thì bị hết ga ạ.sau đó em bơm ga vào nhưng nó ko được lạnh lắm .em mới vào ngề mong bác chỉ giáo thêm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464.
  19. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    1,508
    Xăng:
    12,428 lít xăng
    - Đồng hồ 2 phía áp cao,áp thấy như thế nào ?
    - Nhiệt độ trong xe bao nhiêu ?
    - Bạn cho thêm thông tin nhé !
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464.
  20. Hongocloi
    Offline

    Hongocloi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/16
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    130 lít xăng
    Vâng bác.đồng hồ cao áp lên tầm khoảng 180 !nhiệt độ thì ko thể nắm chắc dc bạc ạ,con này củng lâu lắm rồi ko đụng đến phần lạnh .em ktra dành lạnh thấy hơi bẩn và thấy nó bị ướt kiểu như bị xì ga mà ktra ga lại ko thấy hao .theo bác nó ảnh hưởng gì ko ạ,và cả phin lọc lâu lắm rồi ko thay có liên quan ko hả bác .em mong các bác giúp em với ạ em cám ơn!!
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao65464.

Chia sẻ trang này