Đang tải...

Thảo luận chung Van tuần hoàn khí thải EGR và turbo tăng áp ?

Thảo luận trong 'Sửa chữa ô tô du lịch' bắt đầu bởi tuanbbk01, 12/9/18.

QUAN TRỌNG: ---->>>>Thông báo thay đổi cách thức đưa tài liệu lên diễn đàn từ ngày 01/8/2018<<<<---- Chú ý: >>>>> Nếu không kích hoạt được tài khoản thì nhấp vào đây<<<<<----- Quan trọng: >>>>> Nội quy OTO-HUI năm 2018<<<<<-----

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuanbbk01
    Offline

    tuanbbk01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/5/18
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    52
    Xăng:
    310 lít xăng
    Các bác cho em hỏi chút là van tuần hoàn khí thải EGR và turbo tăng áp nó giống và khác nhau như thế nào nhỉ ?
    Em hiểu nôm na là chúng đều tận dụng nguồn khí thải quay trở lại động cơ :
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, tranluan0412, HuynhTienThanh9 tài xế khác.
  2. XuanGiang
    Offline

    XuanGiang Moderator

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    370
    Được đổ xăng:
    1,387
    Xăng:
    21,459 lít xăng
    Chỉ có EGR mới đem khí thải quay trở lại động cơ thôi bác. Turbo nó lấy khí xả để làm quay cánh quạt nhằm mục đích nén khí nạp thêm vào động cơ thôi chứ không đưa khí xả vào động cơ.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi tranluan0412, HuynhTienThanh, kysuotovlute9 tài xế khác.
  3. tuanbbk01
    Offline

    tuanbbk01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/5/18
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    52
    Xăng:
    310 lít xăng
    oh, tks bác
     
    Đã được đổ xăng bởi HuynhTienThanh, kysuotovlute, NgocDiep2 tài xế khác.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    22,377
    Được đổ xăng:
    38,328
    Xăng:
    259,677 lít xăng
    Một cái là bơm, một cái là van. Bơm nước và vân nước có phải là 1 không, dù nó đều liên quan đến nước?
     
    Đã được đổ xăng bởi HuynhTienThanh, kysuotovlute, NgocDiep3 tài xế khác.
  5. tryphuoc
    Offline

    tryphuoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/3/17
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    304
    Xăng:
    3,114 lít xăng
    1 cái tận dụng
    1 cái đưa toàn khí mới vào...

    mát mệt 1.png
     
    Đã được đổ xăng bởi HuynhTienThanh, kysuotovlute, NgocDiep6 tài xế khác.
  6. xuanle87
    Offline

    xuanle87 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/18
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    44
    Xăng:
    387 lít xăng
    CÁI NAY E CŨNG MUỐN QUAN TÂM
     
    Đã được đổ xăng bởi HuynhTienThanh, kysuotovlute, NgocDiep3 tài xế khác.
  7. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    1,422
    Xăng:
    10,233 lít xăng
    Turbo là cái tăng áp , nó làm cho khí nạp tăng áp suất lên, nhờ các cánh tuabin, đẩy gió đi vào buồng đốt nhiều hơn,
    Còn van tuần hoàn khí xả nó như một cái van nó có nhiệm vụ đóng mở khí xả quay về buông đốt nhiều hay ít tùy thuộc vào tốc độ động cơ, cũng như tình trạng xe đang chạy ở mọi chế độ,
     
    Đã được đổ xăng bởi HuynhTienThanh, kysuotovlute, NgocDiep4 tài xế khác.
  8. tuanbbk01
    Offline

    tuanbbk01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/5/18
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    52
    Xăng:
    310 lít xăng
    bác cho em cái sơ đồ rõ hơn được ko ạ
    mail e: tuanbbk01@gmail.com
     
    Đã được đổ xăng bởi HuynhTienThanh, kysuotovlute, NgocDiep1 tài xế khác.
  9. tryphuoc
    Offline

    tryphuoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/3/17
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    304
    Xăng:
    3,114 lít xăng
    Ok bác
     
    Đã được đổ xăng bởi HuynhTienThanh, kysuotovluteNgocDiep .
  10. canhoto
    Offline

    canhoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    865
    Được đổ xăng:
    1,386
    Xăng:
    1,580 lít xăng
    Mong có cụ nào hiểu sâu về hệ thống ERG phân tích thêm cho anh em mở mang kiến thức. Như tác dụng của nó là gì, các chế độ làm việc ra sao, bỏ nó đi được không,....
     
    Đã được đổ xăng bởi HuynhTienThanh, kysuotovluteNgocDiep .
  11. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    22,377
    Được đổ xăng:
    38,328
    Xăng:
    259,677 lít xăng
    Nó sinh ra chỉ để giảm nhiệt độ cực đại của buồng đốt bằng cách giảm lượng oxy thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi HuynhTienThanh, kysuotovlute, NgocDiep1 tài xế khác.
  12. luongnb123
    Offline

    luongnb123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/5/17
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    46
    Xăng:
    193 lít xăng
    nó khác nhau mà 1 là bơm 2 là cái van chức năng cũng k giống cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi HuynhTienThanh, kysuotovluteNgocDiep .
  13. canhoto
    Offline

    canhoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    865
    Được đổ xăng:
    1,386
    Xăng:
    1,580 lít xăng
    Em thấy không thuyết phục lắm. Vì nếu như vậy thì động cơ nào.cũng phải có chứ phải không cụ. Nhưng em thấy cũng là động cơ như JE05 của Hino lắp trên máy xúc sk200-8 chẳng hạn. Có con thì có ERG, CÓ con thì không.
     
    Đã được đổ xăng bởi kysuotovlute, NgocDieptuanbbk01 .
  14. ducthuc200
    Offline

    ducthuc200 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    462
    Xăng:
    3,731 lít xăng
    động cơ nào chả có tuần hoàn khí xả bác.có khác thì chỉ lắm thêm ERG cho tốt hơn thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi HuynhTienThanh, kysuotovluteNgocDiep .
  15. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    22,377
    Được đổ xăng:
    38,328
    Xăng:
    259,677 lít xăng
    Tôi chả biết có thuyết phục hay không, nhưng cũng chả lý do gì mà tất cả các máy đều bắt buộc phải có cả. Họ cho rằng không cần giảm nhiệt cực đại của buồng đốt thì họ không lắp, vậy thôi. Tôi cũng thấy có động cơ không có két làm mát dầu, có động cơ có đó thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi HuynhTienThanh, ducthuc200, canhoto1 tài xế khác.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    22,377
    Được đổ xăng:
    38,328
    Xăng:
    259,677 lít xăng
    Không phải vậy đâu, nhiều xe không có luôn, bác ạ. Vì cái đó chỉ chủ yếu giải quyết vấn đề môi trường chứ không phải đặc tính động cơ, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi canhoto, kysuotovlute, XuanGiang1 tài xế khác.
  17. XuanGiang
    Offline

    XuanGiang Moderator

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    370
    Được đổ xăng:
    1,387
    Xăng:
    21,459 lít xăng
    Van EGR thì có con có, có con không. Mục đích của EGR là đưa một phần khí cháy quay trở lại động cơ để làm hạn chế lượng oxy vào (Hạn chế sự cháy), làm giảm nhiệt độ buồng cháy. Vì khi nhiệt độ buồng đốt lên quá cao, sẽ xảy ra các phản ứng hóa học giữa oxy và nitơ sinh ra các chất NOx (NO, N2O, NO2) gây ô nhiễm môi trường.
     
    Đã được đổ xăng bởi canhotokysuotovlute.
  18. canhoto
    Offline

    canhoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    865
    Được đổ xăng:
    1,386
    Xăng:
    1,580 lít xăng
    Như vậy là mục đích và nhiệm vụ là giảm khí thải độc hại phải không cụ. Và những con có tiêu chuẩn khí thải cao thì bắt buộc phải có như ERO 4.6 chẳng hạn.
     
    Đã được đổ xăng bởi XuanGiang.
  19. XuanGiang
    Offline

    XuanGiang Moderator

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    370
    Được đổ xăng:
    1,387
    Xăng:
    21,459 lít xăng
    Theo em biết thì mục đích chủ yếu của nó là vậy cụ à.
     
  20. ducthuc200
    Offline

    ducthuc200 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    462
    Xăng:
    3,731 lít xăng
    e nói tới cái vụ mở sớm đóng muốn của mấy cái hút xả bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xeXuanGiang.

Chia sẻ trang này

Trả lời:
19
Đọc:
334