Van tuần hoàn khí thải EGR?

kimdat7247
Bình luận: 52Lượt xem: 18,641

kimdat7247

Tài xế O-H
Các bác cho e hỏi một câu thế này: Hiện tại e đang học sửa chữa oto tại HN, khi học đến hệ thống tuần hoàn khí thải thì thầy giáo dậy điện nói rằng van EGR này khi mới khởi động sẽ đưa một lượng khí thải quay trở lại buồng đốt để đốt cháy lại lượng nhiên liệu chưa bị đốt cháy hoàn toàn nhằm tránh ô nhiễm môi trường. Còn thầy giáo dậy máy gầm thì lại nói rằng van này ko phải là đưa lượng nhiên liệu đó vào buồng cháy đốt lại, mà cũng ko đốt được do khí thải là khí trơ nên cũng ko đốt được, việc đưa khí thải quay trở lại buồng đốt chỉ nhằm mục đích là chống kích nổ mà thôi!
Vậy tóm lại e nên hiểu vấn đề này thế nào cho đúng! E xin cảm ơn!
 

minh_123456

Tài xế O-H
Theo mình biết thì mục đích của EGR là để giảm nồng độ NOx trong khí thải bằng cách giảm nhiệt độ quá trình cháy trong buồng đốt động cơ.
(Khi lấy khí thải về thì hỗn hợp "bẩn" hơn nên nhiệt độ cháy giảm)
 

buithanhminhbkdn

Tài xế O-H
Ông thầy đầu ns đúng đó bác ak
EGR đưa một phần khí thải ngược trở lại để hòa với khí nạp nhằm mục đích giảm nồng độ chất gây ô nhiễm môi trường NOx.
Tác dụng của lượng khí thải này là làm giảm nhiệt độ cháy đoạn nhiệt hay làm giảm nồng độ oxy trong động cơ diesel từ đó làm ngăn cản quá trình sinh NOx, giảm nồng độ chất này trong khí thải.
THÂN
 

elitehieu

Tài xế O-H
Các bác cho e hỏi một câu thế này: Hiện tại e đang học sửa chữa oto tại HN, khi học đến hệ thống tuần hoàn khí thải thì thầy giáo dậy điện nói rằng van EGR này khi mới khởi động sẽ đưa một lượng khí thải quay trở lại buồng đốt để đốt cháy lại lượng nhiên liệu chưa bị đốt cháy hoàn toàn nhằm tránh ô nhiễm môi trường. Còn thầy giáo dậy máy gầm thì lại nói rằng van này ko phải là đưa lượng nhiên liệu đó vào buồng cháy đốt lại, mà cũng ko đốt được do khí thải là khí trơ nên cũng ko đốt được, việc đưa khí thải quay trở lại buồng đốt chỉ nhằm mục đích là chống kích nổ mà thôi!
Vậy tóm lại e nên hiểu vấn đề này thế nào cho đúng! E xin cảm ơn!
Đưa khí thải lại buồng đốt nhằm giảm nhiệt độ buồng cháy xuống. giảm oxi tác dụng với nitơ sinh ra khí NOx, mục đích chính là giảm lượng khí độc NOx.
 

thanhduy

Tài xế O-H
mục đích cuối cùng là giảm lượng NOx và giảm ô nhiễm môi trường. Còn cụ thể thế nào thì cụ tìm tài liệu tham khảo nhé.
 

nguyen nghi

Tài xế O-H
Các bác cho e hỏi một câu thế này: Hiện tại e đang học sửa chữa oto tại HN, khi học đến hệ thống tuần hoàn khí thải thì thầy giáo dậy điện nói rằng van EGR này khi mới khởi động sẽ đưa một lượng khí thải quay trở lại buồng đốt để đốt cháy lại lượng nhiên liệu chưa bị đốt cháy hoàn toàn nhằm tránh ô nhiễm môi trường. Còn thầy giáo dậy máy gầm thì lại nói rằng van này ko phải là đưa lượng nhiên liệu đó vào buồng cháy đốt lại, mà cũng ko đốt được do khí thải là khí trơ nên cũng ko đốt được, việc đưa khí thải quay trở lại buồng đốt chỉ nhằm mục đích là chống kích nổ mà thôi!
Vậy tóm lại e nên hiểu vấn đề này thế nào cho đúng! E xin cảm ơn!

Thầy giáo dạy điện nói đúng là van EGR sẽ chống không cho động cơ quá nóng quá 2500 độ F tránh để tạo ra khí thải độc hại. Nhưng em xin đính chính lại là ở chế độ không tải EGR sẽ không hoạt động, nếu hoạt động là chết máy ngay ( ta biết là khi khởi động động cơ cần lượng hòa khí đậm hơn). Nó chỉ hoạt động ví như xe đạt tốc độ 60km/h và duy trì như vậy.
 

loidlk411

Tài xế O-H
1 lượng nhiên liệu không cháy hết sẽ dc sàn lọc quay lại buồng đốt nhằm giảm thiểu khí thải độc hại NOx ra môi trg là đúng đó bác
 

y2kvybg

Tài xế O-H
Các bác cho e hỏi một câu thế này: Hiện tại e đang học sửa chữa oto tại HN, khi học đến hệ thống tuần hoàn khí thải thì thầy giáo dậy điện nói rằng van EGR này khi mới khởi động sẽ đưa một lượng khí thải quay trở lại buồng đốt để đốt cháy lại lượng nhiên liệu chưa bị đốt cháy hoàn toàn nhằm tránh ô nhiễm môi trường. Còn thầy giáo dậy máy gầm thì lại nói rằng van này ko phải là đưa lượng nhiên liệu đó vào buồng cháy đốt lại, mà cũng ko đốt được do khí thải là khí trơ nên cũng ko đốt được, việc đưa khí thải quay trở lại buồng đốt chỉ nhằm mục đích là chống kích nổ mà thôi!
Vậy tóm lại e nên hiểu vấn đề này thế nào cho đúng! E xin cảm ơn!
Cả hai thầy đều có ý đúng và cũng có ý sai
Hệ thống EGR đưa một phần khí xả vào tái tuần hoàn trong hệ thống nạp khí.
Khi khí xả được trộn lẫn với hỗn hợp không khí-nhiên liệu thì sự lan truyền ngọn lửa trong buồng đốt bị chậm lại, bởi vì phần lớn khí xả là trơ (không cháy được).
Nhiệt độ cháy cũng giảm xuống để giảm lượng NOx sinh ra, vì khí trơ hấp thụ nhiệt toả ra.

Khi áp suất chân không tác động lên van của EGR, van này mở ra và khí xả được tái tuần hoàn.
Áp suất chân không tác động lên van EGR lại được điều khiển theo nhiệt độ chất làm mát động cơ hoặc góc mở của bướm ga.
Khi động cơ nguội van EGR đóng.
Khi chạy không tải van EGR đóng.
Khi bướm ga mở lớn van EGR cũng đóng.Còn lại thì mở
Vài dòng chia sẻ mong giúp được cụ.
 

revo

Tài xế O-H
Van này thường nằm trên động cơ dầu CRDi. Và chức năng thì đúng như bạn y2k nói. Khi mà van này bị bẩn, bạn phải vệ sinh, vì nó có hiện tượng như bị hụt hơi, đạp ga hết cỡ xe vẫn ỳ ra.
 

kuop

Tài xế O-H
Trên xe xăng cũng có mà bác. Trên xe xăng thì tác dụng vẫn vậy ah? Khi van này bị hỏng thì sex ảnh hưởng ntn tơid hoạt động của động cơ?
 

revo

Tài xế O-H
Cơ chế hoạt động như nhau thôi bạn Koup. Vì nó dùng khí về để bù áp, nên khi van bẩn, sẽ có hiện tượng xe như mất áp. Khi để N, đạp ga xe phun khói đen và trắng.
 

kimdat7247

Tài xế O-H
Cơ chế hoạt động như nhau thôi bạn Koup. Vì nó dùng khí về để bù áp, nên khi van bẩn, sẽ có hiện tượng xe như mất áp. Khi để N, đạp ga xe phun khói đen và trắng.
Oh e tưởng chung quy lại thằng EGR này chỉ có tác dụng giảm thiểu nồng độ NOx thôi chứ lại còn đóng vai trò bù áp như kiểu turbo tăng áp của động cơ Diezel ah?
 

tuanlexus

Tài xế O-H
Ông thầy của bác nói giảm lượng NOx là đúng rồi nhưng van EGR không có tác dụng lúc khởi động đâu.vì lúc khởi động .động cơ cần rất nhiều nhiên liệu để dễ dàng khởi động nếu mà đưa khí thải về thì sẽ làm giảm đi nhiên liệu cần đủ để khởi động và khí thải sẽ làm giảm sự cháy của nhiên liệu cho nên lúc khởi động van EGR sẽ không làm việc
 

tuancoi1501

Tài xế O-H
Thầy giáo dạy điện nói đúng là van EGR sẽ chống không cho động cơ quá nóng quá 2500 độ F tránh để tạo ra khí thải độc hại. Nhưng em xin đính chính lại là ở chế độ không tải EGR sẽ không hoạt động, nếu hoạt động là chết máy ngay ( ta biết là khi khởi động động cơ cần lượng hòa khí đậm hơn). Nó chỉ hoạt động ví như xe đạt tốc độ 60km/h và duy trì như vậy.
bác ơi.có phải khi mới khởi động.van egr sẽ đóng vì lúc đó sẽ cần nhiều nhiên liệu.nếu chó khí thải vào nó sẽ làm giảm độ cháy và dẫn đến yếu động cơ và dễ chết máy.còn khi chạy có đà rồi tôc độ cao rồi xe chạy theo cái guồng rồi thì lúc đấy sẽ đưa lượng khí thải quay lại đốt tiếp.để giảm thiểu độ cháy và giảm thiểu khí thải.vì lúc đấy có guồng chạy rồi.có đưa khí thải vào cũng không dẫn đến chết máy đúng không ah.vậy van egr chỉ làm giảm lượng khí thải chứ không làm tăng công suất của động cơ đúng không ah.có gì mong các bác chỉ bảo thêm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên