van egr

H
Bình luận: 7Lượt xem: 2,201

huginfiniti

Tài xế O-H
các cụ thân mến.em làm nhiều về dòng xe dầu có van egr ( Exgaust gas recirculation em tiếng anh hơi non nếu sai các cu bỏ wa cho).em đăng đàn để ae trao đổi học hỏi thêm.vấn đề em đưa ra ở đây là van egr có tác dụng j trên xe oto kim phun điện tử santafe ,bongo 3,porter crdi,caren..nếu van egr truc trặc hỏng hóc sẽ gây ra nhũng bệnh j cơ bản cho xe.nếu ta bịt kín van này lại thì có ảnh hưởng j cho xe hay ko.tại sao county kim điện đồng vàng,trago.space hay cummins kim điện lại ko sử dụng van này.em kính mong các cụ thảo luận chém thật mạnh tay để ae trên diễn đàn thêm hoc hỏi.và em kính mong các cụ có chủ đề đưa ra cho ae em họp quốc hội được chất vấn.cảm ơn các cụ nhiều
 
M

MrHung.oto

Khách
Van EGR là van đưa 1 lượng khí thải vào cổ hút để giảm nồng độ CO :D nó căn cứ vào cảm biến khí thải và nồng độ oxy ! để nó điều chỉnh hỗn hợp khí
 
B

bluestar30

Khách
van ERG là bộ phận quan trọng trong hệ thống tuần hoàn khí thải nó co nhiệm vụ đưa một phần khí thải đã được hạ nhiệt quay trơ lại buồng đốt với một lượng được định lượng chính xác bởi ecm hoạc ecu để
- hạ nhiệt buồng đốt ( giảm lượng khí nox) gây ô nhiễm môi trường
- tăng tuổi thọ động cơ
Hệ thống này có thể được loại bỏ nếu không yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn khí thải
 

xebo

Tài xế O-H
Hệ thống EGR được phát minh để kiểm soát mức độ ô nhiễm môi trường của xe hơi vào đầu những năm 1970, sớm hơn khoảng 2 năm so với hệ thống trung hòa khí thải bằng xúc tác. Mục tiêu của EGR là giảm nồng độ NOx bằng cách tuần hoàn khí thải trở lại hệ thống nạp động cơ trong điều kiện có tải.


Nguyên lý hoạt động cơ EGR. Ảnh: Trad.

Tác dụng của lượng khí thải này là làm giảm nhiệt độ cháy đoạn nhiệt hay làm giảm nồng độ oxy trong động cơ diesel. Ngoài ra, khí thải tuần hoàn còn làm tăng nhiệt dung riêng của hòa khí nên nhiệt độ cháy giảm xuống. Mục tiêu của việc hạ những thông số trên là để làm ngăn cản quá trình sinh NOx, giảm nồng độ chất này trong khí thải.

Trên thực tế, nhiệt độ càng cao, lượng NOx sinh ra càng nhiều (nitơ có trong không khí). Ngoài nhiệt độ, còn có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới khả năng hình thành NOx như áp suất buồng đốt, thời gian đánh lửa, hỗn hợp nhiên liệu, nhiệt độ khí nạp hay nhiệt độ chất làm lạnh. Chẳng hạn như việc giảm tỷ số nén và đánh lửa chậm ở những động cơ tính năng cao sẽ làm giảm lượng NOx sinh ra, tuy nhiên, điều này sẽ làm giảm công suất cực đại và tính năng của xe. Chính điều này đã thôi thúc các kỹ sư thiết kế nên EGR vào những năm 1970.

EGR ban đầu được thử nghiệm như một phương pháp giảm nồng độ NOx với điều kiện dễ ứng dụng, rẻ tiền và chỉ một vài hệ được lắp trên các mẫu xe đương thời. Thế nhưng sau đó, gần như tất cả ôtô đều trang bị hệ thống này.

Nguyên lý hoạt động
Những hệ EGR sử dụng đường ống nối giữa bộ góp xả với bộ góp nạp được gọi là tuần hoàn khí thải ngoài. Một van điều khiển sẽ đảm nhiệm việc điều chỉnh số lần mở và kiểm soát dòng khí. Khí thải tuần hoàn trước khi trộn với khí nạp được làm mát bởi nếu không, nó làm tăng nhiệt độ khí nạp, ảnh hưởng tới công suất động cơ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên